Battlefield V chính thức lộ diện, nhiều khả năng lấy bối cảnh chiến tranh Việt Nam

Chiến tranh Việt Nam vẫn luôn là đề tài hấp dẫn trong mắt các nhà làm game từ xưa tới nay. Liệu EA và DICE có đưa game thủ về lại bối cảnh Việt Nam như đã từng làm với Battlefield Vietnam năm 2004.

Sau nhiều lần úp mở, cuối cùng EA cũng đã chính thức xác nhận về Battlefield V. Các thông tin đầy đủ về game sẽ được ra mắt vào 13h ngày 23 tháng 5 (Theo múi giờ Thái Bình Dương).

Cái tên Battlefield V hiện đang gây khá nhiều tranh cãi. Cách đặt tên các phần trước đều theo số La-tinh như Battlefield 3 hoặc 4. Còn tới phần này, EA và DICE lại đặt tên nó theo dạng số La Mã. Chữ V này có thể là số 5 hoặc miêu tả về bối cảnh trong trò chơi, có thể là Việt Nam.

Trước đó rất nhiều tin đồn về bối cảnh phần Battlefield tiếp theo. Nhiều người dự đoán rằng EA sẽ đưa tới bối cảnh Chiến tranh thế giới II. Nhưng nếu vậy, EA chỉ cần đặt Battlefield 5 như truyền thống chứ không cần phải để chữ V.

Bối cảnh chiến tranh Việt Nam vẫn luôn là đề tài hấp dẫn các nhà làm game. Và cũng đã từng có hẳn một phần game mang tên Battlefield Vietnam từ năm 2004. Có lẽ lần này, EA sẽ tái hiện lại phiên bản đó nhưng với câu chuyện hoàn toàn mới trên nền tảng đồ họa tốt hơn.

Ngoài bối cảnh, gameplay của phần Battlefield mới cũng đang khiến người hâm mộ tò mò. Đang có nhiều tin đồn đối thủ của họ, Call of Duty, đã loại bỏ phần chơi đơn để tập trung vào chế độ Battle Royal. Liệu Battlefield V có như vậy?

Từ trước tới nay, Battlefield vẫn luôn nổi tiếng với phần chơi mạng nên có lẽ EA không cần quá chú tâm vào chế độ Battle Royal làm gì cả. Nhược điểm của series này là không xây dựng được cốt truyện tốt, mang tính điện ảnh như Call of Duty. Nếu năm nay, CoD loại bỏ mục chơi đơn, Battlefield V hoàn toàn có thể bứt phá lên trong việc xây dựng một câu chuyện ý nghĩa về chiến tranh.

Dù là bối cảnh Việt Nam hay Chiến tranh thế giới, EA và DICE cũng đã nổ phát súng đáp trả lại Activision. Cuộc chiến giữa 2 tượng đài của dòng game bắn súng năm nay xem ra khá cam go. Ở các năm trước, Battlefield vẫn luôn có phần thua thiệt hơn so với Call of Duty, liệu 2018 này sẽ là năm đại thắng cho series này.

EA đã thất bại với Titanfall 2, và Battlefield V sẽ là cơ hội cho hãng lấy lại danh tiếng của mình trong mắt các fan hâm mộ.

Hiện vẫn chưa rõ về ngày phát hành chính thức của Battlefield V cũng như nền tảng hỗ trợ.