Bethesda xác nhận sẽ bồi thưởng túi vải “xịn” cho các game thủ mua Fallout 76 Collector’s Edition

Trước sức ép dư luận và nguy cơ bị khởi tố, Bethesda đã rút lại tuyên bố của mình và sẽ bồi thường túi vải “xịn” cho các game thủ mua Fallout 76 Collector’s Edition.

Fallout 76, sản phẩm mới nhất của series Fallout, đã có một khởi đầu đầy sóng gió do liên tục dính vào các vụ scandal lớn, từ việc từ chối refund cho game thủ tới gần đây nhất là việc game thủ mua bản Collector’s Edition trị giá tới $200 với quà tặng được quảng cáo là một chiếc túi West Tek bằng vải xịn nhưng lại nhận về một chiếc túi… nylon rẻ tiền. Trước sự giận dữ của game thủ Fallout và nguy cơ bị khởi tố do quảng cáo gian lận, NPH Bethesda đã phải rút lại tuyên bố bồi thường 500 Atom của mình và xác nhận công ty sẽ bồi thường đúng sản phẩm túi vải West Tek của mình cho những game thủ đã mua Fallout 76 bản Collector’s Edition.

Fallout 76 Bethesda xác nhận sẽ bồi thưởng túi vải xịn cho các game thủ mua Fallout 76 Collectors Edition 1

Khi mới phát hành, Fallout 76 đã gặp rất nhiều trục trặc kĩ thuật về engine, đặc biệt phiên bản PC khiến nhiều game thủ không thể chơi game trọn vẹn, kết nối tới bạn bè… và chính sách refund của công ty không cho phép người chơi trả lại game nếu download bản digital khiến game thủ vô cùng ức chế. Phiên bản Collector’s Edition trị giá tới $200 của Fallout 76 có kèm nhiều tặng phẩm hiện vật giá trị, trong đó có túi vải West Tek được quảng cáo khá chi tiết, thế nhưng khi game thủ nhận được bản CE thì chiếc túi này bị “hô biến” thành túi… nylon rẻ tiền. Vấn đề trở nên rắc rối khi Bethesda tuyên bố do khan hiếm vải nên họ phải thay đổi chất liệu sản phẩm, và ngỏ ý muốn bồi thường cho các game thủ mua bản CE… 500 Atom (tiền ảo trong Fallout 76, chỉ có giá $5), khiến cộng đồng Fallout phì cười vì số tiền ảo nhỏ nhoi này… chẳng mua được cái gì đáng giá cả. Rất nhiều game thủ mua bản CE không chấp nhận kiểu bồi thường vô trách nhiệm này mà gửi đơn kiện lên FTC (Ủy ban Thương Mại của Mỹ) tốcáo Bethesda quảng cáo không trung thực, và một số công ty luật sư cũng xem xét giúp các game thủ này khởi tố Bethesda trên diện rộng.

Chiếc túi vải West Tek được quảng cáo bị
Chiếc túi vải West Tek được quảng cáo bị “hô biến” thành túi… nylon

Trước tất cả những áp lực này, Bethesda cuối cùng cũng ngộ ra rằng đùa với lửa thì không có kết quả hay ho gì, và họ đã chọn hướng đi đúng đắn nhất – sửa chữa cho quảng cáo sai lầm của mình và đưa đến game thủ sản phẩm túi vải West Tek đúng như quảng cáo cũ của họ. Tuy có hơi muộn nhưng đây vẫn là giải pháp tốt nhất công ty này có thể thực hiện để giúp hạ hỏa cộng đồng game thủ của mình. Hy vọng trong tương lai Bethesda sẽ ghi nhớ bài học này để không tái phạm sai lầm tương tự nữa.