Beyond the Ice Palace 2 - Tựa game cổ điển từ năm 1988 có phần tiếp theo sau... 36 năm

Khi thể loại Metroidvania trở nên phổ biến, phần tiếp theo Beyond the Ice Place 2 cổ điển được công bố lấy cảm hứng từ các trò chơi đình đám.

Khi thể loại Metroidvania trở nên phổ biến hơn, phần tiếp theo Beyond the Ice Palace 2 cổ điển được công bố và lấy cảm hứng từ các trò chơi đình đám.

Beyond the Ice Place 2

Beyond the Ice Palace được phát hành trên hệ máy Commodore 64 vào năm 1988, hai năm sau khi trò chơi Castlevania ban đầu được phát hành trên NES.

Beyond the Ice Palace 2 mới đây đã được công bố phát hành vào năm 2024 và đã tạo nên một sự bất ngờ. Có lẽ game thủ chắc chắn chưa biết về Beyond the Ice Palace được phát hành trên hệ máy Commodore 64 vào năm 1988, hai năm sau khi trò chơi Castlevania ban đầu được phát hành trên NES. Beyond the Ice Palace lấy cảm hứng từ Castlevania và phần tiếp theo của nó dường như tiếp tục lấy cảm hứng từ thể loại Metroidvania mà trò chơi đã góp phần tạo ra. Beyond The Ice Palace 2 có tính năng chiến đấu và di chuyển gợi nhớ đến các tựa game nổi tiếng như Hollow Knight.

Các bài đánh giá về Beyond the Ice Palace ban đầu có nhiều ý kiến trái chiều. Người chơi chỉ trích thiết kế màn chơi và độ khó của trò chơi, nêu bật những khu vực gây khó chịu, quá khó để tiếp tục và thiếu sự đa dạng. Bất chấp những sai sót của nó, rất nhiều game thủ đã yêu thích âm nhạc của Beyond the Ice Palace. Ngày nay thời thế đã thay đổi và các game thủ đang thích thú với những tựa game khó và một số tìm kiếm những trò chơi Metroidvania khó nhất để chơi, cố gắng tìm sự cân bằng thỏa mãn giữa lối chơi trừng phạt và phần thưởng.

Đoạn giới thiệu công bố cho thấy Beyond the Ice Palace 2 sẽ ra mắt trên PS4, PS5 và Steam. Một số đoạn hội thoại trong trò chơi được hiển thị trong đoạn giới thiệu, nhấn mạnh rằng đã lâu lắm rồi kể từ khi nhân vật chính của trò chơi này là Cursed King được nhìn thấy lần cuối, có thể ám chỉ đến khoảng thời gian dài giữa các lần phát hành. Đoạn giới thiệu của Beyond the Ice Palace 2 cho thấy nhân vật chính Cursed King sử dụng những sợi xích mà anh bị giam cầm để chống lại kẻ thù và dùng nó để vượt qua các chướng ngại vật. Người chơi sẽ khám phá khắp vương quốc, mở khóa những lối đi bí mật và đối đầu với những tên trùm có vẻ ngoài phức tạp. Với sự nhấn mạnh của đoạn giới thiệu về các con trùm, những người hâm mộ những trận đấu trùm hay nhất của Metroidvania có thể quan tâm xem liệu Beyond the Ice Palace 2 có thể mang lại trải nghiệm tương tự hay không.

gười chơi sẽ khám phá khắp vương quốc, mở khóa những lối đi bí mật và đối đầu với những tên trùm có vẻ ngoài phức tạp.

So với trò chơi gốc, Beyond the Ice Palace 2 dường như được cập nhật đáng kể để phù hợp với tiêu chuẩn mà các tựa game Metroidvania mới hơn đã đặt ra. Beyond the Ice Palace 2 dường như nhấn mạnh vào chiến đấu đồng thời cung cấp cho người chơi những cách khác nhau để khám phá và cải thiện nhân vật để sẵn sàng cho thử thách tiếp theo. Cursed King có vẻ ngoài thiên về hành động, tính cách hiếu chiến, chủ yếu thể hiện qua những màn la hét và đánh nhau. Tùy thuộc vào mức độ và bầu không khí mà trò chơi mang lại cho nhân vật, có khả năng anh có thể gia nhập hàng ngũ những nhân vật chính Metroidvania xuất sắc nhất.

Thể loại Metroidvania đã trở nên phổ biến kể từ khi Beyond the Ice Palace phát hành những năm 1980. Các bản phát hành nổi bật trong thể loại này đã truyền cảm hứng cho một làn sóng game indie cũng như game AAA. Các trò chơi như Prince of Persia: The Lost Crown và Hollow Knight là những trò chơi hiện đại phổ biến trong thể loại lấy cảm hứng từ định dạng này đồng thời thực hiện các thay đổi về phong cách, tông màu và lối chơi để tạo sự khác biệt và Beyond the Ice Palace 2 có cơ hội làm được điều tương tự cho chính nó.