Persona 4 Remake có thể không được ra mắt ít nhất là đến năm 2026

Nhân vật nội bộ uy tín của Atlus xác nhận lại rằng Persona 4 Remake đang được triển khai, nhưng thời gian để nó ra mắt sẽ khá lâu.

Một nhân vật nội bộ uy tín của Atlus đã xác nhận lại rằng phiên bản làm lại của Persona 4 đang được triển khai, nhưng thời gian để nó ra mắt sẽ khá lâu.

Persona 4

Persona 4 được phát hành vào năm 2008 cho PlayStation 2 và vẫn chưa nhận được bất kỳ bản làm lại hoàn toàn nào.

Một phiên bản làm lại của JRPG Persona 4 được giới phê bình đánh giá cao được cho là đang được phát triển, theo một người trong cuộc đáng tin cậy của Sega/Atlus. Nếu đúng, đây có thể là một tin tức thú vị dành cho những người hâm mộ cả Persona 4 gốc và bản làm lại Persona 3 Reload mới được phát hành gần đây. Tuy nhiên thật không may, có một điều đáng chú ý đối với tin tức này.

Persona 4 được phát hành vào năm 2008 cho PlayStation 2 và vẫn chưa nhận được bất kỳ bản làm lại hoàn toàn nào. Trong khi đó, một số trò chơi khác trong series đã được làm lại trên các nền tảng sau này. Ví dụ như Persona 1, Persona 2: Innocent Sin và Persona 2: Eternal Punishment đã nhận được các bản làm lại độc quyền trên PSP, trong đó Persona 2: Eternal Punishment chỉ được phát hành ở Nhật Bản. Trong khi đó, Atlus vừa phát hành phiên bản làm lại của Persona 3 gốc mang tên Persona 3 Reload, đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình và trở thành trò chơi Atlus bán chạy nhất từ trước đến nay. Những người hâm mộ thích sự hiện đại hóa các yếu tố khá lỗi thời của Persona 3 trong Reload có thể vui mừng khi biết rằng Persona 4 có thể nhận được cách xử lý tương tự, nhưng game thủ vẫn còn cần phải chờ một thời gian khá lâu.

Nhiều game thủ hẳn rất vui mừng với ý tưởng làm lại Persona 4 đáp ứng các tiêu chuẩn do Persona 3 Reload đặt ra.

Theo một tweet từ Midori, nhân vật nội bộ uy tín của Atlus, bản làm lại của Persona 4 hiện vẫn đang được phát triển. Tuy nhiên, trước một cá nhân hỏi về tình trạng của dự án, Midori nói với người hâm mộ rằng “hãy đợi một thời gian”. Điều này có thể có nghĩa là phải mất vài năm nữa người hâm mộ mới nhận được xác nhận chính thức về sự tồn tại của trò chơi này. Do các trò chơi ngày nay có chu kỳ phát triển dài nên rất có thể phiên bản làm lại được đồn đại này của Persona 4 thậm chí có thể không được phát hành trong thế hệ console hiện tại. Do đó, những ai hy vọng có được trò chơi này có thể sẽ cảm thấy đáng tiếc trước khả năng tựa game phát hành sớm nhất là vào năm 2025 hoặc 2026.

Đây không phải là lần đầu tiên tin đồn về phiên bản làm lại của Persona 4 xuất hiện. Trở lại tháng 2 năm 2024, Midori đã đề cập ngắn gọn rằng có nhiều bản làm lại của cả Persona 2 và Persona 4 đang được thực hiện tại Atlus, ngoài một bản dành cho Persona 1. Người trong cuộc I’m A Hero Too cũng chứng thực những tuyên bố này. Họ nói thêm rằng bản làm lại của Persona 4 còn nhiều năm nữa mới được phát triển và nó vẫn chưa được đưa vào sản xuất. Tuyên bố này của I’m A Hero Too dường như đã có độ tin cậy cao hơn nhờ Midori đưa ra tuyên bố tương tự.

Một số người hâm mộ đã bày tỏ quan điểm rằng việc làm lại Persona 4 là không cần thiết, vì trò chơi gần như không còn lỗi thời như Persona 3. Mặt khác, những người khác lại rất vui mừng với ý tưởng làm lại Persona 4 vì họ muốn thấy nó đáp ứng các tiêu chuẩn do Persona 3 Reload đặt ra. Tuy nhiên, có lẽ tốt nhất là những ai quan tâm đến Persona 4 nên chơi game ngay bây giờ, vì có vẻ như bản làm lại vẫn còn lâu mới được tiết lộ.