Thành công quá lớn chỉ với bản demo, nhà phát triển Stellar Blade xin người chơi ‘nhẹ nhàng’ hơn

Trước khi Stellar Blade phát hành chính thức, nhà phát triển đã xin người chơi 'nhẹ nhàng’ với cô nàng EVE sau khi bản demo quá thành công.

Trước khi Stellar Blade phát hành chính thức, các nhà phát triển đã xin người chơi ‘nhẹ nhàng’ với cô nàng EVE sau khi bản demo quá thành công.

Stellar Blade

Stellar Blade là một IP hoàn toàn mới của nhà phát triển Hàn Quốc Shift Up, nổi tiếng với các trò chơi như NIKKE và Destiny’s Child.

Các nhà phát triển của Stellar Blade đã yêu cầu người hâm mộ “nhẹ nhàng” chơi bản demo kỹ thuật số được phát hành trên cửa hàng PlayStation sau khi tiết lộ một cột mốc quan trọng cho trò chơi trước khi phát hành. Stellar Blade là một IP hoàn toàn mới của nhà phát triển Hàn Quốc Shift Up, nổi tiếng với các trò chơi như NIKKE và Destiny’s Child. Stellar Blade cũng đánh dấu lần đầu tiên Shift Up phát triển một trò chơi tập trung vào một người chơi và đã nhận được rất nhiều sự chú ý cũng như sự hào hứng xung quanh nó kể từ khi nó được tiết lộ lại vào năm 2022.

Lần đầu tiên được công bố là Project Eve dưới dạng một trò chơi đa nền tảng dành cho PS4, Xbox One và PC, nó đã tái xuất hiện một cách bất ngờ trong PlayStation State of Play vào tháng 9 năm 2022 dưới dạng game độc quyền của PS5, với sự hào hứng tiếp tục tăng lên khi có thêm thông tin được tiết lộ về mó. Bản demo trò chơi của Stellar Blade đã được phát hành trước khi ra mắt vào ngày 26 tháng 4, điều này chỉ làm tăng thêm sự mong đợi của người hâm mộ đối với tựa game, với nhiều lời khen ngợi về phần chiến đấu, mặc dù cũng có một số phàn nàn về bản demo của Stellar Blade có độ trễ đầu vào gây rắc rối. Tuy nhiên, lượng người chơi dành thời gian cho bản demo lớn tới nỗi đã thu hút sự chú ý của các nhà phát triển, họ yêu cầu người chơi “nhẹ nhàng” với nó.

Một tweet được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của Shift Up xin người chơi nên chơi bản demo một cách ‘nhẹ nhàng’ hơn, đồng thời cho biết “chúng tôi thấy sợ”.

Trong một tweet được đăng trên tài khoản Twitter chính thức của Stellar Blade, Shift Up bày tỏ lời cảm ơn vì người chơi đã dành thời gian cho trò chơi và bày tỏ tình yêu của họ. Bài đăng lưu ý rằng để “thưởng thức trò chơi đúng cách” người chơi nên chơi bản demo một cách ‘nhẹ nhàng’ hơn. Họ lưu ý rằng một số người chơi đã dành hơn 50 giờ để chơi bản demo của Stellar Blade, đồng thời cho biết “chúng tôi thấy sợ” vào cuối dòng tweet. Quá trình chơi bình thường bản demo của Stellar Blade mất khoảng một giờ, với việc người chơi có thể tiếp tục từ nơi đã dừng lại trong bản demo sau khi mua toàn bộ trò chơi, nghĩa là có một số người chơi đã tận tâm nghiền ngẫm ‘nghiên cứu trò chơi’ hàng chục giờ đồng hồ trước cả khi cuộc phiêu lưu của EVE bắt đầu hoàn toàn vào cuối tháng 4 này.

Đây không phải là cột mốc duy nhất mà Stellar Blade vượt qua gần đây chỉ với bản demo của nó, vì số lượng người chơi bản demo của Stellar Blade cao nhất đã vượt qua Final Fantasy 7 Rebirth. Theo Ampere Analysis, Stellar Blade đã đạt mức cao nhất là 690.000 người dùng hoạt động hàng ngày trên PS5, trong khi bản demo Final Fantasy 7 Rebirth trước đó đã thu hút được khoảng 380.000 người chơi mỗi ngày. Điều này thật ấn tượng khi xét đến việc Final Fantasy là một IP có danh tiếng trong khi Stellar Blade là một IP hoàn toàn mới của một nhà phát triển nhỏ hơn.

Những chỉ số ban đầu này là những tiêu chuẩn tiềm năng tốt cho sự thành công của Stellar Blade. Shift Up dường như cũng rất tin tưởng vào cơ hội của game nhập vai hành động này, vì họ đang nghiên cứu các bản cập nhật sau khi ra mắt cho Stellar Blade, chẳng hạn như thêm chế độ New Game Plus và các bản vá khác. Người hâm mộ sẽ phải đợi  ngày 26 tháng 4 để ‘tận hưởng toàn bộ’ cuộc phiêu lưu của EVE.