Bi hài với chỉ một kí tự trong code bị sai đã khiến cả game bom tấn vứt sọt rác

Được biết đến như một quả bom xịt lớn nhất làng game, Aliens: Colonial Marines là "đứa con bị bỏ rơi" đúng nghĩa của cha đẻ Gearbox Software.

Nếu đã chơi qua tựa game này, chắc chắn bạn sẽ thấy nó xứng đáng hứng chịu vô vàn gạch đá chỉ trích từ cộng đồng game thủ.

Được đầu tư công phu  với cốt truyện ăn theo phần 2 của loạt phim lấy đề tài khoa học viễn tưởng tuyệt vời được nhiều bạn trẻ Việt biết đến với cái tên Quái vật không gian - Alien. Tuy nhiên trái ngược hẳn với người anh em trên màn ảnh, Aliens: Colonial Marines thậm chí còn bị fan cứng của dòng phim này quay lưng. Dẫu rằng game sở hữu đồ họa được coi là một trong những thành quả tối tân cho chất lượng quá tốt nhưng lại tồn tại quá nhiều lỗi.

Mặc cho chính cha đẻ Gearbox Software đem con bỏ chợ, những người thực sự yêu mến Alien đã bỏ công sức gần 5 năm trời để phát hiện ra nguyên nhân khiến loài xenomorph vốn dĩ reo rắc kinh hoàng trên màn ảnh trở nên ngớ ngẩn. Và đáng buồn thay chính lỗi này đã khiến cả bom tấn này rơi xuống đáy vực.

Bi hài thay, lỗi này xuất phát chỉ đơn giản là một trong hai từ "tether" xuất hiện trong file PecanEngine.in bị viết sai thành "teather" được chỉ ra bởi  modder với nickname jamesdickinson963 trên moddb.com. Quả thực lỗi này quá khó phát hiện vì đơn giản nó ko gây ra crash game, cũng chẳng ảnh hưởng gì đến hành động của người chơi, nó chỉ khiến iq của "quái vật không gian" thấp đi mà thôi.

Đóng vai trò là đường dẫn AI cho xenomorph hành động, sau khi chỉnh lại, quái vật không gian sẽ trở về với sự đáng sợ vốn có của mình. Chúng sẽ biết phải di chuyển đến đâu, lợi dụng địa hình ra sao đâu là điểm rút lui an toàn và có thể đánh thọc sườn người chơi một cách tài tình. Ngay sau khi sửa lại lỗi, gameplay của Aliens: Colonial Marines  được cải thiện rõ rệt vì đơn giản AI của kẻ thù đã mạnh mẽ hơn nhiều.

Sau khi trải nghiệm bản vá rất nhiều người đã đưa tựa game này vào  danh sách mong muốn chờ tới đợt sale sắp tới.