Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.1 - PC/Console

Có những con boss được thiết kế theo dạng bất tử để gây sức ép cho game thủ thấy là phải chạy để giữ mạng để rồi đến mãi late game mới tiêu diệt được.

Trong thế giới game, game thủ phải đối mặt với vô vàn kẻ địch. Mỗi kẻ địch có thể yêu cầu những cách tiếp cận khác nhau để vô hiệu hóa. Thế nhưng không phải mọi kẻ địch đều có thể bị khống chế 1 cách hoàn toàn. Dù có được trang bị tốt thế nào thì người chơi cũng không thể ngăn chặn chúng 1 cách triệt để và chúng thì không ngừng truy sát người chơi. Với những kẻ thù như vậy thì các đối phó duy nhất là tránh đụng độ trực tiếp, cụ thể là lẩn tránh hoặc bỏ chạy. Sau đây Mọt xin được điểm qua những kẻ thù thuộc dạng “thấy là phải chạy” như vậy trong thế giới game.

Dahaka (Prince of Persia: Warrior Within)

Dahaka được coi là kẻ bảo vệ dòng thời gian và chỉ xuất hiện khi mà dòng thời gian có những biến cố lớn. Với những gì chàng hoàng tử của chúng ta đã làm ở phần 1, Dahaka bắt đầu truy sát hoàng tử để khôi phục lại dòng thời gian. Trong suốt tựa game Warrior Within, người chơi sẽ liên tục chạm mặt Dahaka và rơi vào tình trạng cứ thấy là phải bỏ chạy. Mỗi lần gặp Dahaka là 1 cuộc rượt đuổi cực kì căng thẳng bởi tốc độ truy đuổi cực kì nhanh của sinh vật này cũng như việc để bị nó tóm được là người chơi chết ngay lập tức (đương nhiên người chơi vẫn có thể dùng cát để đảo ngược thời gian nhằm sửa sai).

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.1

Việc duy trì khoảng cách với Dakaha là yếu tố mang tính sống còn bởi chỉ cần ở vừa đủ gần, Dahaka có thể vươn những cái xúc tu của mình ra và tóm gọn hoàng tử. Cuộc rượt đuổi sẽ chỉ kết thúc khi mà người chơi tiếp cận được 1 nguồn nước, điểm yếu của Dahaka. Những game thủ từng chơi Warrior Within chắc chắn đã phải toát mồ hôi hột với sinh vật này.

Generator  (Dòng game Dead Space)

Là 1 chủng necromorph đặc biệt, các Generator có khả năng tự phục hồi các chi và mô bị tổn thương, khiến cho hầu như mọi loại vũ khí đều vô dụng với chúng. Xuất hiên lần đầu trong Dead Space với cái tên Hunter, sinh vật này đã không ngừng truy sát Isaac.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.1

Bởi bản chất tự phục hồi và gần như bất bại của mình nên lời khuyên chân thành là không nên quá tốn đạn để tìm cách giết nó. Thay vào đó hãy cứ sẵn sàng cứ thấy là phải bỏ chạy. Để phần nào làm chậm chân sinh vật này lại, người chơi có thể bắn rụng các chi của nó và dùng stasis để làm chậm nó lại nhằm câu chút thời gian. Generator tiếp tục trở lại trong Dead Space 2 với cái tên Ubermorph các Hunter lại trở lại trong Dead Space 3, tạo nên những màn rượt đuổi đầy căng thẳng.

Paula (Shadow of the Damned)

Trong Shadow of the Damned, Paula, người tình của nhân vật chính Garcia Hotspur bị chúa quỷ Fleming bắt xuống âm phủ, buộc chàng thợ săn quỷ phải lên đường giải cứu. Trên chuyến hành trình của mình, thật không may cho Garcia khi anh phải đối mặt với chính Paula, hay nói đúng hơn là hiện thân ma quái của cô nàng. Khi đụng độ, Paula vừa gào thét vừa chạy thẳng tới nhân vật chính.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.1

Nếu để bị tóm đươc thì Paula sẽ ôm hôn Garcia 1 cách thắm thiết, có điều các thanh niên độc thân đừng tưởng bở bởi nụ hôn đó là phát kết liễu người chơi ngay lập tức. Paula chạy cũng vô cùng nhanh, nhanh hơn mọi con quỷ trong game, và bởi súng đạn không thể tiêu diệt được nàng nên xách dép lên mà chạy là cách tốt nhất. Ít ra người chơi cũng có thể làm chậm Paula lại đôi chút bằng 1 phát Lightshot. Có thế thấy dù là 1 tay săn quỷ thứ thiệt nhưng Garcia lại “sợ vợ” đến thế nào.

Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil
Những kẻ địch “nhìn thấy là phải chạy” trong thế giới Resident Evil
Là một game dạng kinh dị cho phép gặp trùm sớm, Resident Evil đã đưa người chơi vào cảnh thấy là phải chạy khi gặp boss “cứng” ở thời gian đầu game.

Laura (The Evil Within)

Vốn là hiện thân người chị đã quá cố của Ruvik, với lòng căm thù và sự điên loạn trong tâm trí mình, Ruvik đã biến chị mình 1 một con quái vật vô cùng gớm ghiếc và đáng kinh hãi. Trong The Evil Within, Laura sẽ đôi lúc xuất hiện và truy đuổi nhân vật chính Sebastian.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.1

Laura gần như miễn nhiễm với đạn dược thông thường, có khả năng teleport, cùng với đó là khả năng kết liễu người chơi ngay lập tức nếu tiếp cận đủ gần. Một vài trường hợp người chơi vẫn có thể tạm thời hạ gục Laura nhưng sẽ rất tốn kém đạn dược vốn đã khan hiếm trong game, phần thưởng không đáng kể và trên hết là Laura vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện sau đó và truy sát người chơi theo như đúng kịch bản game. Cách tốt nhất vẫn là nhìn thấy là phải chạy trốn, tránh đụng độ với sinh vật này.

Anima (The Evil Within 2)

Khi mà các fan còn chơi hết khiếp đảm với Laura ở The Evil Within thì sang phần 2 họ lại phải đối mặt với 1 thực thể khác cũng kinh hoàng không kém. Amina là 1 bóng ma đặc biệt sẽ chỉ xuất hiện với những kẻ nó muốn ám hoặc tiêu diệt. Ngoài 1 số trường đoạn đã định sẵn trong game thì người chơi hoàn toàn có thể chạm trán Amina 1 cách ngẫu nhiên khi khám phá Union.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.1

Khi có sự hiện diện của Amina, khu vực xung quanh sẽ lạnh lẽo hơn và có sương mù bao phủ, chúng sẽ biến mất khi người chơi thoát khỏi Amina. Ngoài việc miễn nhiễm với mọi sát thương như các kẻ địch nhắc ở trên, Anima còn đặc biệt nguy hiểm với khả năng bay lượn và đi xuyên qua mọi vật thể, khiến cho không có gì có thể cản đường thực thể này. Sebastian buộc phải lẩn trốn và lén lút tìm cách vượt qua, để bị phát hiện thôi thì dù có cố chạy thế nào cũng vẫn sẽ bị Amina tóm được và tiêu diệt.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những kẻ địch thấy là phải bỏ chạy
  1. Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.1