Bí mật nho nhỏ: Anthem cũng có “mã Contra 30 mạng”

Có vẻ như mã Konami vẫn còn giữ được sức nóng nhất định sau hàng chục năm, khi dòng code nổi tiếng từ thời NES đã xuất hiện trong một trò chơi hiện đại: Anthem.

Konami Code là một đoạn mã nổi tiếng trong thế giới game, nó được tạo ra để phục vụ quá trình test lỗi của nhà sản xuất diễn ra nhanh chóng hơn và sau này trở thành huyền thoại trên máy NES. Dòng code có thể cho bạn một vài lợi thế đáng kể mà bình thường không có, ví dụ như tăng số “mạng” trong Contra lên con số 30 thay vì chỉ vỏn vẹn 3 như mặc định chẳng hạn.

Bí mật nho nhỏ: Anthem cũng có

Theo báo cáo của Gamespot, bạn cũng có thể thử nhập đoạn code này trong Demo của Anthem nếu muốn. Nó khá dễ: khi bạn đang ở trong phần Menu, chỉ cần nhập: Lên, Lên, Xuống, Xuống, Trái, Phải, Trái, Phải, B, A, Start. Nếu đang chơi trên PC, bạn sẽ cần sử dụng tay cầm cho dễ thao tác.

Bí mật nho nhỏ: Anthem cũng có

Bạn sẽ nhận ra đoạn mã hoạt động gần như ngay lập tức, vì bài nhạc chủ đề của Anthem liền chuyển sang chơi theo phong cách Retro, gợi nhớ đến các tựa game nhập vai cổ điển. Bạn có thể biến âm nhạc trở lại trạng thái mặc định bằng cách đóng trò chơi và mở lại. Nếu bạn chỉ muốn nghe âm nhạc ngay để biết nó như thế nào, hãy xem video bên dưới. Bài nhạc được phối lại nghe rất bay bổng và nhẹ nhàng.

Anthem hiện tại vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm với các bản Demo trước khi chính thức phát hành vào ngày 22 tháng 2 trên PC,PS4, Xbox One.