Bill Gates bị tố "gạ gẫm" nữ nhân viên từ vài năm trước, nhiều người ngăn cũng không chừa

Những nghi vấn xoay quanh việc vợ chồng Bill Gates ly dị vẫn đang là chủ đề được báo giới quan tâm suốt nhiều tháng qua.

Những nghi vấn xoay quanh việc vợ chồng Bill Gates ly dị vẫn đang là chủ đề được báo giới quan tâm suốt nhiều tháng qua. Mới đây, tờ Wall Street Journal tiếp tục tiết lộ thêm một thông tin gây sốc: Trong hơn 10 năm trước khi rời khỏi hội đồng quản trị của Microsoft, cựu CEO Bill Gates từng bị hai giám đốc điều hành công ty cảnh cáo về những email "không phù hợp" giữa ông và một phụ nữ khác.

Bill Gates bị tố gạ gẫm nữ nhân viên từ vài năm trước, nhiều người ngăn cũng không chừa - Ảnh 1.

Theo WSJ, khi vẫn còn giữ chức chủ tịch hội đồng quản trị của Microsoft, Gates đã trao đổi email "tán tỉnh" và gạ gẫm một nữ nhân viên. Gates khi đó đã kết hôn. Khi đối mặt sự chất vấn của hai giám đốc điều hành, Gates được cho là đã không phủ nhận việc trao đổi và nói rằng ông sẽ ngừng hành động này. Các giám đốc điều hành đã thông báo vụ việc cho một số thành viên trong hội đồng quản trị của Microsoft. Tuy nhiên, xét thấy vụ việc chưa đi quá xa, hội đồng quản trị quyết định rằng không cần thực hiện thêm hành động nào.

Theo tạp chí The Verge, người phát ngôn của Microsoft đã xác nhận những thông tin mà trang Journal đưa ra là hoàn toàn chính xác, nhưng không đưa ra bình luận gì thêm. Bên cạnh đó, Frank Shaw, phó chủ tịch phụ trách truyền thông của tập đoàn Microsoft, tiết lộ với WSJ rằng cuộc trao đổi email nói trên xảy ra vào năm 2007 và đã bị công ty phát hiện một năm sau đó. Shaw cho biết thêm, nhân viên đã không khiếu nại về vụ việc. Ông mô tả các email là "tán tỉnh" nhưng "không quá gợi dục" và cho biết Gates đã thảo luận về việc gặp gỡ nhân viên đó ngoài giờ làm việc.

Tuy nhiên, khi phản hồi yêu cầu bình luận của The Verge, người phát ngôn của Bill Gates lại bày tỏ thái độ bác bỏ: "Những tuyên bố trên chỉ là tin đồn thất thiệt, được xào xáo từ những nguồn không đáng tin cậy, một số trường hợp đã bị thao túng hoặc nhằm mục đích trục lợi".

Vào năm 2019, một số thành viên hội đồng quản trị của Microsoft đã đề nghị Bill Gates từ chức khi cuộc điều tra về vụ việc ngoại tình với một nhân viên đang được tiến hành. Cuối cùng, vào tháng 3 năm 2020, trước khi cuộc điều tra hoàn tất, Gates đã chính thức từ chức hội đồng quản trị. Được biết, trong một lá thư gửi hội đồng quản trị Microsoft, nữ nhân viên nói trên tiết lộ cô đã có mối quan hệ tình ái kéo dài nhiều năm với Gates.

Bill Gates và vợ là Melinda French Gates đã hoàn tất thủ tục ly hôn vào tháng 8 vừa qua, chấm dứt hơn 27 năm chung sống.