"Bỏ rơi" Steam, bom tấn mới của Ubisoft sẽ phát hành trên Epic Games Store

Thay vì Steam, Ubisoft quyết định để bom tấn mới của mình phân phối qua hệ thống mới Epic Games Store.

Từ sau khi Epic Games Store được thành lập vào tháng 12 năm ngoái cho tới nay, ngoài các tựa game của hãng thì cũng có một số game nhỏ hay game độc lập chuyển từ Steam sang nền tảng này vì mức lợi nhuận hấp dẫn mà hãng chia cho các nhà phát triển, tuy nhiên vẫn chưa có một tựa game bom tấn nào quyết định rời bỏ “nơi cư trú” lâu năm của mình là Steam để bắt tay hợp tác với Epic Games Store. Tuy nhiên hôm nay, Tom Clancy’s The Division 2 đã phá vỡ tình trạng này. Vốn trang của The Division 2 đã có sẵn trên Steam, chỉ đợi ngày tựa game phát hành là người chơi có thể ngay lập tức mua được game trên hệ thống này tuy nhiên nhà phát triển của tựa game Ubisoft đã tuyên bố, thay vì hệ thống phân phối game bản quyền uy tín nhất hiện nay thì The Division 2 sẽ được bán trên Uplay và Epic Games Store.

Tin tức này không khỏi gây thất vọng cho những người chơi vốn đã quen thuộc với Steam, ngay lập tức trên khu bình luận của Tom Clancy’s The Division trên Steam đã xuất hiện những ý kiến và đánh giá trái chiều, một bộ phận người chơi bày tỏ họ sẽ không chơi hậu bản này nếu như nó ra mắt trên Epic Games Store chứ không phải Steam.

Có thể thấy đang có một cuộc chiến khốc liệt trên thị trường phân phối game bản quyền. Bằng cách cho các nhà phát triển được hưởng một mức ăn chia lớn hơn, thường xuyên tặng game bản quyền miễn phí cho game thủ, hệ thống phân phối của “cha đẻ” Fortnite đang tìm mọi cách lôi kéo các nhà phát triển và người chơi về phía mình, và đã thành công với Ubisoft. Ubisoft đã tuyên bố ngoài “hàng mới” Tom Clancy’s The Division 2, trong một năm tới hãng sẽ còn đưa thêm nhiều tựa game của mình lên hệ thống này. Sự thất bại của phiên bản trước đã phần nào khiến cho sự nhiệt tình của game thủ với hậu bản của nó nguội bớt, thêm nữa nhà phát triển lại quyết định phân phối tựa game thông qua một hệ thống mới như Epic Games Store, liệu The Division 2 có giành được thành công hay sẽ lại thất bại như phiên bản trước của mình?

Tom Clancy's The Division 2 là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ 3 có đề tài tận thế. Game lấy bối cảnh vào 7 tháng sau khi dịch bệnh tàn phá thành phố New York, cả thế giới đang đứng trên bờ vực của sự sụp đổ, loài người phải đối mặt với nguy cơ lớn nhất từ trước tới nay. Vào vai một đặc công có kinh nghiệm phong phú, người chơi sẽ phải tranh giành quyền kiểm soát thành phố với thế lực đối địch để cứu lấy hy vọng duy nhất còn sót lại của loài người. Tom Clancy’s The Division 2 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15 tháng 3 trên các nền tảng PC, PS4 và Xbox One.