Top 7 trò chơi độc quyền console sẽ khiến game thủ PC chỉ biết thở dài ngao ngán trong năm 2019

Với những game thủ không có PS4 hay Xbox One, chủ có 1 cách duy nhất để trải nghiệm những tựa game này đó là chơi trên "Youtube".

Kingdom Hearts III

Phát hành: 29/1/2019

Top 7 trò chơi độc quyền console sẽ khiến game thủ PC chỉ biết thở dài ngao ngán trong năm 2019 - Ảnh 1.

Kingdom Hearts III là phần tiếp theo của dòng game RPG nổi tiếng được Square Enix phát hành lần đầu vào tháng 3/2002. Sau 15 năm phát triển, hiện tại, dòng game này đã có 15 phiên bản (cả chính bản lẫn phụ bản).

Tương tự như các phiên bản trước đó, Kingdom Hearts III là câu chuyện xoay quanh cuộc hành trình đầy thú vị của nhân vật chính Sora. Cộng tác với Sora là một loạt nhân vật hoạt quen thuộc của Walt Disney như vịt Donal, chó Goofy, chuột Mickey hay mới nhất là cao bồi Woody và cảnh sát vũ trụ Buzz Lightyear... Theo tiết lộ của Square Enix, trong thời gian tới đây, họ sẽ giới thiệu thêm nhiều nhân vật khác cho tựa game này.

Days Gone

Phát hành: 26/4/2019

Với chủ đề về đại dịch Zombie, cốt truyện của Days Gone xoay quanh nhân vật chính Deacon St.John, một gã biker sống ngoài vòng pháp luật, kiêm luôn nghề bounty hunter, bắt giữ những tên tội phạm lẩn trốn khắp nơi trên đất Mỹ.

Top 7 trò chơi độc quyền console sẽ khiến game thủ PC chỉ biết thở dài ngao ngán trong năm 2019 - Ảnh 2.

Thế nhưng cuộc sống của hắn cùng cô bạn gái Sarah không tươi đẹp được lâu, khi một đại dịch bùng nổ, giết chết hầu hết loài người. Nhưng không chỉ vậy, thứ virus nguy hiểm còn biến hàng triệu người trở thành những sinh vật mang tên Freakers, những con zombie biết giao tiếp với nhau và thậm chí là còn biết... tiến hóa để thích nghi với môi trường. Từ đây, cuộc hành trình bắt đầu khi Deacon St.John phải chiến đấu và sinh tồn trong một thế giới đầy rẫy nguy hiểm.

The Last of Us Part 2

Ngày phát hành : Chưa rõ

Top 7 trò chơi độc quyền console sẽ khiến game thủ PC chỉ biết thở dài ngao ngán trong năm 2019 - Ảnh 3.

 "The Last of Us" là một tuyệt tác của ngành game, và nó đã được ưu ái đến mức có một phiên bản Remastered dành cho PS4, nhưng thế vẫn là chưa đủ để đáp ứng fan hâm mộ. Hiểu được lẽ đó, " The Last of Us Part 2 " đã chính thức được công bố bằng một đoạn trailer cinematic cực ấn tượng. Trước mắt các thông tin chi tiết về sản phẩm độc quyền này vẫn được giữ kín, nhưng mọi fan hâm mộ đều có thể yên tâm về mặt chất lượng, đảm bảo trải nghiệm không hề thua kém phần đầu tiên.

Ghost of Tsushima

Ngày phát hành : Chưa rõ

Top 7 trò chơi độc quyền console sẽ khiến game thủ PC chỉ biết thở dài ngao ngán trong năm 2019 - Ảnh 4.

Ghost of Tsushima là tựa game hành động thế giới mở được đặt trong bối cảnh thời kỳ phong kiến của Nhật Bản. Game nói về hòn đảo Tsushima, nơi mà người Nhật đang bị đàn áp và tấn công bởi Đế Chế mông Cổ. Vào vai một chiến binh Samurai duy nhất còn sót lại, nhiệm vụ của bạn là đánh bại cả đội quân viên chinh hùng mạnh và mang lại hòa bình cho hòn đảo Tsushima.

Death Stranding

Ngày phát hành :  Chưa rõ

Top 7 trò chơi độc quyền console sẽ khiến game thủ PC chỉ biết thở dài ngao ngán trong năm 2019 - Ảnh 5.

Sản phẩm tiếp theo của nhà làm game tài ba Hideo Kojima. Từ phó chủ tịch Konami, ông tách ra để phát triển game riêng và Death Stranding ra đời, một tựa game kì lạ, khó hiểu nhưng vô cùng lôi cuốn. Death Stranding là một tựa game hành động được trong môi trường thế giới mở, bao gồmbao gồm cả tính năng nhiều người chơi. Kojima đã so sánh tựa game này với series Metal Gear đình đám của mình, và khẳng định đây sẽ là một bước đột phá.

Theo Kojima, một trong những khía cạnh quan trọng là ý tưởng về mối liên hệ giữa sự sống và cái chết. Khi nhân vật chính, tên Sam, chết, người chơi được gửi đến một thế giới khác, được gọi là mthế giới lộn ngược chìm trong nước. Kojima gợi ý rằng khi người chơi quay trở lại game, bất cứ điều gì họ đã từng làm đều không hề biến mất, dù thích hay không. Một yếu tố khác gây tò mò cho game thủ là sự tồn tại của một loại mưa, mang tên "Thời gian", với khả năng  khiến mọi người già và xấu đi khi chạm vào. Đặc biệt, người chơi có khả năng tương tác với môi trường, thậm chí là đi lang thang bên ngoài cơ thể của nhân vật, sẽ có nhiều vật phẩm giúp game thủ hồi sinh.

Beyond Good and Evil 2

Ngày phát hành : Chưa rõ

Top 7 trò chơi độc quyền console sẽ khiến game thủ PC chỉ biết thở dài ngao ngán trong năm 2019 - Ảnh 6.

Sau gần 2 thập kỷ chờ đợi, cuối cùng "hình hài" đầu tiên của Beyond Good and Evil 2 đã được gợi mở. Không giống như phần trước, Beyond Good & Evil 2 đưa người chơi vào thế giới mà họ được tự tùy chỉnh những con thuyền cướp biển bay ngoài không gian. Thậm chí họ còn được hóa thân thành những nhân vật thuộc bất kỳ chủng tộc, giới tính nào, vô cùng đa dạng, có thể là người hoặc thành những con thú. Với vai là cướp biển, người chơi sẽ thoải mái di chuyển từ hành tinh này qua hành tinh khác và có thể bay khỏi tàu bằng phản lực quanh thuyền của đối phương.

Judgement

Ngày phát hành: trong năm 2019

Top 7 trò chơi độc quyền console sẽ khiến game thủ PC chỉ biết thở dài ngao ngán trong năm 2019 - Ảnh 7.

Project Judge - tựa game tiếp theo của Ryu Ga Gotoku Studio (nhà phát triển đứng sau series game đình đám Yakuza) sắp được ra mắt ở phương Tây với tên gọi mới là "Judgement" và sẽ được phát hành vào mùa hè năm sau. Thông tin này mới được đại diện của Ryu Ga Gotoku Studio tiết lộ trong sự kiện Kinda Funny Games Showcase

Judgement đã được giới thiệu lần đầu tiên trong sự kiện PlayStation Lineup Tour được tổ chức vào đầu năm nay. Trong game, người chơi sẽ đảm nhận vai trò của một điều tra viên phải tìm hiểu đến tận cùng của các vụ giết người và các tội ác khác. Giám đốc sáng tạo của Ryu Ga Gotoku Studio là ông Toshihiro Nagoshi, trước đây đã mô tả Judgement là "một cái gì đó hoàn toàn khác" so với những tựa game mà hãng đã từng làm cho đến nay. Ông cũng cho biết, Judgement đã được ấp ủ và phát triển trong khoảng ba năm.

Bên cạnh vô số tựa game Yakuza được phát hành trong vài năm qua, Ryu Ga Gotoku Studio cũng từng ra mắt Fist of the North Star: Lost Paradise - một tựa game dựa trên bộ manga và anime Hokuto No Ken được rất nhiều người yêu thích. Trong bài đánh giá của mình, chuyên gia Matt Espineli đã chấm Fist of the North Star: Lost Paradise với số điểm khá cao 8/10, và vị chuyên gia này cho rằng Fist of the North Star: Lost Paradise có một "câu chuyện tình cảm pha trộn khéo léo giữa cốt truyện mới và cũ" và "hệ thống chiến đấu tuyệt vời nắm bắt cảm giác về phong cách chiến đấu của Zackhiro."