Bom tấn Halo Infinite vừa ra mắt trailer đã bị chê cười là xấu như game 8-bit

Trailer mới của Halo Infinite đã khiến cộng đồng game thủ thất vọng.

Halo Infinite là một trong những tựa game bom tấn được cộng đồng game thủ mong đợi nhất trong những năm gần đây. Rất nhiều game thủ đã mong chờ rằng sẽ được nhìn thấy video gameplay đầu tiên của Halo Infinite tại sự kiện Xbox Games Showcase. Và đúng như dự kiến, sự kiện Xbox Games Showcase là một cú hích lớn trong ngành công nghiệp game, kèm theo đó là đoạn video gameplay đầu tiên của Halo Infinite, tuy nhiên video gameplay này lại khiến cộng đồng game thủ thất vọng.

Bom tấn Halo Infinite vừa ra mắt trailer đã bị chê cười là xấu như game 8-bit - Ảnh 1.

Theo đó, đoạn video gameplay đầu tiên của Halo Infinite trông gần như quá giống với các tựa game thuộc thế hệ console trước đây khi nền đồ họa không đẹp mắt như những gì mà cộng đồng game thủ kỳ vòng vào một tựa game NextGen, mọi thứ cứ nhàm nhàm chán chán. Nhiều game thủ đã rất thất vọng trước nền tảng đồ họa của Halo Infinite, nhiều người còn cố gắng chỉ ra rằng tựa game này xấu đến mức nào. Do đó, không có gì lạ khi rất nhiều game thủ biến đoạn video gameplay của Halo Infinite thành những meme chế diễu trên mạng xã hội Twitter.

Craig là cái tên mà cộng đồng game thủ đã đặt cho một Brute xuất hiện trong đoạn video gameplay đầu tiên của Halo Infinite. Thật không may, hình ảnh nửa khuôn mặt của Craig cho thấy cấu trúc đa giác rất phẳng và đáng thất vọng, khiến Halo Infinite, tựa game bom tấn được cho là thế hệ NextGen trông giống như một thứ gì đó từ thời Xbox 360. Trên mạng xã hội Twitter, cộng đồng game thủ đã thi nhau chế meme hình ảnh Craig với một hashtag phổ biến #CraigtheBrute.

Bom tấn Halo Infinite vừa ra mắt trailer đã bị chê cười là xấu như game 8-bit - Ảnh 2.
Bom tấn Halo Infinite vừa ra mắt trailer đã bị chê cười là xấu như game 8-bit - Ảnh 3.

Aaron Greenberg, tổng giám đốc tiếp thị Xbox, đã nói về vấn đề đồ họa trong đoạn video gameplay đầu tiên của Halo Infinite. Greenberg chỉ ra rằng đại dịch COVID-19 đã khiến cho sự phát triển Halo Infinite trở nên khó khăn và làm chậm lại đối với những nhà phát triển Halo Infinite. Đó lý do tại sao nền đồ họa trong video gameplay đầu tiên của Halo Infinite lại khiến một số game thủ thất vọng. COVID-19 đã trì hoãn nhiều tựa game lớn trong năm nay , bao gồm các bom tấn như Ghost of Tsushima và The Last of Us 2. Theo Greenberg, đồ họa của Halo Infinite sẽ trở nên tốt hơn và người hâm mộ nên kiên nhẫn khi các nhà phát triển game trong ngành đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Bom tấn Halo Infinite vừa ra mắt trailer đã bị chê cười là xấu như game 8-bit - Ảnh 4.
Bom tấn Halo Infinite vừa ra mắt trailer đã bị chê cười là xấu như game 8-bit - Ảnh 5.

"Điều quan trọng cần ghi nhớ là phiên bản 4K trên PC mà Xbox tải lên sau khi phát livestream có chất lượng tốt hơn", Greenberg nói. Ông nói thêm rằng thật khó để hiển thị độ trung thực của đồ họa đúng cách khi livestream. Một số game thủ suy đoán rằng lối chơi được hiển thị trong buổi livestream Xbox Games Showcase là từ phiên bản cũ hơn, mặc dù Greenberg không xác nhận hoặc phủ nhận điều đó. Ông cho biết nhà phát triển 343 đang thực hiện các bản dựng hàng tuần để hiển thị cho các giám đốc điều hành Xbox, vì vậy họ sẽ cải thiện đồ họa của tựa game sớm nhất có thể.