Chiến dịch gây quỹ Kickstarter cho tựa game Eiyuden Chronicle

Chiến dịch Kickstarter Eiyuden Chronicle được chính thức mở ra với thời gian dự kiến ra mắt trong vòng 2 năm dành cho nhiều nền tảng.

Rabbit & Bear mang lại tương lai tươi sáng khi mở chiến dịch gây quỹ cho tựa game Eiyuden Chronicle, hậu duệ kế thừa của dòng game Suikoden huyền thoại.

Chỉ sau một vài tiếng đồng hồ được chính thức bắt đầu, chiến dịch gây quỹ cộng đồng Kickstarter cho dự án game Eiyuden Chronicle đến từ nhà phát triển Rabbit & Bear đã cán mốc gây quỹ thành công. Trò chơi này trên tinh thần là một “Hậu duệ đích thực” của dòng game nhập vai Nhật Bản Suikoden kinh điển. Trong dự án game này có sự góp mặt của không ít những gương mặt chủ chốt đã từng tham gia vào phát triển dòng game, trong đó có nhà chỉ đạo kiêm biên kịch của các trò chơi Suikoden I, Suikoden II Yoshitaka Murayama, người đã thành lập Studio phát triển tựa game mới này. Các fan hâm mộ của dòng game Suikoden đã chờ đợi hàng nhiều năm trời cho sự trở lại của dòng game nhập vai Nhật Bản kinh điển này trở lại. Tuy nhiên kể từ khi trò chơi cuối cùng của dòng game này là Suikoden V, được phát hành vào năm 2006, nhà phát hành của game là Konami vẫn chưa tung ra bất cứ tựa game chính nào cho loạt game này khiến cho dòng game này dần đi vào quên lãng.

Eiyuden Chronicle hiện đang trên con đường vượt mốc gây quỹ 1 triệu USD. Và khi dấu mốc này đã được vượt qua, nhà phát triển Rabbit & Bear cho biết hãng cũng sẽ cho phát hành trò chơi lên các nền tảng máy chơi agme như Xbox One và PlayStation 4 cùng các đời máy thế hệ tiếp theo sắp được tung ra của chúng. Cứ với đà này thì chiến dịch gây quỹ cho Eiyuden Chronicle sẽ sớm cán mốc 1 triệu USD và được tung ra trên các nền tảng này, nhất là khi mà thời gian hoạt động của chiến dịch Kickstarter này sẽ còn diễn ra đến tận ngày 28 tháng 8.

Chiến dịch gây quỹ Kickstarter cho Eiyuden Chronicle đã quyên góp thành công ngay trong ngày đầu tiên mở ra, có thể thấy rất nhiều fan của Suikoden đặt rất nhiều hy vọng vào tựa game này.

Chiến dịch gây quỹ Kickstarter cho Eiyuden Chronicle đã quyên góp thành công ngay trong ngày đầu tiên mở ra, có thể thấy rất nhiều fan của Suikoden đặt rất nhiều hy vọng vào tựa game này.

Murayama cùng công ty của ông cho biết rằng sự ra đời của Eiyuden Chronicle là một sự kỉ niệm cho các tựa game nhập vai Nhật Bản kinh điển. Giống như tựa game Octopath Traveller, trò chơi này sẽ sở hữu các nhân vật được dựng nên bằng sprite vô cùng chi tiết được đặt trong môi trường 3D. Trò chơi này sẽ sở hữu hệ thống chiến đấu đánh theo lượt cổ điển. Người chơi sẽ được đem 6 thành viên khác nhau vào đội hình của mình để chiến đấu lại với một kẻ địch khổng lồ hay thậm trí là cả một đạo quân. Lựa chọn những mệnh lệnh khác nhau cho từng nhân vật của bạn, và chiêm ngưỡng họ thi triển chúng một cách vô cùng bắt mắt.

Theo thời gian, các nhân vật của bạn sẽ học thêm các kỹ năng AI cho phép họ tự động thi triển chúng trong các trận đánh, làm tăng thêm cho trò chơi này các yếu tố về chiến thuật. Các nhân vật sẽ học các kỹ năng AI này khi họ trở nên mạnh mẽ hơn, và một số nhân vật thâm trí sẽ có thể kết nối các kỹ năng AI của mình lại với nhau để tạo ra nhiều hiệu ứng cộng hưởng mạnh hơn. Đương nhiên là người chơi sẽ toàn quyền kiểm soát xem các nhân vật này sẽ sử dụng những kỹ năng gì trong mỗi trận đánh.

Ngay từ những phân đoạn đầu của Trailer cũng thấy rõ bóng dáng thấp thoáng cuốn hút của Suikoden ngày nào ẩn hiện trong Eiyuden Chronicle, nét đồ hoạ tinh tế 2.5D của Octopath Traveler lại càng khiến nó thêm nổi bật.

Ngay từ những phân đoạn đầu của Trailer cũng thấy rõ bóng dáng thấp thoáng cuốn hút của Suikoden ngày nào ẩn hiện trong Eiyuden Chronicle, nét đồ hoạ tinh tế 2.5D của Octopath Traveler lại càng khiến nó thêm nổi bật.

Xuyên suốt chuyến phiêu lưu của mình, bạn sẽ bắt gặp những con người đến từ mọi ngả đời khác nhau, tìm kiếm những điều gì đó mới mẻ. cho dù đó có là thợ làm bánh, hay người đánh cá, hay một chiến binh, mỗi một thành viên bạn thu nhận được vào đạo quân của mình sẽ làm tăng thứ hạng của bạn lên.

Eiyuden Chronicle không chỉ là một trò chơi nhập vai Nhật Bản đậm đà chất cổ điển, một trong những yếu tố quan trọng nhất của trò chơi này còn phải kể đến… chính là những chú mèo con. Chúng đều ở khắp mọi nơi rải rác khắp nơi trong thành phố, thị trấn mà bạn sẽ chu du đến cất lên những tiếng kêu meo meo đầy hoài niệm khiến cho thế giới trong game rất sinh động theo cách tự nhiên, ngoài ra thì bạn có thể tự do khám phá thế giới rộng lớn trong game, tại sao không?

Trong những năm gần đây, chúng ta hiếm khi được thấy các trò chơi có quy mô và tham vọng như Eiyuden Chronicle xuất hiện trên Kickstarter hơn do hàng loạt các dự án trong quá khứ không thể giữ đúng như những gì các nhà phát triển đã hứa hẹn. Hãy cùng hi vọng rằng trò chơi này sẽ phần nào làm thay đổi suy nghĩ của cộng đồng về các sản phẩm game được gây quỹ tương tự, nhằm làm đa dạng hóa hơn thị trường game. Bạn có thể bấm vào link bên dưới bài viết để góp 1 tay đóng góp cho dự án này nếu muốn sở hữu một bản copy vật lý tuyệt đẹp trong tương lai.

Link Donate cho Eiyuden Chronicle: https://www.kickstarter.com/projects/rabbitandbearstudios/eiyuden-chronicle-hundred-heroes