Những điều cần biết để có thể làm trùm trong The Division 2 (p1)

Dưới đây là những kinh nghiệm, những mẹo vặt, được chúng ta chọn lọc ra nhằm giúp bạn chinh phục tựa game fps cực hay này.

The Division 2 chứa đầy những nhiệm vụ, địa điểm để khám phá, súng để thu thập và kẻ thù để giết. Đối với những game thủ kỳ cựu, phần lớn sẽ dễ thích nghi hơn, tuy vẫn gặp đôi chút khó khăn. Còn những người chơi mới, The Division 2 sẽ khiến bạn gục ngã dễ dàng . Vì vậy, đây là một số kinh nghiệm sống còn cho cả newbie và những tay súng dày dạn kinh nghiệm.

Những điều cần biết để có thể làm trùm trong The Division 2 (p1) - Ảnh 1.

Tìm hiểu phần đầu tiên của The Division

Sẽ vô cùng lợi thế nếu bạn đã chơi qua The Division, còn nếu không bạn có thể xem các hồ sơ mật được unlock ngay đầu game The Division 2. Loading Screen của The Division 2 cũng thể hiện một phần cốt truyện của phiên bản trước.

Còn nếu bạn không có thời gian xem ? KenhTinGame sẽ tóm lược cho bạn luôn. Một nhà khoa học tên Gordon Amherst đã tạo ra một loại vũ khí sinh học cực kỳ mạnh mẽ. Hắn ta phát tán chúng thông qua những tờ tiền mà người dân mua sắm trong dịp Black Friday. Hỗn loạn nhanh chóng bùng nổ. Trước tình hình đó chính phủ Mỹ đã cho phong tỏa thành phố Newyork, đồng thời phái một đội đặc nhiệm mang tên ‘The Division’ đi ‘ổn định tình hình’.

Kết thúc phần đầu tiên, đặc vụ Aaron Keener của đội The Division thoát được ra ngoài với vũ khí sinh học của Amherst. Tựa game The Division 2 của chúng ta bắt đầu chỉ vài tháng sau đó, lần này thủ đô nước Mỹ, Washington D.C cũng bị tàn phá và biệt đội The Division lại ra quân.

Thiết lập lại mọi cài đặt trước khi vào game

Những điều cần biết để có thể làm trùm trong The Division 2 (p1) - Ảnh 2.

Trước khi chính thức vào game, The Division 2 có rất nhiều tùy chọn khác nhau để bạn tùy chỉnh. Ví dụ như bạn có thể thay đổi kích thước của văn bản, để vừa bắn vừa xem thông tin. Tuy nhiên, một số văn bản không thể tăng size. Các từ được tìm thấy trên bản đồ và trong các thông báo trên màn hình có thể rất nhỏ. Đôi khi bạn phải chạy tới sát bên TV để nhìn cho rõ.

Sử dụng ẩn nấp, lắng nghe kẻ thù và luôn cẩn thận

Kỹ năng ẩn nấp vô cùng quan trọng trong The Division 2. Nếu bạn liều lĩnh xông pha vào các trận đấu súng, bạn sẽ bị giết trong vài giây. Kẻ thù luôn bắn khá chính xác. Nếu muốn ngừng ẩn nấp, hãy sử dụng di chuyển, né tránh bằng cách chạm X hai lần trên tay cầm PS4 hoặc A hai lần trên tay cầm Xbox. Điều này sẽ khiến bạn khó bị bắn trúng hơn, vô cùng hữu ích khi muốn thoát khỏi tình huống xấu hoặc giành lấy ưu thế trước những kẻ địch.

Những kẻ thù AI bạn phải đối mặt trong The Division 2 sẽ tấn công, lẩn trốn và phục kích bạn liên tục. Chúng khá thông minh, và chỉ cần sơ suất bạn sẽ bị triệt hạ. Theo dõi sát sao chuyển động của kẻ thù, sẵn sàng lùi lại và quan trọng nhất là lắng nghe chúng. Khi kẻ thù áp sát, bạn sẽ nhận ra ngay với những bước chân nặng nề cùng tiếng gào thét. Biết cách lắng nghe những thanh âm này cũng giúp bạn nâng cao cơ hội sinh tồn.

Nhắm vào các điểm yếu

Những điều cần biết để có thể làm trùm trong The Division 2 (p1) - Ảnh 3.

Đa số kẻ thù của bạn gặp ở Washinton DC đều có yếu điểm. Bạn có thể nhắm bắn vào đó để tiêu diệt chúng hoặc thậm chí gây sát thương cho những tên ở gần. Ví dụ là The Hyena, chúng luôn có túi đeo bên hông. Nếu bạn bắn những chiếc túi đó, một loại bột kỳ lạ sẽ phát nổ lan ra xung quanh, gây choáng cho quái vật. Hay những kẻ thù lớn hơn thường có điểm yếu nằm trên lưng.

Thậm chí cả trùm cuối màn cũng có những điểm yếu. Ví dụ một boss mạnh mẽ với vũ khí phóng ‘foam’ đang gây rắc rối cho tôi. Tôi vô tình bắn trúng hộp đựng foam và đột nhiên tên boss bị đông cứng bởi chính lớp foam đó và trở thành mục tiêu dễ dàng hạ gục.

Đấm vào mặt chúng

Chúng ta thường quên mất đòn cận chiến đơn giản này. Chỉ cần gạt nhẹ right stick thôi. Chiêu thức này rất nhanh và có thể tiêu diệt những kẻ thù chỉ còn chút máu. Ngoài ra cú đấm còn cự kỳ hữu dụng trong những tình huống nguy cấp. Vì vậy, hãy đấm một số kẻ thù ngu ngốc đến quá gần bạn hoặc chính đồng đội của mình.

Bạn không cần sửa giáp thường xuyên

Những điều cần biết để có thể làm trùm trong The Division 2 (p1) - Ảnh 4.

Trong những trận đánh dài, rất có thể bạn sẽ nhận sát thương và áo giáp sẽ bị hư hại hoặc thậm chí bị phá hủy hoàn toàn. Trong những tình huống này, bạn nên sửa áo giáp càng sớm càng tốt hoặc bạn sẽ bị giết ngay. Nhưng lưu ý, nếu cuộc chiến sắp kết thúc, chỉ còn lại một vài kẻ thù, bạn có thể không cần sửa giáp. Sau khi mọi kẻ thù đã chết, trò chơi sẽ bổ sung đầy đủ sức khỏe và áo giáp của bạn, tiết kiệm kha khá tài nguyên.

Đừng quên sử dụng kỹ năng (abilities) của nhân vật

Đây là một sai lầm trong vài giờ đầu tiên tôi chơi. Mỗi đặc vụ sẽ có một số khả năng đặc biệt, như turret hoặc shield, và chúng vô cùng hữu ích trong một cuộc chiến. Nhưng bất kể nhân vật có khả năng gì, chúng đều vô dụng nếu ta không sử dụng chúng. Ngay cả khi bạn cảm thấy mình có thể kiểm soát hoàn toàn trận đấu, cũng đừng quên sử dụng các abilities để quen tay.

(Còn tiếp...)