Cả gan “chọc giận” EA, người chơi Anthem bị xóa sạch game trong tài khoản

Anthem hiện đang trải qua giai đoạn thử nghiệm alpha kín, bắt buộc phải giữ kín thông tin nghiêm ngặt. Nhưng một tay chơi nọ đã bất chấp tất cả để stream nó công khai và phải lãnh hậu quả.

Nhà sản xuất Mark Darrah đã cảnh báo sẽ có những hậu quả đáng kể dành cho những ai vi phạm NDA (Thỏa thuận không tiết lộ) trong quá trình test Anthem trên Twitter. Điều này cũng bao gồm cả việc nói về trạng thái kết nối không ổn định của bản Alpha.

Streamer bắt đầu trò chơi trong khi anh ta đang tiến hành phát sóng trực tiếp trên Twitch. Nhưng rất nhanh chóng, EA đã phản ứng bằng cách khiến ứng dụng Origin trên PC của anh ta bị crash và chỉ có thể đóng nó thông qua trình quản lý tác vụ Task Manager. Sau đó, khi khởi động lại thì toàn bộ thư viện game của anh ta đã hoàn toàn trống trơn, bao gồm cả Anthem cũng biến mất.

Streamer Anthem bị xóa sạch game trong tài khoản vì dám vi phạm điều khoản với EA

Streamer Anthem bị xóa sạch game trong tài khoản vì dám vi phạm điều khoản với EA

Theo chia sẻ của một game thủ khác tham gia thử nghiệm Alpha thì trên thực tế, EA và Bioware đã nhấn mạnh việc đảm bảo thông tin tuyệt mật và rõ ràng người này đã vi phạm điều khoản khi stream:

“Xin hãy nhớ rằng tất cả mọi thứ trong đợt Alpha này là VÔ CÙNG TUYỆT MẬT. Có nghĩa là không đăng, chia sẻ hoặc phát sóng trực tuyến trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất cứ nơi nào khác.”

“Bạn không được chia sẻ, xuất bản, tiết lộ, phân phối, stream, đăng tải hoặc cung cấp, trực tiếp hoặc gián tiếp, thông tin bí mật cho bất kỳ bên thứ ba nào, cho đến khi EA công bố (các) sản phẩm hoặc nội dung bạn đang đánh giá. Tuy nhiên, bạn có thể tiết lộ sự tồn tại của quá trình Alpha và việc bạn là thành viên tham gia Alpha. “

Một số người cảm thấy hình phạt mà EA dành ra cho người chơi này là hoàn toàn xứng đáng vì không tôn trọng thỏa thuận mà công ty đã đưa ra. Số khác thì cho rằng chỉ nên khóa nick Anthem của anh ta chứ không nên xóa sạch thư viện như thế. Tuy nhiên, nhiều thành viên cũng đặt giả thuyết anh này đã lường trước hậu quả nên đã sử dụng tài khoản chỉ có mỗi Anthem mà thôi.

Anthem sẽ được phát hành chính thức vào ngày 22 tháng 2 tới, nhưng sẽ có bản demo chơi thử trước ngày ra mắt. Bản alpha đóng này chủ yếu dùng để rà soát mạnh các lỗi nghiêm trọng và đã cho đăng ký tham gia từ trước.