Cả gan làm game xả súng trường học, tay “troll” bị Valve chỉ trích kịch liệt và xóa sổ khỏi Steam

Đại diện Valve cũng cho biết người này đã có “tiền án” trước đó và gọi hắn là một gã “troll”.

Valve vừa tiến hành xóa sổ Active Shooter, một trò chơi cho phép vào vai sát nhân xả súng nhắm vào các học sinh trường học, ra khỏi hệ thống Steam. Trong một tuyên bố với báo giới, đại diện công ty xác nhận đã gỡ bỏ sản phẩm gây tranh cãi và kịch liệt chỉ trích kẻ đã tạo ra nó.

Game xả súng trường học bị Valve chỉ trích kịch liệt và xóa sổ khỏi Steam

“Chúng tôi đã xóa sổ cả nhà phát triển Revived Games và nhà xuất bản ACID ra khỏi Steam,” Valve nói. “Trên thực tế, cả hai công ty này đều chỉ là Ata Berdiyev. Hắn đã bị trừng trị một lần trước đó vào mùa thu năm ngoái, khi hoạt động với cái tên ‘[bc]Interactive’ và ‘Elusive Team’.”

Active Shooter dự kiến ra mắt vào ngày 6 tháng 6. Bạn có thể chọn chơi phe biệt đội SWAT để khống chế một tay xả súng trường học hoặc vào vai chính tay sát nhân đó. Theo Eurogamer, “nhà xuất bản” này từng lên tiếng bảo vệ trò chơi, tuyên bố rằng nó “không quảng bá bất kỳ hình thức bạo lực nào”, và đã lên kế hoạch loại bỏ khả năng vào vai tay sát thủ để đáp lại chỉ trích từ cộng đồng.

Game xả súng trường học bị Valve chỉ trích kịch liệt và xóa sổ khỏi Steam

Tuy nhiên, chủ sở hữu Steam vẫn không bị thuyết phục và vẫn quyết định gạch tên trò chơi. Tuyên bố của Valve không nêu bất kỳ lý do cụ thể nào cho việc loại bỏ School Shooter. Tuy nhiên, công ty nói với Kotaku rằng Beriyev đích thị là một gã “troll”, với tiền sử lạm dụng khách hàng và chỉnh sửa các bài đánh giá.

“Công ty sẽ không hợp tác kinh doanh với những người có hành động như thế đối với khách hàng của chúng tôi hoặc chính bản thân Valve,” đại diện cho biết.

Tuy Active Shooter bị cấm cửa phát hành trên Steam, nhưng về mặt lý thuyết thì “tay troll” này vẫn có thể mang nó đến các nền tảng khác.

Theo Gamespot