Các phiên bản Resident Evil hay nhất trong lịch sử

Nếu bạn từng thắc mắc rằng Resident Evil phần nào hay nhất, bài viết này sẽ đem lại cho bạn đáp án dựa trên điểm số Metacritic của chúng.

Trong bài viết này, những tựa game Resident Evil hay nhất sẽ được sắp xếp dựa trên điểm số Metacritic từ thấp đến cao, giúp bạn biết được đâu là trò chơi được đánh giá cao nhất trong series game đã 25 năm tuổi này.

Resident Evil 3: Nemesis

Đây là phiên bản được phát hành vào năm 1999 và có điểm số Metacritic là 91, biến nó thành một tựa game phải chơi. Vậy nên nếu bạn muốn tìm một tựa game Resident Evil hay nhất, kinh điển nhất để thưởng thức, Nemesis là một trong những lựa chọn đầu tiên. Trò chơi cũng đã được làm lại vài năm trước đây, nhưng chúng tôi cho rằng ngoài đồ họa thì phiên bản mới không hơn được bản gốc ở bất kỳ khía cạnh nào.

phiên bản resident evil hay nhất

Một tháng rưỡi đã trôi qua kể từ sự cố phòng thí nghiệm trong dinh thự và bây giờ những bí mật quay trở lại ám ảnh bạn trong Resident Evil 3: Nemesis. Game thủ sẽ được tham gia cùng Jill Valentine trong nỗ lực thoát khỏi một thành phố tàn tạ, kinh tởm và đổ nát. Xung quanh mọi ngóc ngách đều ẩn nấp những đám thây ma ăn thịt người, những dị nhân đột biến gớm ghiếc và một kẻ thù mới không ngừng săn đuổi bạn. Game thủ sẽ phải tận dụng trí óc và sức mạnh của mình để sống sót. Đây cũng là tựa game tiết lộ nhiều thông tin mới cho game thủ về các hoạt động âm thầm của Tập đoàn Umbrella.

Resident Evil

Phiên bản gốc ra mắt vào năm 1996 đến thời điểm này vẫn chưa được làm lại, nhưng bạn hoàn toàn có thể thưởng thức nó nhờ các phần mềm giả lập. Đây chính là tựa game đã khởi đầu cho cả series, đẩy bạn vào thành phố Raccoon đang tràn ngập những con ác thú đột biến và những thây ma khát máu.

phiên bản resident evil hay nhất

Bạn là thành viên của S.T.A.R.S. – một đội đặc nhiệm được cử vào thành phố để điều tra căn biệt thự đáng ngại ở trung tâm của thảm họa. Game thủ sẽ nhập vai đặc vụ Jill Valentine hoặc Chris Redfield và khám phá những bí mật đằng sau một cơ sở nghiên cứu di truyền tiên tiến này. Với một loạt vũ khí để sử dụng và nỗi kinh hoàng ở mọi ngóc ngách, Resident Evil thực sự là một game Resident Evil hết sức hấp dẫn.

Resident Evil 2 Remake

Với 93 điểm, Resident Evil 2 Remake là một trong các phiên bản Resident Evil hay nhất. Trong Resident Evil 2, lối chơi hành động, khám phá căng thẳng và giải đố kinh điển của loạt Resident Evil đã được đưa trở lại với nhiều nâng cấp mới. Người chơi được vào sĩ quan cảnh sát tân binh Leon Kennedy và sinh viên đại học Claire Redfield, hai người bị xô đẩy vào đời nhau bởi một bệnh dịch thảm khốc bùng phát ở Thành phố Raccoon biến dân số của nó thành những thây ma chết chóc.

Cả Leon và Claire đều có phần chơi đơn riêng biệt của mình, cho phép người chơi xem câu chuyện từ quan điểm của cả hai nhân vật. Số phận của hai nhân vật được người hâm mộ yêu thích này nằm trong tay người chơi khi họ làm việc cùng nhau để tồn tại và đi đến tận cùng của những gì đằng sau cuộc tấn công kinh hoàng vào thành phố. Liệu họ có làm cho nó sống sót không? Bạn đã biết câu trả lời, nhưng không có lý do gì lại không thưởng thức một tựa game hấp dẫn như thế này cả.

Resident Evil Code: Veronica

Resident Evil Code: Veronica là câu chuyện về Claire Redfield, một nhân vật chúng ta đã gặp được trong Resident Evil 2. Trong tựa game này, Claire đang tiếp tục cuộc hành trình tìm kiếm anh trai Chris (một thành viên S.T.A.R.S. mất tích) tại Châu Âu, nơi cô ấy tiếp tục cuộc tìm kiếm của cô ấy tại trụ sở Umbrella. Trò chơi là tựa game 3D thực sự đầu tiên trong series, và khiến game thủ phải choáng ngợp trước hình ảnh của nó.

phiên bản resident evil hay nhất

Resident Evil: Code Veronica là một tựa game đột phá nhờ các tính năng như góc camera động thời gian thực, câu chuyện đầy kịch tính tuyệt vời và nền đồ họa tốt nhất vào thời điểm ra mắt (năm 2000). Nhờ tất cả những điều này, Resident Evil Code: Veronica được gọi là game Resident Evil hay nhất, dù sau đó nó phải nhường ngôi cho kẻ đàn em…

Resident Evil 4

Đây là tựa game có điểm số Metacritic cao nhất trong lịch sử của series – 96 điểm, và vì thế hoàn toàn xứng đáng ở vị trí top 1 các phiên bản Resident Evil hay nhất. Trong Resident Evil 4, người chơi được gặp lại Leon S. Kennedy, viên cảnh sát tân binh đầy hoài bão của Sở cảnh sát thành phố Raccoon từ Resident Evil 2. Vào thời điểm này, sáu năm đã trôi qua kể từ khi thành phố Raccoon bị phá hủy và trong thời gian đó, chính phủ Hoa Kỳ đã tiêu diệt tập đoàn bất chính Umbrella.

phiên bản resident evil hay nhất

Bây giờ là năm 2004 và Leon hiện là đặc vụ Hoa Kỳ với một nhiệm vụ tối mật. Anh ta được giao nhiệm vụ điều tra vụ bắt cóc con gái của Tổng thống và cuộc điều tra của anh ta đã đưa anh ta đến một địa điểm bí ẩn ở Châu Âu. Khi Leon gặp phải những nỗi kinh hoàng không thể tưởng tượng được trong ngôi làng nhỏ này, anh phải lần đến ngọn nguồn để tìm ra ai hoặc cái gì gây ra những biến cố đó.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?