Cái nhìn đầu tiên về Warcraft 3: Reforged, kẻ viết tiếp những câu truyện huyền thoại

Đây là một sự thay đổi mang tính chất sống còn. Có vẻ Blizzard đã khá mạo hiểm trong canh bạc này, nhưng chúc mừng, hãng lại tiếp tục đại thắng.

Nhiều game thủ chắc hẳn vẫn còn nhớ những cảm xúc mà Warcraft 3 mang đến. Tuy nhiên, Reforged không phải là một phiên bản hoài niệm hay update Warcraft 3, đây là một sự thay đổi mang tính chất sống còn. Có vẻ Blizzard đã khá mạo hiểm trong canh bạc này, nhưng chúc mừng, hãng lại tiếp tục đại thắng.

Cái nhìn đầu tiên về Warcraft 3: Reforged, kẻ viết tiếp những câu truyện huyền thoại - Ảnh 1.

Warcraft 3: Reforged không phải là một bản làm lại của game gốc, nó thậm chí còn hay hơn rất nhiều. Reforged là nỗ lực của Blizzard để vượt qua một trò chơi được nhiều game thủ yêu mến, vượt qua cái bóng của chính mình, đồng thời cải thiện gameplay và đồ họa tốt hơn. Tại BlizzCon 2018, chúng tôi chơi thử bản demo thông qua nhiệm vụ nổi tiếng nhất của trò chơi: The Culling.

The Culling là chương thứ sáu của Warcraft 3, đây là lúc Prince Arthas chính thức bước vào bóng tối tội lỗi. Người chơi sẽ vào vai một Paladin trẻ tuổi, cùng một nhóm binh lính nhỏ tàn sát những người dân vô tội bị nhiễm độc trước khi dreadlord Mal’Ganis ra tay.

Đó là cuộc chiến chống lại máy tính mà hầu hết game thủ từng nhớ. Nhưng Reforged thay đổi bản đồ thành Stratholme mà người chơi khá quen thuộc , khiến game dễ thở hơn, xin cảm ơn dungeon designed của nhiệm vụ này.

Cái nhìn đầu tiên về Warcraft 3: Reforged, kẻ viết tiếp những câu truyện huyền thoại - Ảnh 2.

Bản đồ gốc buộc game thủ đi vào từ phía trên, hướng bên phải, và xâm chiếm một thành phố đầy sông và các quận rời rạc. Nhưng Reforged cho phép bạn tiến vào từ dưới cùng của bản đồ và di chuyển qua các khu vực mở. Đó là một bản đồ gay cấn và tạo cảm giác thoải mái hơn hẳn.

Tuy thay đổi khá nhiều, nhưng Reforged vẫn mang đậm chất Warcraft 3 không lẫn vào đâu được. Trò chơi chạy mượt mà, ngay cả trong giai đoạn đang phát triển. Đồ họa của game phải nói là tuyệt đẹp. Các phím tắt linh hoạt cho phép bạn nhảy qua các tòa nhà một cách dễ dàng. Nó khiến nhịp độ game nhanh hơn, nhưng vẫn đủ chân thực và không quá ảo diệu.

Game là sự kết hợp hoàn hảo giữa một trò chơi 15 tuổi với vẻ đẹp hiện đại. Ngay cả những người lính cũng trông cực kỳ ấn tượng. Âm thanh thì không chê và đâu được, vẫn cuốn hút như cách họ đã làm trong năm 2003. Tiếng vang của mỗi lần vung kiếm khiến chiến ý của game thủ dâng cao, đồng thời gợi nhớ thêm về sự quyến rũ của thương hiệu Warcraft.

Nhưng các đoạn cắt cảnh mới là điểm nhấn. Độ trung thực cao hơn trong các phân đoạn này mang lại những cảm xúc mạnh hơn cho người chơi. Giọng nói cũ vẫn còn nguyên vẹn, nhưng khuôn mặt của Uther, Jaina và Arthas đều rất thật, và thể hiện nhiều biểu cảm hơn. Thậm chí khi nhìn vào hình ảnh Arthas day dứt sau khi hoàn thành nhiệm vụ tàn nhẫn này, bạn sẽ thấy rõ hơn nỗi kinh hoàng mà Blizzard đã dự định thể hiện cách đây nhiều năm.

Cái nhìn đầu tiên về Warcraft 3: Reforged, kẻ viết tiếp những câu truyện huyền thoại - Ảnh 3.

Sau 16 năm, Warcraft 3: Reforged cuối cùng cũng thực hiện được những điều không thể trước đây. Reforged là kết tinh của công nghệ hiện đại và tình yêu dành cho vũ trụ Warcraft. Khi Warcraft 3 ra mắt, chúng ta còn chưa đủ lớn để hiểu hết ý nghĩa của game. Nhưng lần trở lại này, game thủ đã biết hướng đi của câu chuyện và nhìn lại những thứ mình từng yêu quý trong khung hình HD là một cảm giác thực sự đặc biệt.

Reforged sẽ thay thế được Warcraft 3, không chỉ bởi vì nó chạy ổn định trên các máy tính hiện đại, mà bởi vì nó là một phiên bản đầy đủ và tốt hơn. Warcraft 3 là một trong những game hay nhất và quan trọng nhất của thế kỷ này, nhưng điều đó không có nghĩa là càng để lâu sẽ càng ngon như rượu vang. Đây là lúc nhường ngôi cho Refored.

Nhiều trò chơi rất tuyệt vời và đôi khi đáng để khôi phục chúng, Warcraft 3 và World of Warcraft: Classic là hai ví dụ điển hình. Tuy chỉ chơi Warcraft 3: Reforged trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng tôi tin chắc Blizzard đang đi đúng hướng với những đổi mới không thể chuẩn hơn.