Call Of Duty 2024 có thể sẽ không xuất hiện trong Game Pass

Có khả năng cao là bản game Call Of Duty 2024 sẽ không thể nào cập bến Game Pass trong ngày đầu game ra mắt được

Một trong số những thứ khiến cho các game thủ Xbox cảm thấy vô cùng vui mừng khi Microsoft thành công mua lại Activision Blizzard đó là lời hứa mang nhiều tựa game đỉnh của hãng game này lên gói dịch vụ Game Pass. Thế nhưng có vẻ như người dùng dịch vụ này vẫn sẽ phải mua bản game Call Of Duty năm nay.

Call Of Duty Game Pass

Call Of Duty 2024 có thể sẽ không đặt chân lên Game Pass trong day one

Trong một bài báo của cây bút Tom Warren của trang The Verge, thì hiện nay Microsoft phải cân nhắc lại việc có nên bao gồm Call Of Duty vào gói dịch vụ không. Nguyên nhân của việc cân nhắc này vô cùng đơn giản đó là lợi nhuận mà thương hiệu này mang lại, tựa game FPS này đã, đang và sẽ có thể làm ra rất nhiều tiền khi được bán với mức giá $60-70, nhưng nếu mà Microsoft tôn trọng lời hứa trước đây và mang tựa game này lên Game Pass trong ngày đầu ra mắt thì số tiền này sẽ bị giảm đáng kể, và công ty này đang cân nhắc một hướng khác đó là cắt giảm số tiền đầu tư cho tựa game, tất nhiên điều này nghe không có vẻ gì hứa hẹn cho lắm đặt biệt là sau thất bại của bản Modern Warfare 3 remake vừa rồi.

Call Of Duty Game Pass

Đối với game thủ PS họ chỉ mong rằng bản game năm nay sẽ có chất lượng hơn bản Modern Warfare 3

Thật ra thì còn một hướng khác để mà nhóm phát triển này hướng tới đó là tăng số tiền phí mà người dùng phải trả hàng tháng lên, tất nhiên điều này cũng sẽ dẫn tới nguy cơ mất đi một lượng lớn người dùng. Cũng có nhiều người cho rằng Microsoft nên chia gói dịch vụ ra thành nhiều mức khác nhau như mà PS+ đang làm để có thể tối ưu hóa lợi nhuận mà gói dịch vụ này có thể mang lại. Tất nhiên dù làm cách nào đi chăng nữa thì nếu đi sai một bước thì họ có thể sẽ mất rất nhiều thứ nhưng nếu cứ làm theo lời hứa ban đầu thì Microsoft sẽ tiếp tục lâm vào thế khó và đừng quên họ vừa mới phải đóng cửa tới 4 studio để có thể đảm bảo mang game của mình vẫn có thể hoạt động ổn định. Về phía các game thủ PS thì dù cho Microsoft có quyết định thế nào đi nữa, game Call Of Duty có lên Game Pass hay không đều không quan trọng. Họ vẫn phải mua bản game năm nay như thường. Thế nên thứ họ mong chỉ đơn giản là bản game năm nay sẽ có chất lượng tốt hơn mà thôi.