Call of Duty: Warzone – Những sai lầm ngớ ngẩn mà xạ thủ bắn tỉa thường mắc - PC/Console

Đôi khi các xạ thủ chuyên bắn tỉa trong Call of Duty: Warzone thường mắc những sai lầm cơ bản và ôm hận nhìn Top 1 về tay người khác.

Ngoài mục tiêu sinh tồn và đạt thứ hạng cao nhất thì săn mạng mới là thú vui và là niềm đam mê bất tận của game thủ Call of Duty: Warzone. Nhất là khi trình độ của game thủ Warzone được công nhận dựa trên khả năng “tay to” với kill ratio (tỷ lệ mạng hạ gục trung bình mỗi trận) cao như hack. Và để dễ dàng tìm kiếm mạng hạ gục an toàn đồng thời gây ức chế cho đối thủ thì xạ thủ bắn tỉa chính là chân lý và là meta đặc sắc của game thủ sinh tồn. Tuy nhiên bên cạnh niềm vui khi headshot kẻ địch cũng có không ít game thủ phải ngậm trái đắng và bị loại sớm ở Gulag chỉ bởi những sai lầm ngớ ngẩn như sau:

Sai lầm khi lựa chọn ống ngắm

Ống ngắm (Optic) là bộ phận quan trọng nhất quyết định khả năng thành hay bại của xạ thủ trước con mồi trong chế độ sinh tồn Warzone. Ống kính trong Call of Duty vô cùng đa dạng từ những loại tiêu cự thấp với khả năng ngắm nhanh đến những ống kính hiện đại tiêu cự lên đến 12x để hạ những mục tiêu cách xa hơn 400m. Tuy nhiên lựa chọn ống kính phù hợp để dễ dàng giành vị trí Top 1 hay đơn giản chỉ là săn người lại là lỗi cơ bản mà vô số xạ thử thường mắc phải.

Những sai lầm ngớ ngẩn mà xạ thủ bắn tỉa thường mắc phải trong Call of Duty: Warzone

Ống ngắm tầm nhiệt trong Warzone

Dễ thấy nhất khi hiện tại đa số xạ thủ đều chọn ống ngắm tầm nhiệt để dễ dàng phát hiện và hạ gục mục tiêu từ vị trí an toàn. Tiện lợi là thế nhưng trong trường hợp phải giao tranh trong những khu đô thị sầm uất, ống ngắm tầm nhiệt tỏ ra khá hạn chế khi dễ dàng để lọt mục tiêu sử dụng kỹ năng Cold Blood và Ghost (Cold Blood giúp bản thân không bị hiển thị bởi thiết bị tầm nhiệt và Ghost giúp bản thân không bị phát hiện bởi UAV). Ngoài ra nếu phải đấu súng với một xạ thủ khác nấp sau kính thì xạ thủ sử dụng ống ngắm tầm nhiệt gần như bị vô hiệu hóa và bất lợi hoàn toàn nếu so với ống ngắm quang học.

Ngoài ra việc lạm dụng ống ngắm tầm nhiệt quá nhiều cũng ảnh hưởng đến phản xạ trong giao tranh của xạ thủ, bởi lẽ ống ngắm tầm nhiệt có tốc độ lên tâm (ngắm) chậm hơn nhiều so với ống ngắm quang học. Và trong chế độ Warzone khi khoảng cách thu hẹp dần ở những vòng bo cuối thì ống ngắm nhiệt với tiêu cự cao 5x-12x gần như không thể hiện được gì nhiều so với ống ngắm mặc định và ống ngắm tiêu cự ngắn 3.25x.

Lộ vị trí quá sớm

Ngoài sai lầm với ống ngắm và phụ kiện thì việc chọn vị trí cũng như quá nóng vội khai hỏa cũng là nguyên nhân chính khiến không ít xạ thủ ôm hận khi không thể hạ được con mồi mà lại gây hậu quả nghiệm trọng liên lụy cả đội. Đối với xạ thủ thì mỗi viên đạn đều cần tỷ lệ chính xác cao nhất để loại bỏ đối thủ, và đây cũng là lý do chính khiến hệ thống đạn súng trường bắn tỉa mà game thủ có thể thu thập được trong Warzone là vô cùng hạn chế (xạ thủ chỉ có thể dự trữ tối đa 40 viên đạn trong túi). Do đó nếu cảm thấy không chắc chắn mà vẫn khai hỏa thì phần nào game thủ đã bắc loa báo cho cả đội địch biết vị trí của mình và đồng đội qua tiếng súng, đường đạn cũng như ánh sáng phản quang từ ống ngắm.

Ngoài ra khác với những game sinh tồn khác, những người lính trong Warzone được trang bị vũ khí hiện đại đến tận răng và nếu bạn lộ vị trí quá sớm thì kể cả ở vị trí trọng yếu (vantage point) trên cao thì đối thủ cũng không thiếu phương án để hạ cả đội bạn. Từ việc dùng tên lửa chống tăng (RPG-7, JOKR…) đến gọi pháo kích (cluster strike), không lực (air strike) nhấn chìm cả đội bạn sau hàng tấn bom đạn oanh tạc.

Call of Duty Warzone – Choáng ngợp trước chiến trường rộng lớn chất lượng cao
Call of Duty Warzone – Choáng ngợp trước chiến trường rộng lớn chất lượng cao
Đối với game thủ lần đầu đến với Call of Duty Modern Warfare 2019 thì chế độ chơi Battle Royale miễn phí mang tên Warzone là một thử thách không đơn giản.

Không tính toán được cự ly đường đạn để hạ mục tiêu

Sự khác biệt lớn nhất của Call of Duty so với những tựa game bắn súng khác nằm ở khả năng rơi đạn khi bắn ở cự ly xa. Mặc dù PUBG và một số tựa game sinh tồn khác cũng có cơ chế này nhưng với Call of Duty: Modern Warfare Remake, cơ chế này lại càng thể hiện rõ nét hơn qua cách tính hướng gió, đường đạn trong những nhiệm vụ bắn tỉa đồng hành cùng Alex, Hadyr… Đặc biệt trong chế độ sinh tồn Warzone, xạ thủ càng phải căn chỉnh tính toán cự ly nhiều hơn nếu muốn bắn tỉa hạ gục nhanh đối thủ đang vi vu trên các thiết bị cơ giới như xe tải, trực thăng…

Công thức đơn giản nhất mà các xạ thủ hay dùng với mục tiêu cách xa trên 400m là hướng tâm ngắm lên trên 1 vạch và cứ 100m tiếp theo sẽ chếch tâm thêm 1 vạch. Tuy nhiên nếu không nắm chắc sẽ bắn chính xác vào mục tiêu, tốt nhất xạ thủ nên rời chỗ nấp và tìm hướng tiếp cận phù hợp hơn nếu không muốn rơi vào trường hợp lộ vị trí quá sớm ở trên.

Lười di chuyển

Lười di chuyển dường như là căn bệnh thường gặp nhất của các xạ thủ trong Warzone, và những xạ thủ này thường có xu hướng cắm trại hoàn toàn ở những nơi có vị thế tốt và chờ đợi con mồi chạy ngang qua. Đối với một số tựa game sinh tồn như PUBG, Free Fire… thì đây có thể là chiến thuật tốt để giành top 1 ở những bản đồ thuận lợi cho việc đánh du kích, nhưng với Call of Duty thì đây lại là một câu chuyện khác khi kẻ địch có vô số cách để trinh sát và phát hiện ra bạn đang nấp trong bụi cỏ nào như dùng Drone trinh sát, UAV hoặc tệ hơn là sử dụng kỹ năng Tracker (kỹ năng theo dấu và hiển thị dấu chân kẻ địch) để áp sát và kết liễu từ phía sau. Đặc biệt với chế độ sinh tồn, bắn hạ kẻ địch không đồng nghĩa với việc bạn đã giết được hắn mà bạn chỉ gửi hắn đến nhà tù (The Gulag) và nếu hắn may mắn thoát được mà bạn còn nằm lại vị trí camp thì có thể thợ săn lần này sẽ lại là con mồi mà thôi.

Những sai lầm ngớ ngẩn mà xạ thủ bắn tỉa thường mắc phải trong Call of Duty: Warzone

Camper lười di chuyển sẽ trở thành mồi ngon cho thợ săn khác

Ngoài ra chế độ Deathcamp cũng có thể là nguyên nhân giết chết những camper lười di chuyển khi nạn nhân báo chính xác vị trí bắn tỉa của bạn để đồng đội hắn dồn hỏa lực trả thù. Do đó nếu bạn muốn trở thành thợ săn thì di chuyển khôn khéo cũng chính là chìa khóa giúp xạ thủ dễ dàng che đậy dấu vết và sát hại con mồi từ trong bóng tối.