Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được…cải lùi đồ họa bằng engine của Half-Life 1

Vào tháng 6, chúng tôi đã chia sẻ một số bức screeshot từ Half-Life 2 Classic, dự án “cải lùi” đồ họa Half-Life 2 về phiên bản đầu tiên năm 1998. Hôm qua, nhóm đã chia sẻ hình ảnh mới trích từ bản demo đầu tiên về màn chơi đậm chất kinh dị Ravenholm.

Được tạo ra bởi Team Classic, bản mod này nhằm mục đích tái tạo trọn vẹn nội dung Half-Life 2 bằng cách sử dụng bộ công cụ GoldSource. Nhóm phát triển đã tiến hành làm lại toàn bộ mô hình từ quái vật, con người, vật dụng, cho đến cảnh quang môi trường.

Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được dựng lại bằng engine của Half-Life 1

Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được dựng lại bằng engine của Half-Life 1

10393663132252766278_20181118195846_1 Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được...cải lùi đồ họa bằng engine của Half-Life 1 3

Bên cạnh đó, họ cũng thay đổi phần âm thanh cho vũ khí, bước chân,… sao cho hợp với phong cách cổ điển low-poly của Half-Life 1. Tuy nhiên, nâng cấp mới cũng cho phép zombie bị cắt làm đôi khi dùng vật sắc nhọn thay vì chia năm xẻ bảy rồi bắn tung tóe như bản cũ.

Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được dựng lại bằng engine của Half-Life 1

Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được dựng lại bằng engine của Half-Life 1

raven4 Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được...cải lùi đồ họa bằng engine của Half-Life 1 6

Như tiêu đề gợi ý, bản demo này mang toàn bộ chương Ravenholm từ Half-Life 2 sang, hoàn toàn có thể chơi được trong bộ công cụ Goldsrc như mọi bản mod khác của Half-Life.

Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được dựng lại bằng engine của Half-Life 1

Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được dựng lại bằng engine của Half-Life 1

Cận cảnh màn chơi rùng rợn nhất Half-Life 2 khi được dựng lại bằng engine của Half-Life 1

Cần lưu ý rằng phiên bản cuối cùng của Half-Life 2: Classic sẽ có hệ thống di chuyển bám sát với Half-Life 2, từ cách đi bình thường cho đến chạy nước rút, cũng như chế độ… lắc lư tương tự như Half Life 2 (mặc dù đây sẽ là tùy chọn). Hơn nữa, nó sẽ bao gồm các loại xe (đội ngũ phát triển sử dụng mẫu func_vehicle từ Counter-Strike 1.6 để bắt chước hành vi của các phương tiện trong Half-Life 2) và dĩ nhiên không thể thiếu món vũ khí đặc trưng: khẩu súng trọng lực.

Theo Dsogaming