Cảnh sát vây kín trụ sở Ubisoft Montreal vì có cuộc gọi bắt giữ con tin

Tòa nhà của Ubisoft Montreal đã bị phong tỏa vào sáng qua.

Theo các kênh truyền hình tin tức địa phương ở thành phố Montreal, Canada, một tình huống bắt giữ con tin hiện đang diễn ra trong tòa nhà trụ sở chính của nhà phát triển game Ubisoft Montreal trên đại lộ Saint Laurent. Cảnh sát ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường nhưng chưa thể xác minh chính xác chuyện gì đang xảy ra.

Cảnh sát vây kín trụ sở Ubisoft Montreal vì có cuộc gọi bắt giữ con tin - Ảnh 1.

Cụ thể, sự việc diễn vào đầu giờ chiều thứ Sáu khi một loạt các nhân viên Ubisoft Montreal đã đăng tải lên trên mạng xã hội thông báo rằng cảnh sát đang bao vây khu vực trụ sở chính của Ubisoft Montreal và các nhân viên đang được sơ tán. Hãng thông tấn Canada TVA Nouvelles đưa tin rằng, nhà chức trách đã cử các đơn vị tác chiến chiến thuật, các đội SWAT - đến trụ sở chính của game Ubisoft Montreal trên đại lộ Saint Laurent, thành phố Montreal, Canada sau khi có người gọi 911 rằng Ubisoft Montreal đang gặp phải tình huống bắt giữ con tin.

Cảnh sát vây kín trụ sở Ubisoft Montreal vì có cuộc gọi bắt giữ con tin - Ảnh 2.

Ban đầu, mối đe dọa dường như có thật và các nhân viên của Ubisoft Montreal đã trốn dưới bàn làm việc để tìm nơi ẩn náu. Tuy nhiên theo một thông cáo báo chí được phát hành trên trang web Service de Police de la Ville de Montréal, cảnh sát Montreal cuối cùng đã xác định không có mối đe dọa nào tại tòa nhà trụ sở chính của nhà phát triển game Ubisoft Montreal trên đại lộ Saint Laurent.

Cảnh sát vây kín trụ sở Ubisoft Montreal vì có cuộc gọi bắt giữ con tin - Ảnh 3.

Hãng thông tấn TVA Nouvelles trích dẫn các nguồn không xác định, đã báo cáo trên truyền hình rằng vào lúc 3 giờ chiều một cuộc điều tra đã xác định được cuộc gọi đến đường dây khẩn cấp 911 với tuyên bố Ubisoft Montreal đang gặp phải tình huống bắt giữ con tin chỉ là một "trò lừa bịp". Hãng tin Le Journal de Montréal thì đưa tin, trích dẫn từ phía cảnh sát Montreal rằng cuộc gọi được thực hiện từ bên trong tòa nhà trụ sở chính của Ubisoft Montreal, cuộc gọi này được thực hiện vào khoảng 1 giờ chiều và người gọi đe dọa sẽ cho nổ tung tòa nhà nếu cảnh sát không trả khoản tiền chuộc lên tới hơn 2 triệu USD.

Nhưng có vẻ như đây hoàn toàn chỉ là một "trò lừa bịp" và sau khi cảnh sát Montreal xác nhận rằng không có bất kỳ mối đe dọa nào bên trong toàn nhà, Ubisoft Montreal mới đây đã đưa ra một tuyên bố rằng vấn đề đã được giải quyết mà không xảy ra sự cố và Ubisoft đang cảm ơn cảnh sát Montreal đã xử lý tình huống, cũng như cảm ơn fan hâm mộ đã hỗ trợ và quan tâm họ.

Cảnh sát vây kín trụ sở Ubisoft Montreal vì có cuộc gọi bắt giữ con tin - Ảnh 4.

Tuyên bố đầu tiên đề cập đến "sự can đảm và bình tĩnh" mà nhóm các nhà phát triển game đã thể hiện trong một tình huống đáng sợ như vậy. Đại diện của Ubisoft cho biết tính mạng và sức khỏe của nhóm phát triển là quan trọng nhất. Ubisoft tuyên bố cảnh sát Montreal đã xử lý tình huống một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Tuyên bố kết thúc bằng cách cảm ơn người hâm mộ vì những lời tốt đẹp và sự ủng hộ, những fan hâm mộ đang tận hưởng tác phẩm thành công mới nhất của Ubisoft , Assasins Creed Valhalla.

Cảnh sát vây kín trụ sở Ubisoft Montreal vì có cuộc gọi bắt giữ con tin - Ảnh 5.

Được biết, tòa nhà trụ sở chính Ubisoft Montreal được xây dựng từ năm 1993 với hơn 3.500 nhân viên, là một trong những studio quan trọng nhất của nhà phát triển game đến từ Pháp. Đây là nhà phát triển chính trên Assassin's Creed: Valhalla , phần game mới nhất trong dòng game Assassin's Creed lâu đời, vừa ra mắt trong tuần này.