Capcom công bố kết quả kinh doanh 6 tháng vừa qua, một lần nữa khẳng định vị thế ông lớn ngành game

Có thể chắc chắn rằng vị thế Capcom trong những năm gần đây ngày càng được củng cố vững chắc thông qua việc hãng này sở hữu doanh thu ấn tượng và có sự tăng trưởng ổn định.

Cách đây khoảng 3 tháng trước, nhiều trang tin tức lớn đã có nhận định về một tương lai sáng sủa và một vị thế vững chắc cho ông lớn Nhật Bản - Capcom. Và đến thời điểm này, khi Capcom tiếp tục công bố doanh thu 6 tháng vừa qua tính đến 30/09 thì một lần nữa nhận định này càng thêm chắc chắn.


Theo đó, trong vòng 6 tháng trở lại đây, Capcom đã đạt doanh thu kỷ lục lên đến 43,3 tỷ Yên đạt mức tăng 28,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợ nhuận cũng gia tăng 110,1% so với cùng kỳ năm trước từ 5 tỷ Yên lên 10,5 tỷ Yên.


Đóng góp rất lớn trong thành công về mặt doanh thu của Capcom kì này có công lớn đến từ thương hiệu Monster Hunter: World với doanh thu đạt được lên đến 34,195 tỷ Yên, lợi nhuận đạt 11,751 tỷ. Quý này, Monster Hunter: World đã đạt doanh số kỉ lục hơn bất cứ tựa game nào hãng này bán ra với trên số lượng phân phối lên đến 10 triệu bản tạo nên một thương hiệu mang tính bước ngoặt cho lịch sử kinh doanh của Capcom.