Resident Evil, Resident Evil 0 và Resident Evil 4 sẽ cùng đổ bộ lên hệ máy Nintendo Switch trong năm tới

3 tựa game đình đám trong series Resident Evil (RE) sẽ có phiên bản dành cho hệ máy Nintendo Switch.

Mới đây, tài khoản Twitter của Capcom khu vực Mĩ đã thông báo về việc trong năm tới họ đã có kế hoạch để phát hành 3 phiên bản RE cho hệ máy Nintendo Switch. Theo đó, game thủ đang sở hữu chiếc máy chơi game này sẽ được trải nghiệm RE, RE 0 và RE 4.

re Resident Evil, Resident Evil 0 và Resident Evil 4 sẽ cùng đổ bộ lên hệ máy Nintendo Switch trong năm tới 1

Tựa game kinh dị sinh tồn RE gốc (Biohazard) lần đầu được giới thiệu với công chúng vào năm 1996. Game sau đó đã được port sang các hệ máy gồm PC, Nintendo DS và Sega Saturn. Một phiên bản remake cho Nintendo GameCube được phát hành vào năm 2002, bản port cho Nintendo Wii năm 2008. Riêng phiên bản cho hệ máy GameCube sau này đã được remaster và được Capcom đưa lên PC, PS3, PS4, Xbox 360 và Xbox One trong năm 2015.

reb Resident Evil, Resident Evil 0 và Resident Evil 4 sẽ cùng đổ bộ lên hệ máy Nintendo Switch trong năm tới 2

RE 0 là prequel (tiền truyện) của RE với phần cốt truyện xảy ra trước các sự kiện trong RE. RE 0 ra mắt lần đầu cho nền tảng Nintendo GameCube vào năm 2002 và được port sang Wii trong năm 2008. Đến năm 2016, Capcom đã remaster nó và phát hành cho 5 nền tảng gồm 2 hệ máy PlayStation là PS3 và PS4, 2 hệ máy Xbox gồm Xbox 360 và Xbox One và cuối cùng là PC.

re1 Resident Evil, Resident Evil 0 và Resident Evil 4 sẽ cùng đổ bộ lên hệ máy Nintendo Switch trong năm tới 3

RE 4 “bung lụa” trong năm 2005 dành cho Nintendo GameCube và PS2. Các bản port của game đã lần lượt cập bến các hệ máy PC, PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One, Wii cùng Wii U, thậm chí có hẳn cả một bản dành cho các thiết bị di động (Android và iOS).

Với lần phát hành kế tiếp này, Capcom sẽ càng làm đồ sộ thêm danh sách các thiết bị mà series RE có thể chơi. Khi biết tới Capcom có kế hoạch phát hành 3 tựa game RE cho Nintendo Switch, một người chơi đã vui vẻ chia sẻ rằng “có lẽ đây là lần thứ 6 tôi mua RE 4”.

Thời gian phát hành cụ thể của 3 game trong series RE sẽ được Capcom công bố trong thời gian tới.