8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018

Dịp lễ Halloween 2018 chỉ còn cách ít ngày, nếu bạn không có hứng thú đi hóa trang hay dạo phố cùng bạn bè, có thể ngồi nhà trải nghiệm một vài trò chơi bên dưới cho có “không khí”.

Lưu ý danh sách này chỉ bao gồm một số trò chơi ra mắt từ 5 năm trở lại đây.

Cho người yêu thích hội họa: LAYERS OF FEAR

8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018

Nhà phát triển: Bloober Team
Nhà xuất bản: Aspyr
Nền tảng: PC, PS4, XB1, Switch

8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018

Sản phẩm đã giúp cho hãng Bloober trở thành một cái tên nổi tiếng trong giới làm game kinh dị. Layers of Fear là trò chơi hoàn hảo cho bất cứ ai yêu thích vẻ đẹp của những bức tranh, nhưng cũng thích khám phá sự thật rùng rợn ẩn sâu bên dưới vẻ ngoài mĩ miều đó.

8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018

Vào vai họa sĩ bị bỏ lại một mình tại trang viên rộng lớn, bạn sẽ phải cố gắng giúp đỡ nhân vật chính tạo nên một tuyệt phẩm để đời trong khi tinh thần ngày càng suy sụp. Layers of Fear sẽ mang đến cho bạn cảm giác ghê tởm, đáng sợ thông qua cốt truyện gợi trí tò mò kết hợp cùng một số hiệu ứng hù dọa hiệu quả.

Cho người thích khám phá tâm trí bị biến dạng: THE EVIL WITHIN 2

The Evil Within 2 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 4

Nhà phát triển: Tango Gameworks
Nhà xuất bản: Bethesda
Nền tảng: PC, PS4, XB1

The Evil Within 2 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 5

Bản gốc The Evil Witthin năm 2014 là một trò chơi “thú vị” nhưng lại nhồi nhét quá nhiều ý tưởng táo bạo để rồi triển khai chưa tới. Rút kinh nghiệm từ sản phẩm trước, hãng Tango Gameworks đã có những điều chỉnh hợp lý để giúp The Evil Within 2 trở thành một trò chơi tốt hơn nhiều.

The Evil Within 2 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 6

Lại một lần nữa, nam chính Sebastian bị ném vào những hốc tối nhất của trí tưởng tượng và lần này là để cứu lấy cô con gái thân yêu trước khi quá trễ. The Evil Within 2 mang đến một thế giới bán mở âm u và các địa điểm gây kinh hãi nhất mà bạn có thể thấy trong một trò chơi kinh dị thuộc thế hệ này.

The Evil Within 2 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 7

Điều đáng tiếc là doanh số của trò chơi lại không quá khả quan dù chất lượng rất tốt, nên cơ hội ra mắt phần tiếp theo cũng không được chắc chắn

Cho người thích đắm chìm cùng những cung bậc cảm xúc: The Last of Us

8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018
Người cha vĩ đại

Nhà phát triển: Naughty Dog
Nhà xuất bản: SIE
Nền tảng: PS3, PS4

8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018

Một trong những trò chơi lấy đề tài hậu khải huyền tuyệt vời nhất, cũng như được cho là một trong những trò chơi hay nhất từng được thực hiện. Những người chưa có dịp thưởng thức (hoặc lâu quá chưa chơi lại) The Last of Us nên cân nhắc làm điều đó vào dịp Halloween này. Với chất lượng vượt trội của mình, ngay cả khi đã bước sang tuổi thứ năm, trò chơi vẫn chẳng mấy suy giảm sức hấp dẫn so với năm 2013.

8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018

Chạm đến tâm hồn người chơi bởi một trong những mối quan hệ gắn kết và gây xúc động nhất từng có trong thế giới game, The Last of Us sẽ khiến bạn phải đứng ngồi không yên xuyên suốt quá trình theo dõi cuộc chiến sinh tồn của Joel và Ellie trong một thế giới bị tàn phá bởi một ổ dịch nấm kỳ sinh.

Cho người thích bị rượt chạy tóe khói nhưng vẫn không quên… quay phim lại: OUTLAST

Outlast 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 11

Nhà phát triển: Red Barrels
Nhà xuất bản: Red Barrels
Nền tảng: PC, PS4, Xbox One, Switch

Trong Outlast, người chơi vào vai nhà báo điều tra Miles Upshur, khi ông đi đến một bệnh viện tâm thần đổ nát bị tàn phá bởi các bệnh nhân điên loạn. Trò chơi được chơi từ góc nhìn ngôi thứ nhất và dựa nhiều vào cơ chế hành động lén lút do nhân vật chính hoàn toàn không có khả năng chiến đấu.

8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018

Người chơi có thể đi bộ, chạy, cúi người, nhảy, trèo lên thang và nhảy qua các vật thể. Tuy nhiên, người chơi không có một thanh sức khỏe có thể nhìn thấy trên màn hình và không thể tấn công kẻ thù. Thay vào đó, bạn phải dựa vào các chiến thuật ẩn nấp như trốn trong tủ, rón rén di chuyển qua kẻ địch từ phía sau lưng, nép mình trong bóng tối và chủi rúc ở mọi nơi có thể để tồn tại. Ngoài ra, nếu bị phát hiện, hãy cố gắng chạy nhanh hơn kẻ truy đuổi và khiến hắn bị mất dấu ở những khúc quanh.

8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018

Hầu hết các địa điểm đều thiếu ánh sáng đèn và cách duy nhất để người chơi nhìn thấy trong bóng tối là thông qua ống kính của một máy quay được trang bị tầm nhìn ban đêm. Nhưng việc sử dụng sẽ từ từ rút cạn pin, buộc người chơi phải lùng sục tìm thêm trong toàn bộ tòa nhà. Ngoài ra, Miles cũng có thể dùng chiếc máy để ghi lại những sự kiện đáng chú ý, viết một ghi chú về nó và đưa ra suy nghĩ của mình.

Cho người thích phong cách phim kinh dị cổ điển kiểu Mỹ: UNTIL DAWN

Until Dawn 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 14

Nhà phát triển: Supermassive Games
Nhà xuất bản: SIE
Nền tảng: PS4

Until Dawn™_20150829210530

Nếu bạn là người yêu thích những bộ phim kinh dị theo mô tuýp một nhóm thanh niên trẻ hiếu động chạy thẳng vào một nơi rừng rú cô quạnh giữa mùa đông, để rồi bị… đuổi cùng giết tận bởi một gã điên thì Until Dawn khá phù hợp. Để bớt đi vào lối mòn, nó cũng mang đến những bước ngoặt đầy bất ngờ trong cốt truyện cho người chơi khám phá.

Until Dawn™_20150829210126

Về cơ bản, Until Dawn là một tựa game phiêu lưu tương tác yêu cầu bạn phải đưa ra những sự lựa chọn quan trọng trong quá trình chơi. Vì thế, sinh mạng của các nhân vật đều nằm trong tay bạn. Nhưng nếu một người bị giết thì chưa chắc Game Over, bởi bạn sẽ được chuyển sang điều khiển một nhân vật khác. Tuy nhiên, kết cục cuối cùng tốt xấu ra sau thì vẫn phải xem lại bạn đã làm gì trước đó.

Cho người thích những màn vờn bắt theo phong cách Thỏ và Sói: DEAD BY DAYLIGHT

Game kinh dị sinh tồn Dead by Daylight hiện đã mở cửa miễn phí trên PC

Nhà phát triển: Behavior Digital Inc.
Nhà xuất bản: Behavior Digital Inc.
Nền tảng: PC, PS4, XB1

Game kinh dị sinh tồn Dead by Daylight hiện đã mở cửa miễn phí trên PC

Luật chơi khá đơn giản: bạn sẽ vào vai những người sống sót hoặc một tay sát nhân đi lùng bắt những sinh mang yếu đuối. Tuy bị áp đảo về sức mạnh, nhưng phe nạn nhân vẫn có thể giành chiến thắng nếu họ kích hoạt đủ số lượng máy phát điện và chạy trốn.

Game kinh dị sinh tồn Dead by Daylight hiện đã mở cửa miễn phí trên PC

Tuy nhiên, điều này làm nảy sinh một loạt các tình huống khó xử về đạo đức. Bạn có đành lòng rời bỏ người bạn vừa sát cánh bên mình và tẩu thoát khi tình huống trở nên ngặt nghèo, mặc cho họ bị kẹt lại với gã đồ tể hay không?

Cho những người thích bay nhảy Parkour: DYING LIGHT

Dying Light 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 20

Nhà phát triển: Techland
Nhà xuất bản: Trò chơi Techland / WB
Nền tảng: PC, PS4, XB1

8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018

Bạn là người yêu thích các pha bay nhảy né tránh vật cản điêu luyện nhưng thể chất và tinh thần lại không đủ sức chịu đựng? Có thể Dying Light sẽ đáp ứng phần nào ước muốn trải nghiệm đó.

Dying Light 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 22

Bên cạnh việc mang lại những màn leo trèo, di chuyển linh hoạt giữa các tòa nhà, Dying Light còn sở hữu một thế giới mở rộng lớn với đa dạng hoạt động cùng nhiều nhiệm vụ để cho bạn chinh phục. Đây cũng là một trong những trò chơi zombie hay nhất từng được thực hiện.

Cho người thích khám phá trang viên của một gia đình hắc ám : RESIDENT EVIL 7

resident-evil-7-biohazard 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 23

Nhà phát triển: Capcom
Nhà xuất bản: Capcom
Nền tảng: PC, PS4, XB1

Resident Evil 7 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 24

Chuyển hướng từ hai phiên bản Resident Evil 5 và Resident Evil 6 đậm chất hành động, Resident Evil 7 trở lại với nguồn gốc kinh dị sinh tồn của thương hiệu, nhấn mạnh vào quá trình khám phá môi trường.

Resident Evil 7 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 25

Người chơi vào vai nhân vật chính Ethan Winters lên đường tìm kiếm cô vợ bị mất tích trong một đồn điền thuộc sở hữu của gia đình ăn thịt người. Ngoài việc giải quyết các câu đố, game thủ còn phải tìm cách né tránh khỏi sự truy đuổi gắt gao từ phía các quái nhân bất tử nhà Baker để giải thoát cho người vợ. Đây cũng là trò chơi đầu tiên thuộc series chính sử dụng góc nhìn ngôi thứ nhất, góp phần tăng tính kinh dị cho bầu không khí vốn đã rùng rợn.

Resident Evil 7 8 tựa game kinh dị phù hợp cho không khí lễ Halloween 2018 26

Không lâu sau khi ra mắt, Resident Evil 7 đã nhanh chóng góp mặt trong danh sách các trò chơi kinh dị hàng đầu và đạt thành công đáng nể. Nếu bạn có một tai nghe thực tế ảo, trải nghiệm rượt bắt cùng gia đình Baker sẽ còn hoàn hảo hơn nhiều.