CD Projekt lại bị nhà đầu tư khởi kiện tập thể vì làm ăn thiếu minh bạch

Hết phốt này lại tới phốt khác, CD Projekt tiếp tục ăn hành từ các nhà đầu tư vì vụ ra mắt thất bại của tựa game Cyberpunk 2077.

Có vẻ như cả thế giới đã bước qua năm 2021 tràn đầy hy vọng với niềm tin rằng những điều tuyệt vời sẽ đến thì CD Projekt vẫn còn bị kẹt lại ở năm 2020 khi công ty lại nhận được thêm trát mời hầu tòa từ vụ khởi kiện tập thể của các nhà đầu tư.

Theo thông tin được cập nhật trên trang chủ của CD Projekt, hãng làm game cho biết nội dung của vụ kiện mới này cũng có lý do tương tự như vụ hồi cuối tháng 12 năm ngoái, ngay sau khi tựa game Cyberpunk 2077 chính thức ra mắt.

Theo thông tin mà Mọt tìm hiểu được, phía nguyên đơn đang khởi kiện CD Projekt với lý do công ty đã vi phạm luật liên bang khi lừa dối nhà đầu tư về chất lượng của Cyberpunk 2077, khiến cho họ tổn thất nghiêm trọng về mặt tài chính tuy nhiên, cả hai đơn kiên đều không nêu rõ số tiền cần phải đến bù là bao nhiêu.

CD Projekt vẫn ra mắt Cyberpunk 2077 dù biết trước game sẽ bị lỗi?
CD Projekt vẫn ra mắt Cyberpunk 2077 dù biết trước game sẽ bị lỗi?
Đầu tuần trước, đồng sáng lập CD Projekt Marcin Iwinski đã gửi lời xin lỗi tới cộng đồng game thủ vì chất lượng tệ hại của Cyberpunk 2077. Tựa game gặp kha khá lỗi trên PC và không còn lời nào để nói về sự tệ hại của game trên các hệ máy console đời...

Phản hồi về vụ kiện thứ hai này đại diện của CD Projekt cho biết: “Chúng tôi sẽ không bao giờ lùi bước trước những lời vu khống trơ trẽn như vậy”. Nhưng nói gì thì nói, họ cũng không thể nào phủ nhận sự thật là Cyberpunk 2077 thực sự là một thảm họa.

Sau 3 lần dời lịch phát hành, tựa game cuối cùng cũng tới tay game thủ vào tháng 12 năm 2020 với phần quà đi kèm là lỗi và cực kỳ nhiều lỗi. Phiên bản PC thì ổn nhưng bản dành cho các hệ máy console (đặc biệt là PS4 và Xbox One) thật sự thảm họa.

Cũng chính vì thế game thủ liên tục yêu cầu được hoàn tiền và cuối cùng thì Sony quyết định gỡ tựa game khỏi Playstation Store. Đầu tuần trước, nhà đồng sáng lập CD Projekt Marcin Iwinski cũng phải đăng tải một video để xin lỗi và thông báo kế hoạch đền bù cho người chơi.

Cyberpunk 2077: Đồng sáng lập CD Projekt giải thích và xin lỗi game thủ vì trải nghiệm tồi tệ
Cyberpunk 2077: Đồng sáng lập CD Projekt giải thích và xin lỗi game thủ vì trải nghiệm tồi tệ
Tháng 12 vừa qua, Cyberpunk 2077 đã có khởi đầu không mấy suôn sẻ với hàng loạt lỗi game và cơn mưa gạch đá tới từ cộng đồng game thủ. Trong thời điểm đầu năm mới, đồng sáng lập CD Projekt là ông Marcin Iwinski đã đăng tải một video ngắn nhằm giải thích chuyện...

Tình hình kinh doanh của Cyberpunk 2077 hiện chưa rõ là tốt hay xấu vì số lượng bán ra được thống kê rất cao nhưng sau đó bị game thủ refund lại cũng không ít. Chỉ biết rằng chỉ sau 1 tháng ra mắt, các nhà bán lẻ đã bắt đầu giảm giá sập sàn trò chơi này. Trên trang Best Buy (Mỹ), các bạn có thể mua được hai phiên bản dành cho PS4 và Xbox One với giá 29,99 đô, giảm nửa giá với ngày đầu phát hành. 

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com