CD Projekt phản hồi và bác bỏ về tin đồn Cyberpunk 2077 bị dời lịch do vấn đề hiệu năng trên PS4 và Xbox One.
Đầu tuần vừa qua, một bài báo cáo bắt đầu được cộng đồng lan truyền từ một nhà báo game uy tín người Ba Lan cho biết Cyberpunk 2077 bị hoãn lại so với dự kiến ra mắt vào tháng 4 phải dời sang tháng 9 bởi các nhà phát triển hãng CD Projekt Red đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng khi cố gắng để tựa game này chạy trên các hệ máy PS4 và Xbox One. Hay nói cách khác, sự thiếu thốn về hiệu suất của hai hệ máy này là mọt trở ngại không hề nhỏ đối với tựa game nhập vai thế giới mở đầy tham vọng trên. Và kết quả là ngày ra mắt của game bị đẩy lùi lại trong một nỗ lực của các nhà phát triển giúp họ dành thêm thời gian cho các bản port. Mới gần đây, một nhà phát triển ở Studio đã lên tiếng bác bỏ các lời đồn đại trên ở trang diễn đàn chính thức của hãng CD Projekt Red.
Theo lời nhà phát triển này, dòng Tweet của Cory Barlog đã trả lời chính xác cho vấn đề này: Tất cả các tựa game đều có các vấn đề về tối ưu hóa cho đến những thời khắc cuối cùng trong giai đoạn phát triển, bởi lẽ đó mà việc game chạy không ổn định hay mượt mà trên các hệ máy chơi game trong thời điểm hiện tại không có gì là lạ và không hề nói lên được bất cứ một điều gì chắc chắn hết. Bên cạnh đó, việc ngày ra mắt của tựa game đang rất được mong trờ này cũng còn là kết quả của rất nhiều các yếu tố khác nhau chứ không phải riêng gì một lý do duy nhất.
“Cory Barlog nói chuẩn không cần chỉnh,” nhà phát triển này viết. “Đương nhiên là chúng tôi vẫn đang tối ưu hóa trò chơi cho Xbox One, và cho PlayStation, và cho PC, bởi đây là điều mà chúng ta phải làm ở những thời khắc cuối cùng trong giai đoạn phát triển game. Khi game đang được phát triển, có rất nhiều thứ chưa được tối ưu hóa, bởi chúng chưa định hình, luôn thay đổi và chưa hoàn chỉnh.” Nhà phát triển này tiếp tục: “Bởi vậy mà các câu đồn thổi như việc ‘Họ đẩy lùi trò chơi lại bởi Studio X’ nghe có vẻ rất thuyết phục, nhưng lại không hề đúng với sự thực. Việc này đã luôn là kết quả của rất nhiều yếu tố khác nhau. Một trong những lý do ấy chỉ đơn giản là vá lỗi game để game có thể trở nên hoàn thiện nhất có thể. Không hề có bất kỳ ẩn ý mờ ám nào đứng đằng sau đấy cả, tất cả chỉ là làm việc để khiến cho trò chơi trở nên tốt đẹp hơn.”
Qua tất cả những gì đã được chia sẻ ở trên, có lẽ chúng ta chưa nên vội quá lo lắng về hiệu xuất của tựa game này trên các nền tảng Xbox One và PS4. Cyberpunk 2077 đang được phát triển cho PS4, Xbox One PC, Google Stadia và khả năng cao là cả các thế hệ máy chơi game tiếp theo. Nếu không còn bị đẩy lùi thêm nữa, game được dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 17 tháng 9 năm nay.
Trong Cyberpunk 2077, bạn sẽ vào vai V, một lính đánh thuê ngoài vòng pháp luật đang truy tìm một bộ phận để cấy vào cơ thể có một không hai mà được cho biết là chìa khóa dẫn đến sự bất tử. Bạn sẽ được tùy chọn các bộ phận máy móc của cơ thể mình, bộ kỹ năng cũng như lối chơi, và khám phá một thành phố rộng lớn nơi mà các lựa chọn của bạn sẽ làm thay đổi câu truyện cũng như thế giới xoay xung quanh bạn.