CD Projekt RED: ‘Không có chỗ cho vật phẩm nạp tiền các trò chơi chơi đơn’

CD Projekt RED nhắc lại lập trường của mình về các giao dịch nạp tiền, trong khi thừa nhận đang xem xét trường hợp sử dụng cụ thể cho chúng.

CD Projekt RED nhắc lại lập trường của mình về các giao dịch nạp tiền, trong khi thừa nhận vẫn đang xem xét một trường hợp sử dụng cụ thể cho chúng.

CD Projekt RED

CD Projekt RED từ lâu đã là một hãng game được các game thủ biết tới với các trò chơi chơi đơn mà không có giao dịch nạp tiền.

Một nhà phát triển cấp cao của CD Projekt RED mới đây đã chia sẻ rằng hãng không tin rằng các giao dịch nạp tiền nên tồn tại trong các trò chơi chơi đơn. Và trong khi động thái đó nhắc lại lập trường lâu dài của công ty về việc kiếm tiền trong trò chơi, CD Projekt RED không hoàn toàn loại trừ khả năng thực hiện các giao dịch nạp tiền trong tương lai.

Studio có trụ sở tại Ba Lan này từ lâu đã là một hãng game được các game thủ biết tới với các trò chơi chơi đơn mà không có giao dịch nạp tiền. Hãng cũng có lịch sử về việc nhắc lại công khai lập trường này của mình trước mỗi lần ra mắt một sản phẩm lớn, với điều tương tự đã xảy ra trong thời gian phát hành cả Cyberpunk 2077 và The Witcher 3: Wild Hunt. Mặc dù một số người có thể thấy sự đảm bảo lặp đi lặp lại này có hơi thừa thãi nhưng cuộc tranh cãi của Dragon’s Dogma 2 chứng minh rằng nhiều người vẫn tiếp tục quan tâm sâu sắc đến việc các trò chơi chơi đơn của họ không bị đưa vào các giao dịch nạp tiền.

Theo như nhà phát triển The Witcher, công ty vẫn vững vàng trong niềm tin rằng các trò chơi chơi đơn nên có một mức giá bán ban đầu duy nhất thay vì dùng đến các hoạt động kiếm tiền đó. Đó là theo CFO Piotr Nielubowicz của CD Projekt RED đã nói trong một phiên hỏi đáp gần đây của nhà đầu tư sau khi phát hành báo cáo tài chính hợp nhất mới nhất của nhóm. “Chúng tôi không thấy chỗ cho các giao dịch nạp tiền tồn tại trong trường hợp của các trò chơi chơi đơn, nhưng chúng tôi không loại trừ rằng chúng tôi sẽ sử dụng giải pháp này trong tương lai trong trường hợp các dự án nhiều người chơi”, Nielubowicz giải thích.

Công ty vẫn vững vàng trong niềm tin rằng các trò chơi chơi đơn nên có một mức giá bán ban đầu duy nhất thay vì dùng đến các hoạt động kiếm tiền trong game.

Các bình luận của giám đốc điều hành này đã đưa ra một sự đảm bảo gián tiếp khác rằng phần tiếp theo của CyberPunk 2077, có tên mã Orion, sẽ không có các giao dịch nạp tiền. Cho những game thủ chưa biết thì Project Polaris là trò chơi The Witcher thứ tư vừa bước vào sản xuất tích cực của CD Projekt RED. Đồng thời Nielubowicz rõ ràng cũng ngụ ý rằng khả năng các dự án spin-off nhiều người chơi The Witcher như Project Sirius vẫn có thể có các giao dịch tiền thật.

CFO cũng làm rõ rằng hãng đang tiếp cận trò chơi nhiều người chơi The Witcher như một dự án AAA. Điều này có thể làm tăng khả năng dự án Sirius có các giao dịch nạp tiền, bởi do chi phí cao của quá trình phát triển trò chơi nhiều người chơi ngân sách lớn. Hiện tại vẫn chưa rõ liệu Sirius có phải là một trò chơi dịch vụ trực tiếp hay không, nhưng Nielubowicz đã ngụ ý rằng nó sẽ có các yếu tố co-op trong phiên hỏi đáp.

CD Projekt RED hiện có hai tựa game khác trong các tác phẩm của mình, bản làm lại của The Witcher năm 2007 và Project Hadar được mô tả là IP gốc đầu tiên của hãng. Cả hai hiện đang trong quá trình tiền sản xuất và có thể chưa được ra mắt cho đến sớm nhất là cuối thập kỷ này. Đồng thời, CDPR còn tích cực theo đuổi khả năng cấp phép cho các IP hiện có của mình cho các nhà phát triển di động, theo CEO Adam Kiciński. Một trò chơi di động Cyberpunk tiềm năng sẽ có tính năng nạp tiền có vẻ cũng đã được lên kế hoạch.