CD Projekt Red xác nhận không phát hành độc quyền Cyberpunk 2077 trên Epic Store

Một tin vui cho các fan Cyberpunk 2077, NPH CD Projekt Red đã xác nhận game sẽ không phải sản phẩm độc quyền của Epic Store mà sẽ có mặt trên GoG và Steam.

cd projekt red CD Projekt Red xác nhận không phát hành độc quyền Cyberpunk 2077 trên Epic Store 1

Hiện tượng Epic Store “tranh giành” thị phần với Steam bằng cách kí thỏa thuận phát hành game độc quyền trên cửa hàng của mình với một số game gần đây đã khiến nhiều game thủ lo ngại có thể Cyberpunk 2077 của CD Projekt cũng sẽ tiếp bước – rất may là NPH này đã chứng tỏ mình không cần tiền, không cần microtransaction mà vẫn có thể khiến khách hàng vui vẻ móc túi mua game của mình, chỉ bằng cách lắng nghe cộng đồng và phát hành game chất lượng là quá đủ. Trước đề nghị khẩn thiết “xin đừng phát hành game độc quyền trên Epic Store”, đại diện CD Projekt Red trên Twitter đã trả lời rất ngắn gọn nhưng đủ để trấn an các fan hâm mộ của mình: “hà, xin kiếu vụ đó”.

cyberpunk_1 CD Projekt Red xác nhận không phát hành độc quyền Cyberpunk 2077 trên Epic Store 2

Trong đoạn trailer giới thiệu Cyberpunk 2077, công ty này đã một phần xác minh những cửa hàng trực tuyến sẽ có bán Cyberpunk 2077 khi xác nhận game sẽ hoàn toàn không chứa DRM (GoG). Tuy vậy, điều này không có nghĩa là Cyberpunk 2077 không xuất hiện trên Steam hay Epic Store, nhưng ít nhất công ty này đảm bảo game thủ PC có thể mua Cyberpunk 2077 trên bất cứ nền tảng nào họ thích mà không lo phải tải thêm launcher lằng nhằng. Ngoài ra, CD Projekt Red cũng xác nhận game sẽ không có microtransaction và hứa hẹn “một trải nghiệm tương đương The Witcher 3: Chơi đơn, thế giới mở, cốt truyện RPG lôi cuốn” – như vậy chắc đã quá đủ để các fan Cyberpunk 2077 yên tâm đặt mua game trước rồi.

Hiện tại Cyberpunk 2077 chưa được công bố ngày phát hành chính thức nhưng với tiến độ giới thiệu trailer như hiện tại thì game thủ có thể hy vọng ngày ra mắt vào cuối 2019 đầu 2020.