Chaos of Legion - Liệu có tương lai nào cho tựa game hồi sinh?

Chaos of Legion đã từ rất lâu im hơi lặng tiếng chưa từng có dấu hiệu hồi sinh từ phía Capcom, một tựa game thật sự hấp dẫn từ khi ra mắt.

Có thể nói để nói Chaos of Legion là đàn anh của Devil May Cry cũng không sai, tựa game đầu tiên mà Capcom chiếm lấy cảm tình của rất nhiều game thủ thế hệ 8x, đầu 9x.

Chaos of Legion, tựa game mà mỗi khi nhắc tới là người ta nghĩ ngay đến một câu chuyện buồn không có hậu tạo ra những bi kịch đáng thương. Một tựa game mà bất kì fan 8x, 9x nào cũng đã từng trải qua. Tuy nhiên, chính Capcom đã chôn vùi nó, khiến tựa game bị lãng quên trong lòng rất nhiều game thủ dù bản thân nó có thể được xem như là đàn anh thực thụ của dòng game Devil May Cry về sau. Định hình lối chơi cũng như phong cách hành động chặt chém uy lực mà bao game thủ đã từng say mê, Chaos of Legion thừa hưởng mọi tinh hoa ấy.

Sieg Wahrheit hiệp sĩ Cổ Tự Bóng Tối, ngoài sở hữu kỹ năng sử dụng kiếm điêu luyện, anh còn có kỹ năng triệu hồi các vị chiến binh Legion mạnh mẽ, oai phong.

Sieg Wahrheit hiệp sĩ Cổ Tự Bóng Tối, ngoài sở hữu kỹ năng sử dụng kiếm điêu luyện, anh còn có kỹ năng triệu hồi các vị chiến binh Legion mạnh mẽ, oai phong.

Tựa game từng được Capcom phát triển và cho ra mắt vào năm 2003, khi ấy vẫn còn là thời điểm sơ khai của Internet. Ở Việt Nam, đa số vẫn còn dùng hình thức Internet Dial-Up hay ADSL, khi tra tìm trên các kết quả của thành Google search bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những diễn đàn game một thời từng để banner trang chủ có cả hình của anh chàng nhân vật chính với mái tóc đỏ biểu tượng của Chaos of Legion mà chắc chắn không ai có thể lẫn lộn được, rất ngầu và lạnh lùng. Chính những hình ảnh đã đã từng cuốn hút bao nhiêu game thủ mong muốn trải nghiệm tựa game này. Điều bất ngờ nhất có lẽ là một hãng game vào thời điểm đó chưa từng phát hành quá nhiều tựa game trên PC thì họ đã mang tựa game này lên cả hệ máy này. Chỉ cần một chiếc VGA card 128mb là bạn đã có thể đủ sức chiến tựa game mà không gặp bất kì vấn đề nào khác. Thời điểm đó quả thật Chaos of Legion là một điều gì đó rất kì diệu đối với các game thủ vẫn còn là học sinh cấp 2, cấp 3 chỉ sở hữu một chiếc máy tính với cấu hình bình dân khiêm tốn.

Chaos of Legion, một tựa game xuất sắc đi trước thời đại, định hình cho thể loại game hành động chặt chém.

Chaos of Legion, một tựa game xuất sắc đi trước thời đại, định hình cho thể loại game hành động chặt chém.

Cốt truyện của Chaos of Legion đưa chúng ta qua hành trình của Sieg Wahrheit, theo lịch của người Santanis câu chuyện được kể lại vào những năm 700 trước công nguyên. Vị hiệp sĩ Cổ Tự Bóng Tối thuộc tổ chức Overia, với quyền năng giúp anh ta có thể triệu hồi các vị thần Legion với sức mạnh vô biên. Tuy nhiên tổ chức hiệp sĩ này không chỉ có Sieg Wahrheit mà còn cùng với 2 người khác là Victor Delacroix và Siela Riviere, họ từng là những hiệp sĩ đã chiến đấu cùng nhau theo năm tháng, có rất nhiều kỉ niệm đẹp với nhau. Mãi cho đến một ngày định mệnh, mọi thứ chứng kiến trước mắt là cái chết của Siela gieo rắc một nỗi ám ảnh và thậm chí thay đổi cả cảm xúc, con người cũng như tính cách của Delacroix. Anh đã tin rằng kẻ gây ra cái chết cho người anh yêu chính là Sieg, và những hành động mờ ám của tổ chức Overia, tổ chức mà anh và Sieg luôn phụng sự và tin tưởng cho đến chết đã bị lộ ra. Từ đây, Delacroix đã ngộ ra được chân đạo của anh, và đánh cắp quyển sách “Bí mật khải huyền của Yzard”.

Sieg cùng Arcia, 2 con người thuộc 2 tổ chức đồng hành và lên đường truy tìm sự thật.

Sieg cùng Arcia, 2 con người thuộc 2 tổ chức đồng hành và lên đường truy tìm sự thật.

Anh bị lệnh truy nã do chính tổ chức của mình từng tin tưởng truy đuổi, không ai khác chính Sieg là người được giao để truy đuổi tung tích của Delacroix, một mặt Sieg muốn tìm hiểu tại sao người chiến hữu thân cận nhất của anh lại trở nên như vậy, hành trình tìm kiếm chiến hữu của mình Sieg đã gặp được Arcia Rinslet. Cô là thành viên của Hội “Thiếu Nữ Bạc”, cùng nhau giúp sức cho anh và để vén lên bức màn của sự thật. Điều gì thật sự đang ẩn chứa, mục đích của tổ chức Overia thật sự là gì? Ngày hôm đó thật sự đã xảy ra chuyện gì? Arcia Rinslet thật sự cô là ai, tại sao cô lại quyết định giúp sức cho Sieg và mục đích thật sự của cô là gì? Đó là những thứ hấp dẫn người chơi ngay từ những phân đoạn đầu tiên.

Delacroix đã mang lòng yêu Riviere, sau cùng mục đích của anh là gì. Một hiệp sĩ đã chối bỏ lòng tin, tổ chức, nơi mà anh từng hy vọng và thậm chí là nghi ngờ bạn thân của mình.

Delacroix đã mang lòng yêu Riviere, sau cùng mục đích của anh là gì. Một hiệp sĩ đã chối bỏ lòng tin, tổ chức, nơi mà anh từng hy vọng và thậm chí là nghi ngờ bạn thân của mình.

Một kết cấu tưởng không hay nhưng lại hay không tưởng, xuất sắc từ đồ họa trau chuốt dành cho phiên bản PC. Cấu trúc gameplay hành động đã tay và cực nặng đô so với thời bấy giờ, khi ngay từ cấp độ cơ bản của game đã khiến bao game thủ phải lắc đầu ngán ngẩm. Tuy vậy, với một cốt truyện hấp dẫn, người chơi đã tìm cách để vượt qua các màn chơi. Thu thập những mảnh ghép của các Legion siêu cấp, đơn cử là 9 mảnh ghép của Thanatos sẽ là thử thách thật sự dành cho bạn. Âm nhạc ảnh hưởng đến bầu không khí của tựa game, từ bản nhạc nền ngoài giao diện menu mang dáng vấp đầy oai oán cái chết của Riviere, về một quá khứ đau buồn cho đến giai điệu chiến trận ngân vang mạnh mẽ. Công thức do chính Capcom tạo ra vẫn không thể lẫn đi đâu được, tạo ra được một siêu phẩm PS2/PC thật sự vào thời điểm đó.

Nói không ngoa Chaos of Legion chính là một món ăn, một miếng bánh chỉ có thể bán duy nhất 1 cái cho bạn, tuy nhiên khi cắn vào một miếng bạn sẽ không bao giờ quên vị giác của nó, đó là một miếng bánh đáng để bất kì fan của thể loại game hành động nào cũng nên thưởng thức một lần cho biết.