Chạy đua với Epic, Steam giảm giá hàng loạt game AAA đỉnh cao (P1)

Cuộc chạy đua của Steam và Epic đang đến hồi gay cấn. Và người được lợi chính là game thủ chúng ta.

Total War: Warhammer

Giảm 75%, còn 220.000đ

Total War: Warhammer là sự kết hợp của lối chơi theo lượt cùng những trận đánh vô tiền khoáng hậu theo thời gian thực. Bắt đầu từ bản đồ chiến dịch (Campaign Map), đây là nơi người chơi đưa ra những quyết định quan trọng nhất ảnh hưởng đến vận mệnh của đất nước, của chủng tộc mình. Bạn nên kết giao với ai, nên đưa quân đi đánh thành nào, nên xây dựng những công trình nào, nên tập trung phát triển kinh tế hay quân sự. Mỗi một quyết định bạn đưa ra đều mang tính hệ quả và ảnh hưởng rất lâu về sau. 

Chạy đua với Epic, Steam giảm giá hàng loạt game AAA đỉnh cao (P1) - Ảnh 1.

Việc điều quân trên bản đồ chiến dịch là hết sức quan trọng, với những bước đi khôn ngoan, bạn có thể vô hiệu hóa ý đồ đánh úp của bọn người dê (Beastmen) tàn bạo hay khóa chết mọi đường chạy của một cánh quân quỷ (Chaos) với tốc độ di chuyển quân khủng khiếp. Và rồi khi hai cánh quân chạm trán nhau trên chiến trường, đây chính là sân khấu nơi phần chơi thời gian thực thể hiện mình. Hoành tráng, dữ dội, và còn rất nhiều, rất nhiều tính từ chỉ sự hấp dẫn khác nữa mà tôi muốn dành tặng cho nó.

Cảm giác cầm trong tay hàng ngàn quân lính giao chiến kịch liệt với lũ da xanh Orks thật vô cùng sảng khoái, cộng thêm đó là những con quái vật, những pháp thuật long trời lở đất được tung ra, tất cả tạo nên nhưng khoảnh khắc hết sức điện ảnh, không tin ư, cứ thử vào Youtube tìm kiếm, bạn sẽ thấy vô vàn những trận đánh được những người chơi chia sẻ. 

The Witcher 3: Wild Hunt

Giảm giá 70%, còn 117.00đ

Vượt qua cái bóng của những phiên bản đi trước, The Witcher 3: Wild Hunt mang đến một đẳng cấp mới với công cụ phát triển REDengine 3 vô cùng tân tiến. Không chỉ là một trò chơi sở hữu nền đồ họa cao cấp, Witcher 3 còn như một tác phẩm nghệ thuật với những góc máy và khung hình đẹp như trong truyện cổ tích.

Chạy đua với Epic, Steam giảm giá hàng loạt game AAA đỉnh cao (P1) - Ảnh 2.

Tham gia vào trò chơi này, đôi khi bạn có thể tạm giác lại đống nhiệm vụ khó khăn hay những câu đố hóc búa, chỉ cần leo lên lưng ngựa và thong dong quanh những thảo nguyên bát ngát, vậy cũng là đủ cho những trải nghiệm giải trí tuyệt vời.

Arma 3

Giảm 66%, còn 255.000đ

Chạy đua với Epic, Steam giảm giá hàng loạt game AAA đỉnh cao (P1) - Ảnh 3.

Trong dòng game bắn súng hiện nay, Arma 3 có thể coi là một trong những sản phẩm có lối chơi chân thực và "hardcore" hàng đầu. Sẽ không bao giờ có chuyện bạn hai tay hai súng, chạy băng băng khắp chiến trường và nã đạn như mưa vào quân địch, sau đó nấp đi để hồi máu và lại tiếp tục công cuộc bắn phá. Arma 3 là một thứ gì đó thực tế và logic hơn nhiều. Lối chơi mô phỏng kết hợp chiến thuật đồng đội này hoàn toàn không phù hợp với những "gà mờ" mới tập tành làm quen với thể loại game bắn súng.

No Man's Sky

Giảm 50%, còn 240.000đ

Chạy đua với Epic, Steam giảm giá hàng loạt game AAA đỉnh cao (P1) - Ảnh 4.

Lấy cảm hứng từ các cuộc phiêu lưu tưởng tượng mà chúng ta yêu thích từ các tác phẩm khoa học viễn tưởng kinh điển, No Man's Sky giới thiệu đến các bạn một thiên hà để khám phá, đầy những hành tinh độc đáo, những dạng sống, những mối nguy hiểm và đậm chất hành động.

Trong No Man's Sky, mỗi ngôi sao là ánh sáng của một mặt trời xa xôi, và quay quanh nó là những hành tinh chứa đầy sự sống, và các bạn có thể đi đến bất kỳ nơi nào mà ta chọn và không có giới hạn. Trong vũ trụ tạo ra ngẫu nhiên và vô hạn này, các bạn sẽ khám phá những nơi và những sinh vật mà chưa từng có người chơi nào khác đã thấy trước đây mỗi hành tinh có hệ động vật, thực vật và thậm chí cả thành phần của khí quyển của riêng mình.

Dying Light

Giảm 66%, còn 126.000đ

Dù đã ra mắt được vài năm, thế nhưng Dying Light vẫn thu hút được rất nhiều game thủ tham gia. Mỗi tuần, có tới nửa triệu người vẫn vào game, vẫn thưởng thức những màn chơi khốc liệt và thử thách mà nhà phát triển đã tạo ra.

Chạy đua với Epic, Steam giảm giá hàng loạt game AAA đỉnh cao (P1) - Ảnh 5.

Cần nhớ rằng, với một tựa game có tuổi đời như Dying Light, thì việc giữ chân được người chơi như thế này là một điều rất ấn tượng, vì theo những thông tin khi game ra mắt, mỗi tuần có tới tận gần 100 nghìn game thủ chơi Dying Light. Việc giữ được số lượng người chơi đông đảo và ủng hộ game nhiệt thành như thế này xứng đáng là bài học cho bất kỳ hãng game nào.

Hunt Showdown

Giảm giá 45%, còn 274.000đ

Giống hệt như PUBG hay sau này là Fortnite Battle Royale,  Hunt Showdown , tác phẩm của Crytek là một tựa game online mới toanh khám phá một hướng gameplay multiplayer mới mẻ và lạ lẫm đối với bất kỳ game thủ nào vốn đã quen với game bắn súng cổ điển.

Chạy đua với Epic, Steam giảm giá hàng loạt game AAA đỉnh cao (P1) - Ảnh 6.

Cùng lúc, Hunt Showdown là một game PvP và PvE song song với nhau, thứ mà cả PUBG lẫn Fortnite Battle Royale đều không làm được. Vì bản đồ thì rộng nhưng cả map thì chỉ có 10 người, nên những cái xác không hồn nhưng khát máu xuất hiện đầy bản đồ. Và thế là đôi khi bạn không còn quan tâm hay lo lắng gì chuyện những người chơi khác "cướp" mất bounty nữa, bạn chỉ lo đến việc làm sao vượt qua hàng đàn quái vật ghê rợn một cách an toàn để yên phận hạ gục Butcher hoặc Spider, hai Bounty duy nhất có trong game ở thời điểm hiện tại.

Chạy đua với Epic, Steam giảm giá hàng loạt game AAA đỉnh cao (P1) - Ảnh 7.

Chỉ cần đứng quá gần, hay lỡ tay nổ súng, hoặc khiến một con zombie nổi điên, bạn sẽ có thể rơi vào trường hợp khóc dở mếu dở vì đạn đã ít quái thì vừa đông vừa hung hăng. Ấy là chưa kể đến những con Armored giáp dày như xe tăng bắn hết đạn chưa chắc đã gục nếu không biết cách tiêu diệt, hay The Hive với đàn côn trùng độc kể cả bạn có chạy thì cũng bị đuổi. Chưa có một tựa game sinh tồn hành động nào tạo ra được cảm giác sợ hãi và dạy cho người chơi biết sợ như Hunt Showdown cả.

(Còn tiếp....)