Chỉ vì cheater phá game, NPH PUBG phải hoãn cả việc làm map mới để tập trung chống hack

Thứ đầu tiên mà chúng ta phải chờ đợi cuộc chiến chống hack cheat phần nào lắng dịu mới được tận hưởng, chính là map đấu thứ 3 của PUBG

Chỉ vì những kẻ thích dùng hack cheat phá game đang hoành hành ở mức độ đáng báo động mà NPH PUBGCorp đang phải trì hoãn rất nhiều tính năng và nội dung mới dành cho cộng đồng game thủ thưởng thức trò chơi này. Thậm chí thay vì tập trung làm việc và phát triển để tung ra map thi đấu thứ 3 của PUBG, cùng rất nhiều thứ mới mẻ dành cho game thủ chơi tựa game này, giờ đây họ phải cố gắng hết sức để tạo ra một hệ thống chống lại hack cheat hiệu quả để người chơi không quay lưng với tựa game cực hot.

Chỉ vì cheater phá game, NPH PUBG phải hoãn cả việc làm map mới để tập trung chống hack

"Đầu năm 2018, việc phát triển những nội dung mới của PUBG đã bị đình trệ vì chúng tôi tập trung hết sức mình vào công cuộc chống hack cheat trong game. Và cùng với một vài lý do khác, chúng tôi vẫn chưa thể cho các bạn biết được tiến trình hoàn thiện PUBG trong năm 2018", NPH tựa game chia sẻ.

Không phải đến bây giờ mà ngay khi tựa game bắt đầu ra mắt, hack cheat đã bắt đầu phá hoại tựa game sinh tồn cực hay này, nhưng mãi cho đến khi PUBG Corp hợp tác với các đối tác đến từ Trung Quốc để đưa tựa game này đến với đông đảo game thủ xứ sở gấu trúc, những kẻ viết phần mềm gian lận cũng như những kẻ sử dụng hack mới bắt đầu tác oai tác quái ở khắp các cụm server của game.

Chỉ vì cheater phá game, NPH PUBG phải hoãn cả việc làm map mới để tập trung chống hack

BattlEye, công cụ chống hack cheat của PUBG đã phải khóa tài khoản của hơn 2,5 triệu người dùng phần mềm gian lận tính đến trong tháng 01/2018. Nếu tốc độ khóa tài khoản như thế này thì đến tháng 2, con số sẽ có thể chạm ngưỡng 4 triệu tài khoản bị khóa vĩnh viễn. Để các bạn dễ hình dung, 4 triệu người chơi là khoảng 13% tổng số game thủ chơi PUBG trên PC.

Thứ đầu tiên mà chúng ta phải chờ đợi cuộc chiến chống hack cheat của PUBG phần nào lắng dịu mới được tận hưởng, chính là map đấu thứ 3 của PUBG. Hiện tại có rất rất ít thông tin về map mới của PUBG, ngoại trừ việc nó sẽ lấy bối cảnh bờ biển địa trung hải tuyệt đẹp.

Chỉ vì cheater phá game, NPH PUBG phải hoãn cả việc làm map mới để tập trung chống hack

Cùng với đó, một tính năng mới của game sắp sửa đi vào hoạt động, thứ khiến cho cộng đồng game thủ châu Á đứng ngồi không yên. Client game sẽ nhận diện ping của bạn trước khi tìm trận đấu và xếp những đối thủ có cùng chất lượng đường truyền internet vào cùng một trận. Đối với những game thủ nước ngoài, châu Âu hay tại Mỹ, đây có thể là tin mừng vì những hacker đến từ Trung Quốc sẽ không thể nào tìm được trận đấu ở những server EU hay NA nữa. Nhưng đối với cộng đồng game thủ Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, vốn chỉ chơi ở server AS hoặc SEA, đây hoàn toàn có thể là một cơn ác mộng!