Chilla’s Art The Karaoke: Quán karaoke bất ổn

The Karaoke là tựa game mới do nhà Chilla's Art phát hành, kể câu chuyện về một cô gái vướng vào những hiện tượng tâm lý ở quán KTV

Xin chào các bạn, lại là tôi, Kênh Tin Game đây. Đã 4 tháng kể từ khi The Bathhouse hay phòng tắm ma ám của Chilla’s Art ra mắt và nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng game thủ. Mới đây NSX này lại tung ra trò chơi mới với tên gọi nửa lạ nửa quen là The Karaoke.

Về cơ bản, The Karaoke là câu chuyện về cô bé học sinh cấp ba, vô tình bị vướng vào những hiện tượng tâm linh kì bí tại một KTV bí ẩn. Nhưng nếu đã quen với phong cách Chilla’s Art, hẳn bạn sẽ biết đây chỉ là bề nổi của câu chuyện. Thế nên trong video hôm nay chúng ta sẽ cùng khám phá các bí ẩn xoay quanh nhân vật chính Mira những điều kỳ lạ trong The Karaoke nhé.

Những gì đã xảy ra trong The Karaoke

Mở đầu trò chơi, Mira và cô bạn thân Moeka đang tập ném bóng trong nhà thi đấu của trường, nhưng vì trời đã tối nên cả hai chỉ mới luyện tập được một lúc thì đã bị huấn luyện viên đuổi về. Sau buổi tập mệt mỏi, Moeka rủ Mira cùng đến quán karaoke hát vài bài giải trí, nhưng khi Mira ra bãi giữ xe thì chỉ thấy cặp sách của Moeka, còn cô bạn thì chẳng thấy đâu.

Nghĩ rằng Moeka sẽ đến sau, nên Mira đạp xe đến quán karaoke trước. Con đường hôm nay lạ hơn mọi ngày, Mira cứ liên tục bị lạc. Trên đường đi, cô còn nhìn thấy một chiếc ô tô và người phụ nữ dắt chó đi dạo ban đêm. Khi gần đến nơi, Moeka đột nhiên gọi đến thông báo cô bé bị huấn luyện viên giữ lại nói chuyện và sẽ đến sau.

Cảm thấy không vui nhưng vì đã đặt phòng trước nên Mira không còn cách nào khác phải vào quán ngồi đợi bạn. Tại đây chỉ có Mira, một nữ nhân viên và một người đàn ông lạ mặt. Sau khi nhân viên kiểm tra tin nhắn thì bảo Mira đến phòng số 12, nhưng Mira vừa đến trước cửa phòng thì Moeka lại gọi đến. 

Giọng Moeka trong điện thoại vô cùng hoảng loạn, dường như cô bé đang bị huấn luyện viên “xâm hại”. Nhưng Mira nghĩ bạn thân mình đang đùa nên vẫn vào phòng và ca hát như bình thường. Hát được một lúc cảm thấy khát nên cô đi ra ngoài lấy nước, lúc quay lại Mira thấy người đàn ông lạ mặt đang nhìn mình chằm chằm. Dù rất sợ nhưng cô vẫn cố lờ đi và quay lại căn phòng của mình.

Ở bên trong, Mira phát hiện trên bàn có đặt một ly nước, cho rằng đây là đồ do người phục vụ mang vào, cô thản nhiên cầm cốc nước lên uống rồi hát tiếp. Một lúc sau cảm thấy Moeka có lẽ sắp đến nên cô gọi đồ ăn để cả hai có thể vừa ăn uống và ca hát. Sau khi đặt món, nhân viên xác nhận khoảng 2 3 phút sẽ mang đồ ăn đến nhưng Mira hát xong một bài mà vẫn chưa thấy tiếng gõ cửa.

Cảm thấy lạ nên cô gọi hỏi nhân viên, nhưng không có ai bắt máy nên phải ra bàn lễ tân để xem thế nào. Tuy nhiên, cô ta lại không trực ở quầy lễ tân mà lại ngồi bấm điện thoại trong phòng nhân viên. Thấy có người lạ vào thì cô ta tỏ vẻ khó chịu ra mặt, khi được hỏi về đồ ăn đã đặt, cô nhân viên nói mình đã mang lên rồi. Sau đó bắt đầu trách móc ngược lại khách hàng vì tự ý vào phòng riêng của nhân viên và đuổi Mira đi.

Lúc quay về, Mira thấy một bóng người đàn ông chạy ra từ phòng mình. Cô bắt đầu tự hỏi chuyện gì đã xảy ra nhưng tự trấn an có lẽ ông ta là nhân viên đưa đồ ăn mà thôi. Quả nhiên trong phòng đã có một đĩa đồ ăn nhưng đó không phải là món cô gọi. Thậm chí trong dĩa còn có mảnh giấy ghi địa chỉ email của ai đó.

Cô khó chịu vứt mảnh giấy đi và tiếp tục hát, nhưng người đàn ông kỳ lạ lại mở cửa phòng, nhìn chằm chằm cô một lúc rồi chạy đi. Lúc này Moeka lại đột nhiên gọi điện thoại, bảo mình sẽ không đến rồi cúp máy. Vì bạn không đến nên Mira không có hứng hát nữa, cô ra ngoài thì phát hiện quán karaoke đã mất điện, nhưng giữa không gian tối tăm lại vang lên tiếng nhạc.

Vì tò mò nên cô đã đi xung quanh kiểm tra và bất ngờ tìm thấy điện thoại của Moeka đang nằm trên sàn nhà. Nghĩ rằng Moeka đang ở đây nên Mira đã đi một vòng tìm kiếm nhưng không thấy người nào trong quán. Ra đến cửa, cô thấy Moeka đang đứng bên ngoài, nhìn mình chằm chằm và hỏi tại sao không giúp đỡ mình. Mira sợ hãi chạy về phòng thì bị Moeka với gương mặt đầy máu lao vào đẩy ngã.

Tiếng chuông điện thoại vang lên làm Mira thức giấc và nhận ra vừa rồi chỉ là một giấc mơ. Cô nhấc điện thoại thì nghe Moeka báo rằng huấn luyện viên đã biết việc mình gửi ảnh cho Mira và khuyên hãy chạy trốn trước khi bị hắn ta bắt lại. Dù vẫn không rõ ràng chuyện gì đã xảy ra, nhưng Mira vẫn quyết định đi ra ngoài theo lời khuyên của bạn. 

Trong lúc đó, cô cũng mở điện thoại lên kiểm tra thì thấy tấm ảnh chụp huấn luyện viên do Moeka gửi đến. Đến lúc này Mira mới cảm thấy có chuyện không ổn nên lập tức gọi lại nhưng bên kia không có ai nhấc máy. Mira không còn cách nào khác nên phải cầu cứu nhân viên quán karaoke, nhưng không tìm thấy cô ta đâu cả. 

Tại phòng nhân viên, khi kiểm tra camera chống trộm Mira nhìn thấy tên huấn luyện viên đồi bại đang đi vào quán. Cô vội vàng gọi cảnh sát và được biết họ sẽ có mặt trong vòng 4 phút nữa, nghĩa là Mira phải cố gắng làm mọi cách để sống sót trước sự truy đuổi của gã trong thời gian đó.

Sau 4 phút, cảnh sát đã đến nơi và bắt giữ tên huấn luyện viên. Hắn đã phải chịu sự trừng phạt thích đáng từ pháp luật, Mira cũng an toàn trở về nhà. Có điều Moeka lại không được may mắn được thế bởi những điều khủng khiếp mà tên huấn luyện viên đồi bại đó đã làm với cô sẽ ám ảnh Moeka cả đời.

Những kết thúc khác

Ngoài kết thúc trên, The Karaoke còn có 5 kết thúc khác mà người chơi có thể đạt được tùy theo cách giải quyết vấn đề trong game. Trong kết thúc đầu tiên, Mira sẽ tìm thấy một cây dao trong quán karaoke và dùng nó để tấn công huấn luyện viên trong lúc gã ta đang tìm kiếm cô. Gã huấn luyện viên sau đó đã không qua khỏi nhưng do hành động của Mira là tự vệ chính đáng nên cô bé không phải hầu tòa.

Có điều Mira vẫn sẽ bị ám ảnh sau khi ra tay kết liễu một con người, dù cho đó là kẻ xấu. Trong kết thúc thứ hai, Mira và Moeka đã quyết định sẽ về sớm cùng nhau, vậy nên gã huấn luyện viên đồi bại đã không có cơ hội để giở trò bậy bạ. Cả hai đã có một khoảng thời gian vui vẻ ở quán karaoke và không hề gặp bất kỳ tai nạn ngoài ý muốn nào.

Trong kết thúc thứ ba, Mira và Moeka đã quyết định về sớm nhưng trong lúc thay đồ, Mira vô tình tìm thấy một camera quay lén và cảm thấy vô cùng sợ hãi. Huấn luyện viên đột nhiên xuất hiện hỏi tại sao Mira chưa về, cô giấu chuyện chiếc camera và nói sẽ về ngay. Sau khi rời đi, Mira lập tức mang camera đến cho cảnh sát điều tra. 

Đáng tiếc cảnh sát không phát hiện manh mối nào nên chỉ có thể an ủi Mira và tiễn cô đi về. Sáng hôm sau, Mira phát hiện tinh thần của Moeka trở nên bất thường, nhưng khi được hỏi thăm thì Moeka lại lảng tránh không muốn trả lời. Dù không được đề cập nhưng chúng ta đều biết ngày hôm trước, Moeka đã bị huấn luyện viên giở trò đồi bại.

Kết thúc thứ tư sẽ xảy ra khi Mira nói cho huấn luyện viên biết về máy quay lén đặt trong phòng thay đồ nữ. Đương nhiên cô bé không hề biết rằng gã huấn luyện viên chính là chủ nhân của chiếc máy. Hắn tỏ vẻ quan tâm, dặn Mira không được tiết lộ cho bất kỳ ai để tránh làm các bạn hoảng sợ, rồi đề nghị sẽ chở cô bé về nhà cho yên tâm.

Mira đồng ý mà không có bất kỳ nghi ngờ nào, cô ngoan ngoãn bước lên xe mà không hề biết rằng đó là cơn ác mộng tồi tệ nhất trong cuộc đời. Kể từ tai nạn đó, Mira nảy sinh tâm lý sợ hãi đàn ông và không bao giờ có thể mở lòng với bất kỳ ai. Trong kết thúc thứ năm, Mira cũng bị gã huấn luyện viên dụ dỗ lên xe đưa về như kết thúc thứ tư.

Nhưng may thay, trong lúc táy máy tay chân, cô đã tìm ra bằng chứng về việc gã huấn luyện viên là kẻ quay lén nữ sinh trong trường. Từ đó chân tướng được sáng tỏ, hắn ta là một kẻ đồi bại thích quay lén và hại đời các nữ sinh. Trước khi gã huấn luyện viên ra xe, Mira bỏ chạy và giao nộp mọi bằng chứng cho cảnh sát. Gã huấn luyện viên cuối cùng phải hầu tòa vì hành động của mình, và không còn bất kỳ nữ sinh nào bị gã hại đời nữa.

Sự thật trong The Karaoke

Về cơ bản câu chuyện của The Karaoke không có sự hiện diện của ma quỷ hay thế lực tâm linh nào cả. Thứ đáng sợ nhất trong trò chơi chính là nhân cách của con người với ba nhân vật gồm Mira, Moeka và gã huấn luyện viên. Ngay từ ban đầu huấn luyện viên đã nhắm vào Moeka, lợi dụng việc hai cô bé tập bóng rổ về trễ, gã đã gọi Moeka ra nói chuyện riêng.

Vì chỉ là hai cô bé ngây thơ nên Mira và Moeka không nghi ngờ gì cả. Thậm chí Mira thậm chí còn vui vẻ ra về trước để bạn ở lại một mình với gã xấu xa kia. Việc gì đến cũng sẽ đến, Moeka đã bị gã đồi bại đó hại đời, để lại cho cô bé những vết thương vô cùng sâu sắc về thể xác lẫn tâm hồn. Trong khoảng thời gian địa ngục đó, Moeka đã cố gọi điện cầu cứu và gửi ảnh cho Mira.

Tuy nhiên bị gã huấn luyện viên phát hiện vì vậy hắn quyết định đến quán karaoke tìm Mira để bịt đầu mối. Còn trong những kết thúc khác, ta sẽ thấy nếu Mira để huấn luyện viên phát hiện việc mình tìm thấy máy quay lén của gã, cô bé sẽ sẽ trở thành mục tiêu thay vì Moeka. Chỉ trong kết thúc hai cô bé về nhà cùng nhau hoặc Mira kịp thời báo cảnh sát thì mới không có chuyện đáng tiếc xảy ra.

Trong trò chơi, ta sẽ biết được rằng tên huấn luyện viên đã làm hại tất cả 10 nữ sinh. Gã thậm chí còn bệnh đến mức đặt máy quay lén trong phòng thay đồ nữ và ăn cắp nội y của các cô gái trong trường. Nhưng may thay trong các kết thúc của trò chơi thì có đến 3 kết thúc NSX Chilla’s Art đã buộc gã phải hầu tòa hoặc gánh chịu hậu quả nặng nề hơn cho tội ác của mình.

Ngoài ra nếu các bạn để ý thì trong phân đoạn Mira ngồi hát ở quán karaoke, những hiện tượng kỳ lạ xảy ra liên tục cho biết cô bé đang bị một gã đàn ông lạ mặt trong quán karaoke theo dõi. Trước mắt ta không biết chính xác là gã này có ý đồ gì, nhưng tôi đoán rằng gã đã để mắt đến Mira từ khi nhìn thấy cô bé bước vào quán karaoke. 

Sau khi theo dõi và biết Mira chỉ đến đây một mình, gã ta bắt đầu lên kế hoạch giở trò với cô bé. Từ hành động lén đặt ly nước và đồ ăn trong phòng karaoke, tôi đưa ra giả thuyết rằng tên khốn này đã bỏ thuốc ngủ vào thức ăn và nước uống của cô bé. Trong game có phân cảnh Mira uống ly nước, sau đó cô bé gặp ác mộng và tỉnh dậy trong phòng karaoke. 

Từ sau phân cảnh này, ta thấy rằng gã đàn ông lạ mặt kia không xuất hiện trong trò chơi nữa. Vậy nên, rất có thể sau khi uống ly nước có pha thuốc, Mira đã ngủ thiếp đi và bị gã đàn ông lạ mặt thực hiện hành vi đồi bại. Trong cơn mộng mị khi bị xâm hại, cô đã nhìn thấy những cơn ác mộng kỳ lạ ám chỉ rằng việc tên đàn ông kia làm chính là cơn ác mộng tồi tệ nhất trong cuộc đời của Mira. 

Có thể nói trong lần trở lại này tuy không nói về các truyền thuyết đô thị tâm linh huyền bí, gây cảm giác rờn rợn về đêm cho người xem như phong cách quen thuộc của Chilla’s Art nhưng The Karaoke vẫn  khiến chúng ta suy nghĩ về vấn nạn rình mò, xâm hại các nữ sinh nói riêng và phụ nữ nói chung khi họ ở một mình. Đương nhiên điều này không chỉ xuất hiện ở Nhật mà còn xảy ra khắp thế giới nên nếu đi chơi đêm, các bạn nữ phải đề cao cảnh giác để tự bảo vệ bản thân.

Hy vọng không có người phụ nữ nào phải chịu đựng những điều mà hai cô bé Mira và Moeka đã trải qua. Chúng ta không thể đề phòng tiểu nhân bởi vì không ai có thể nhìn thấu bản chất của con người. Vậy nên tốt nhất là cảnh giác để tự bảo vệ chính mình. Các bạn nghĩ sao về The Karaoke và video này? Hãy để lại bình luận bên dưới cho Mọt biết nhé, giờ thì xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những video sau, tạm biệt.

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~