Chính phủ Nhật Bản sử dụng Minecraft để giới thiệu dự án cơ sở hạ tầng khổng lồ

Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cũng "chơi" Minecraft như bao người.

Chính phủ Nhật Bản đã sử dụng Minecraft để giới thiệu kế hoạch xây dựng một con đập lớn trong thế giới thực. Như tờ Automaton Media đưa tin, một tài khoản YouTube có liên kết với Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản đã tải lên một video khá đặc biệt. Với tiêu đề là "Chúng tôi đã thử xây Đập Tatsuno trong Minecraft!", đoạn video thực sự đã tái hiện dự án đập nước trong thế giới thực, một công trình đang được tiến hành ở thành phố Kumamoto, Nhật Bản.

Chỉ với thời lượng hơn một phút, video trên YouTube mang đến cho người xem cái nhìn toàn cảnh về Đập Tatsuno khi dự án hoàn thành. Con đập hoàn toàn ở dạng hoàn thiện và trò chơi Minecraft thậm chí còn thêm cả chi tiết về cảnh quan xung quanh cùng thảm thực vật ở hai bên con đập.

Đoạn video ngắn có cảm giác 'tự chế' với thanh desktop Apple vẫn hiển thị rất rõ ràng ở đầu màn hình. Một số đoạn của video dường như đã được quay vào lúc tám giờ tối. Theo Automaton Media, đoạn video này đã khiến cộng đồng mạng Nhật Bản xôn xao, một số người còn khen ngợi độ chi tiết được hiển thị trong trò chơi.