Trò chơi Call of Duty của năm 2024 sẽ lấy bối cảnh Chiến tranh vùng Vịnh

Tựa game mới sẽ thuộc sê-ri Black Ops và mang "công nghệ chiến đấu truyền thống" trở lại.

Sau một số tin đồn vào đầu năm nay, một nguồn tin mới đã củng cố thêm độ tin cậy của các gợi ý rằng trò chơi Call of Duty của năm 2024 sẽ là một phần mới trong sê-ri Black Ops. Tựa game này được cho là sẽ đặt bối cảnh trong Chiến tranh vùng Vịnh.

Tin tức về việc Call of Duty 2024 là một trò chơi Black Ops mới nổi lên lần đầu tiên vào tháng 2. Khi đó, một số người cho rằng Treyarch đang phát triển một trò chơi CoD mới với tên mã là Cerberus. Thêm bằng chứng thể hiện sự tồn tại của trò chơi mới đã xuất hiện trong tháng 7 khi nam diễn viên kiêm ca sĩ Luke Charles Stafford chia sẻ một bài đăng trên Facebook đề cập đến Black Ops và tuyên bố rằng hình ảnh của anh ấy sẽ được sử dụng cho nhân vật chính Ratcliff của năm tới. Và mới đây, một báo cáo mới đến từ tờ Windows Central, trích dẫn "nhiều nguồn quen thuộc với kế hoạch của Activision", cho biết Call of Duty của năm tới thực sự là Black Ops. Bài báo cũng tuyên bố tựa game mới sẽ đưa người chơi khám phá một câu chuyện đầy sắc thái về Chiến tranh vùng Vịnh, với trọng tâm đặt vào những phe phái khác nhau trong cuộc xung đột.

Câu chuyện trên dường như sẽ ăn khớp với sự kết thúc của thời kỳ Chiến tranh Lạnh và đi sâu vào một số hậu quả của thời kỳ này. Về mặt gameplay, bối cảnh đầu những năm 90 sẽ đồng nghĩa với sự trở lại của công nghệ chiến đấu quân sự truyền thống và các thiết bị Black Ops quen thuộc, trái ngược với công nghệ hiện tại và tương lai của những tựa game CoD gần đây. Tờ Windows Central cho biết trò chơi Call of Duty của 2024 đang trải qua quãng thời gian phát triển lâu nhất trong số các trò chơi CoD do Treyarch đảm nhiệm và lưu ý rằng Activision đang đặt mục tiêu ra mắt trò chơi vào "cuối mùa thu, đầu mùa đông năm 2024". Ngoài ra, Activision cũng đang cân nhắc về các loại phần thưởng cho người chơi pre-order, bao gồm quyền truy cập sớm trò chơi nhiều ngày hoặc thậm chí vài tuần trước thời điểm phát hành.