Chipset Dimensity 9000 5G sẽ được MediaTek sẽ trang bị DRAM Micron LPDDR5X

Chipset Dimensity 9000 5G sẽ được  MediaTek sẽ trang bị DRAM Micron LPDDR5X

Vừa qua, trong hội nghĩ lãnh đạo cấp cao của MediaTek 2021, MediaTek đã thông qua và cho phép sử dụng DRAM 5X(LPDDR5X) cho chipset Dimensity 9000 5G.

Dòng ship được thiết kế riêng cho smartphone cao cấp và flagship, bộ nhớ LPDDR5X này cho phép hỗ trợ trí tuệ nhân tạo và công nghệ 5G vào những chiếc smartphone.

Bộ nhớ LPDDR5X được xây dựng trên nút 1α (1α-based), tiếp nối thành công sau lần đầu tiên ra mắt các giải pháp LPDDR5, 1α-based LPDDR4X, 176-layer NAND-based UFS 3.1 và uMCP5. Quay ngược lại tháng 7, JEDEC (Hiệp hội Công nghệ Bán dẫn) đã xác nhận LPDDR5X là bản mở rộng từ LPDDR5, được tạo ra để cung cấp băng thông và tốc độ bộ nhớ cao hơn nhằm nâng cao hiệu suất và truyền thông 5G nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện.

Micron đã xác nhận các mẫu hỗ trợ tốc độ dữ liệu lên đến 7.5 Gb/s, với các mẫu hỗ trợ tốc độ dữ liệu lên đến 8,533 Gb/s để theo dõi. Tốc độ LPDDR5X cao nhất là 8,533 Gb/s mang lại hiệu suất nhanh hơn tới 33% so với bộ nhớ LPDDR5 thế hệ trước.

“Việc đổi mới trải nghiệm cho các smartphone tiên tiến đòi hỏi công nghệ bộ nhớ phải được xây dựng để giải quyết nhu cầu băng thông lớn của thị trường di động.” Raj Talluri, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc Bộ phận Kinh Doanh Di dộng của Micron cho biết. “Sự hợp tác của chúng tôi với MediaTek để thông qua bộ nhớ di động tiên tiến nhất trên thế giới giúp mang đến làn sóng mới cho hệ sinh thái di động, đặc biệt là các tính năng di động phong phú được nâng cấp bởi 5G và AI.”

Các cấp hiệu suất bộ nhớ mới này ngày càng quan trọng trong việc cung cấp một lượng lớn dữ liệu cho các công cụ xử lý không đồng nhất được tích hợp trong các bộ vi xử lý smartphone phức tạp ngày nay. Khi khối lượng công việc di động ngày càng phức tạp, các SoC tiên tiến này dựa vào tốc độ dữ liệu cao để đảm bảo tính đa nhiệm nhưng vẫn liền mạch giữa các ứng dụng, đồng thời cho phép truyền dữ liệu AI, thực tế ảo tăng cường cũng như đồ họa sống động.

“Khách hàng của chúng tôi ngày càng yêu cầu băng thông cao hơn để hỗ trợ các ứng dụng phức tạp, ngốn dữ liệu, được xây dựng cho kỷ nguyên 5G. Với bộ nhớ di động siêu nhanh, LPDDR5X của Micron hoàn toàn đáp ứng được thách thức này đối với các thiết bị flagship” JC Hsu, Phó chủ tịch công ty kiêm Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Truyền thông Không dây tại MediaTek cho biết. “Dimensity 9000 sẽ là con chip đầu tiên hỗ trợ tiến bộ quan trọng này của LPDDR5X, mang đến cho các nhà mạng và nhà sản xuất thiết bị những khả năng họ cần để mang lại trải nghiệm 5G đáng kinh ngạc cho người dùng ở phân khúc flagship.”

MediaTek cho biết Dimensity 9000 5G sẽ là vi xử lý đầu tiên hỗ trợ bộ nhớ LPDDR5X, mang lại sự đột phá về bang thông lên tới 60 GB/s cho smartphone cao cấp và các mấu flagship. Chipset mới này là một phần trong danh mục vi xử lý Dimensity 5G của MediaTek, kết hợp các cải tiến về kết nối, đa phương tiện, AI và hình ảnh mới nhất để mở ra các khả năng của 5G cho người dùng trên toàn cầu.

MỤC LỤC [Hiện]