Nothing to Remember: Cái chết theo chân – P.Cuối

Nothing to Remember sẽ tiếp tục với cuộc điều tra tên sát nhân kỳ quái của Sarah, liệu mọi chuyện đã dần đi đến hồi kết hay chỉ là mở đầu của những điều khó hiểu hơn?

Tiếp tục với cuộc điều tra tên sát nhân kỳ quái của Sarah. Qua hai phần trước, chúng ta đều đã nhìn thấy cách thức kỳ quái của hắn khi liên tục đưa ra những manh mối cho bên điều tra, hắn cũng không ngừng lặp lại những quy luật bất thành văn của mình khi gây án: quấn kín mặt nạn nhân, chọn nạn nhân nữ có cùng trường hoặc liên can đến nạn nhân đầu tiên là Michelle Night, hai viên xí ngầu số sáu và ba trên bàn…

Phần cuối cùng này sẽ chính thức khép lại game với câu trả lời cho tất cả mọi thắc mắc của chúng ta.

Jeremy Night dường như đánh hơi được lý do khiến tên hung thủ bắt cóc Hannah chính là vì cô bé có rất nhiều điểm tương đồng với con gái ông, Michelle Night. Hanna nhắn tin cho ông để không phát điên, cô tiết lộ rằng mình có một tuổi thơ không hề hạnh phúc, thường xuyên bị bắt nạt ở trường và thậm chí phải đến bác sĩ tâm lý để điều trị. Còn tên thủ ác, hắn tiếp tục gửi những đoạn video của Hanna cho Jeremy với thông báo rằng cô bé sẽ không thể cầm cự lâu thêm nữa.

Trong khi đó, Sarah càng dấn thân sâu hơn vào vụ án thì cuộc sống của cô càng sụp đổ nhiều hơn. Mối quan hệ với bạn trai Richard mỗi lúc càng mờ nhạt dù anh ta vẫn cố níu kéo, còn Bill rõ ràng vẫn có tình ý với cô dù cô và Richard đã sắp xếp cho anh gặp gỡ Elizabeth. Tuy nhiên, Sarah ở hiện tại chỉ quan tâm đến vụ điều tra. Qua báo cáo vụ án mạng của Fiona Evans – người bartender xấu số, Bill phát hiện ra trong căn hộ của cô ấy có cả dấu vân tay của Hanna nữa. Ngoài ra, Derek đã tìm thấy một đoạn tin nhắn mờ ám. Susan – nạn nhân của vụ đâm xe mà lúc trước Sarah đang điều tra, nhắn tin cho Oscar – con trai của chủ tập đoàn ANBR để tống tiền.

Cả ba người đều thắc mắc lý do đằng sau khiến Oscar sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để Susan giữ im lặng là gì. Derek quyết định sẽ điều tra kỹ hơn về quá khứ của Oscar. Sarah lập tức có thái độ đắc thắng khi nhắn tin cho cha mình, bảo rằng cô sắp lật tẩy được toàn bộ vấn đề. Chuyện tồi tệ lập tức xảy ra, Sarah nhận được tin cô bị thuyên chuyển đến một đơn vị ở Tusla trong vòng một năm.

Bill quay lại cùng một thông tin bất ngờ: hóa ra nạn nhân cuối cùng là Fiona đã chết hai ngày trước khi được phát hiện. Điều này thật đáng ngờ, vì tay hung thủ không còn giữ lời nữa. Bất ngờ hơn, tại Delaware – vốn là nơi Fiona và Hanna Walker đang sinh sống, không có bất kỳ hồ sơ nào ghi nhận sự tồn tại của Hanna nữa. Bill và Sarah đều cho rằng tất cả sự việc đều đã bị thao túng, cả việc thuyên chuyển của Sarah có thể đến từ chuyện bên công tố muốn gạt cô ra khỏi vụ án. Họ quyết định hack vào dữ liệu của tay công tố viên.

Bill và Derek lên kế hoạch để tiếp cận máy tính cá nhân của tay công tố. Họ dàn dựng một màn kịch, phá hỏng đường internet của gia đình ông ta rồi sau đó giả dạng thành nhân viên kỹ thuật để vào trong. Sarah đồng thời đã hack thành công vào dữ liệu của máy camera, nhưng tiếc là nó chỉ có thông tin của ngày mua hàng và thành phố nơi được bán ra. Không có cụ thể danh tính hay địa chỉ nào hết. Bill sẽ phải tìm hiểu thêm dựa trên những dữ liệu đó. Còn Sarah bắt đầu thâm nhập vào máy tính của tay công tố viên.

Cuộc hội thoại của Hanna với Jeremy ngày càng u ám hơn. Hanna dần tự cho rằng mình đáng chết, cô vẫn cố níu kéo hi vọng rằng Jeremy sẽ không để cô lại một mình. Nhưng đột ngột giữa lúc đang nói chuyện với Hanna, Jeremy nhận được một cuộc gọi lạ:

Bên kia đầu dây là giọng một cô gái trẻ, cô ta nói với Jeremy rằng: “Cha có đến ngay không? Ở đây lạnh lắm!”

Sarah tiếp tục gặn hỏi cha mình về những chuyện thất trách đằng sau vụ việc. Ai là kẻ đã tống tiền tay công tố viên, có phải Oscar đứng sau tất cả và giết chết Susan vì cô ta dám tống tiền anh ta? Ông chỉ chán nản bảo rằng đã quá trễ cho tất cả.

Bill đã lần mò ra địa chỉ cửa hàng bán chiếc camera quan sát đã ghi hình Hanna bị nhốt, tuy nhiên vấn đề còn lại khi truy ra hung thủ nằm ở chỗ hắn ta phải mua sắm bằng thẻ thì mới có thông tin. Nếu hắn mua bằng tiền mặt, tất cả đều vô nghĩa. Anh có lẽ phải đến chính cửa hàng để dò hỏi. Về phần Derek, Sarah nhờ anh theo dõi cha mình trong vài ngày tới, để xem ông ta có liên hệ với tay công tố kia hay không.

Bill đến cửa hàng camera và tức giận khi biết rằng hung thủ dùng chính thẻ của Hanna để mua máy. Ngoài ra, anh có xin xem qua camera an ninh trong tiệm, nhưng dữ liệu được xóa định kỳ 3 ngày một lần nên chẳng còn chút manh mối nào. Tuy nhiên ở phía Derek, mọi thứ khởi sắc hơn. Anh ta bắt gặp cha của Sarah gặp gỡ cùng tay công tố viên, cả hai đã nói chuyện rất lâu và tay công tố có vẻ rất sợ hãi. Sau đó, Bill tìm được số điện thoại liên lạc của mẹ Thomas May – người nhảy khỏi cửa sổ phòng Michelle Night trong đêm cô chết và bị xem là hung thủ. Sarah quyết định sẽ nói chuyện với mẹ Thomas.

Cuộc trò chuyện với mẹ Thomas cung cấp thêm một manh mối kỳ lạ: Thomas đã rất vui vẻ suốt một tháng trời trước ngày sự kiện đau lòng kia xảy ra. Mẹ cậu bảo rằng điều đó rất khác với cậu bình thường, dường như cậu đang yêu hay sao đó. Tuy nhiên, khi Sarah hỏi đến Hanna Walker, người tìm thấy trong bức ảnh ảnh chụp chung với Thomas thì bà lại hoàn toàn không biết đó là ai.

Như đã bàn bạc từ trước, Bill truy vết thông tin về những vụ án mạng ở Delaware xảy ra vào ngày 3 tháng 6 trong vòng 20 năm đổ lại đây. Kết quả là không có gì. Anh và Sarah chuyển hướng sang tìm mối liên hệ của những nạn nhân với Delaware. Sarah thâm nhập thành công vào các dữ liệu trên máy của tay công tố viên, nhưng cô muốn tự mình xem xét và nói chuyện cùng cha mình trước khi chia sẻ nó cho Bill. Thêm nữa, cô cần Bill tìm hiểu thêm thông tin về Thomas May, cậu ta có thể chính là chìa khóa của vấn đề.

Mẹ Sarah bất ngờ nhắn tin và cho hay bà muốn tìm nhân tình vì cha cô không chịu ly hôn bà. Cô hoàn toàn dửng dưng. Bill hỏi dò Sarah về những tài liệu thông tin mà cô tìm được trong máy của vị công tố viên kia nhưng cô không muốn chia sẻ. Anh nghĩ đến việc ngoài đi tìm những vụ mưu sát liên quan đến số 3 và số 6 trên xí ngầu, họ nên kiểm tra cả những vụ tai nạn nữa. Sarah bất ngờ tỏ thái độ bực bội khi Bill từ chối đi uống với cô, hóa ra cả hai đều có tình cảm với nhau và thậm chí Sarah còn từng hôn Bill. Cô cảm thấy tội lỗi và khó xử với Richard vô cùng, nhưng cuối cùng Sarah đã thú nhận với anh toàn bộ.

Trở lại với Hanna và Jeremy, Hanna dần trở nên kỳ lạ khi bảo rằng cô ghen tị với chính tay bắt cóc mình và giờ cô chỉ còn tự nói chuyện để an ủi bản thân. Hanna nói với Jeremy rằng trò chơi đã sắp kết thúc. Tên bắt cóc thì gửi những đoạn clip khủng bố tinh thần Jeremy, hỏi xem ông có thấy tội lỗi khi bỏ mặc Hanna như hiện tại.

Bỏ qua những lằng nhằng tình cảm, Bill cuối cùng cũng tìm ra manh mối quan trọng. Bằng việc tìm kiếm thông tin về những vụ tai nạn, họ đã phát hiện rằng ngày 3/6/2014 đã xảy ra một vụ tai nạn xe. Nạn nhân tên là Hanna Allen, cô đi cùng em trai và chỉ có mình cô may mắn sống sót. Độ tuổi hoàn toàn phù hợp với người đang mất tích nên Bill có lý do để tiếp tục điều tra sâu hơn.

Sarah sau khi tìm hiểu thì đã phát hiện được chân tướng toàn bộ vụ việc của Susan. Hóa ra, Oscar luôn thích săn tìm những cô gái trẻ để vui chơi dù cho hắn đã có gia đình. Susan tiếp cận và hẹn hò với Oscar vì mong muốn được thăng tiến. Tuy nhiên, trong một lần phê thuốc và say xỉn, Oscar đã cưỡng bức Susan. Susan cũng không phải tay vừa, cô ta không trình báo đến cảnh sát mà cố tình dùng đó làm cớ để tống tiền Oscar, bắt hắn chu cấp tài chính cho mình.

Oscar buộc phải cầu viện tiền bạc từ cha mình – chủ công ty ANBR, nhưng dần dà chính ông ta cũng mất kiên nhẫn. Cuối cùng, Oscar quyết định ra đầu thú và kéo theo vô cùng nhiều hệ lụy: thanh danh gia đình, sự nghiệp của cha mình, cả sự tự do của chính bản thân hắn. Vụ tai nạn đã được dàn xếp để trừ khử Susan, người gia sư Liam Morris vô tình nghe được âm mưu này nên vô tình bị liên lụy. Bên ANBR đã mua chuộc cảnh sát để xóa dấu vết, cha của Sarah là luật sư của ANBR nên dĩ nhiên ông cũng dính dáng. Người công tố viên mà Sarah nhờ cậy đã đi rất gần đến sự thật và bị cha của Sarah dùng những bê bối đời tư của ông uy hiếp ngược lại.

Khi Sarah đã biết được tất cả, cha cô cũng chơi bài ngửa: cha cô đem bằng chứng Bill đột nhập vào văn phòng ông để kiện, còn lấy bệnh tình của mẹ cô ra để uy hiếp tinh thần. Nếu cô im lặng, cha cô sẽ để yên cho Bill và cô, đồng thời hứa hẹn đền bù cho các gia đình nạn nhân. Mẹ của Laura cũng bất ngờ liên hệ với Sarah và hỏi han về con gái mình, Sarah cho hay con gái bà có nhiều khả năng đã bị ám sát nhưng cô không thể chia sẻ gì nhiều hơn.

Jeremy chính thức bị đuổi việc khỏi bệnh viện. Tiềm Thức dằn vặt ông bằng một video kỳ lạ của một phụ nữ, cho hay tất cả đều xuất phát từ cô ta. Dường như ông liên can đến cái chết của cô gái này cùng đứa con trong bụng cô ta, sau sự kiện đó Jeremy bắt đầu dùng thuốc và nhiều lần cố tự sát.

Bill bất ngờ được thăng chức nhưng đó là sự sắp xếp của cha Sarah. Cha cô cũng gây tác động lên mẹ Sarah, khiến mẹ cô quay sang ngăn cản cô phanh thui vụ việc vì lo ngại đến thanh danh gia đình. Bên cạnh đó, Bill cũng phát hiện ra gia đình của Hanna đã chuyển khỏi Delaware ngay sau vụ tai nạn của hai đứa con. Họ cùng tìm hiểu thêm hồ sơ các vụ án để lần mò thêm manh mối. Hóa ra, trong phòng của Michelle có rất nhiều dấu vân tay của Thomas, hai người họ cùng thường xuyên bị bắt gặp đi cùng nhau nên rất nhiều khả năng họ không chỉ là bạn mà thực sự là người yêu. Chính lời khai của mẹ Thomas cũng cho hay cậu đã thay đổi rất tích cực trong một tháng trước khi xảy ra vụ việc. Tất cả nạn nhân đều liên can đến nhau, Sarah và Bill quyết tâm tìm được họ của Hanna để xác nhận vụ việc.

Cuối cùng, Sarah trình báo vụ việc đến FBI. Cô muốn giao nộp toàn bộ bằng chứng cho FBI nên đã đặt một cuộc hẹn với họ.

Trước cả khi Sarah kịp xác nhận, cuộc trò chuyện của Hanna với Jeremy xác nhận cô chính là đứa trẻ Hanna trong vụ tai nạn nhiều năm trước. Hanna chỉ là con nuôi của gia đình đó, và cô đã luôn mặc cảm vì chuyện ấy. Bill báo với Sarah rằng mình đã chia tay Elizabeth. Chẳng mấy chốc, Elizabeth cũng nhắn tin cho Sarah, Sarah thừa nhận mình có tình cảm với Bill. Derek xuất hiện với số điện thoại mẹ nuôi của Hanna, Sarah lập tức liên lạc với bà ấy để dò hỏi. Những bí mật của Hanna dần được hé lộ. Gia đình Allen nhận nuôi Hanna năm cô năm tuổi, cô nhanh chóng bộc lộ những triệu chứng tâm lý.

Ông bà Allen đã rất cố gắng yêu thương và chữa trị cho Hanna, nhưng sau khi đứa con trai của họ ra đời thì mọi chuyện không được như trước. Sự chú ý dồn đến đứa con trai ruột, điều đó khiến cho Hanna trút nỗi căm hận lên em trai. Trong vụ tai nạn nhiều năm trước, bà Allen ngờ rằng Hanna đã cố tình bỏ mặc con trai bà đến chết vì cuộc gọi cấp cứu đến sau khi tai nạn xảy ra hơn nửa tiếng. Bà căm hận Hanna, đòi đuổi cô khỏi nhà sau tai nạn đau thương. Hanna bắt đầu giam mình trong tầng hầm của nhà, không tiếp xúc với bất cứ ai nữa cho đến khi họ chuyển đi. Sarah xin bà Allen địa chỉ của căn nhà cũ đó.

Cuộc hội thoại nội tâm của Jeremy lúc này cũng mở ra nhiều bí mật rợn người: Jeremy sau khi làm người phụ nữ mang thai kia chết thfi càng trở nên tự hoại. Ông nài nỉ đứa con gái Michelle đến thăm mình trong bệnh viện, để ông có thể thú nhận với cô tất cả mọi thứ, nhưng cô đã quá mệt mỏi với cha mình nên từ chối rồi bảo ông đừng bao giờ gọi cho mình nữa. Tuyệt vọng, Jeremy liên lạc với Hanna – bạn thân  của con gái mình. Cùng mang nỗi dằn vặt và căm ghét cuộc đời, Hanna tỏ ra thương cảm với Jeremy. Cô bơm vào đầu Jeremy rằng chính Michelle mới là kẻ đáng chết.

Sự thật cuối cùng được hé lộ: Hanna chính là kẻ thủ ác đứng sau những vụ giết người. Cô giết Michelle và Thomas vì cảm thấy họ coi khinh mình. Cô thừa nhận để đứa em trai chết trong tai nạn nhiều năm trước. Tất cả những cô gái chung trường cũng bị cô ra tay vì cho rằng những người đó luôn đem cô ra làm trò cười. Đáng sợ hơn, Hanna thú nhận sự ám ảnh và cuồng dại với Jeremy. Cô muốn được ở bên cạnh Jeremy và những nạn nhân sau Michelle theo như cô nói, là vì Jeremy đã né tránh cô nên cô mới giết họ. Vụ bắt cóc hoàn toàn do một tay Hanna tự dàn xếp để thu lấy lòng thương của Jeremy.

Sarah cùng Bill lần theo địa chỉ căn nhà cũ mà mẹ nuôi Hanna đưa cho họ. Khi đến tầng hầm, Bill bắt gặp Hanna ở bên dưới. Nhưng cô tay đã tự cắt cổ tay. Jeremy gọi điện đến cho Bill để được gặp mặt.

Vụ việc Bill và Sarah đánh cắp thông tin dữ liệu của sở để theo dõi vụ án bị phanh thui. Cảnh sát trưởng Green vô cùng tức giận và đình chỉ công tác cả Sarah lẫn Bill. Chuyện cuối cùng cô muốn làm là công bố những bằng chứng và sự thật về vụ việc ANBR ra ánh sáng. Chuyện này khiến cha cô có nguy cơ phải ngồi tù, ông ta lần nữa đem vụ đột nhập của Bill ra uy hiếp kiện tụng nhưng Sarah quyết định sẽ nhận tất cả trách nhiệm. Cô cũng chia tay với Richard trong sự cay đắng, Richard hoàn toàn không thông cảm và tha thứ cho cô. Bằng sự thẳng thắn đến tàn nhẫn của mình, cô còn làm liên lụy đến Derek.

Về Jeremy, lời khai của ông về vụ liên hoàn án của Hanna gây chấn động. Ông cũng phải đối mặt với sự săn đuổi của truyền thông. Tuy nhiên, người vợ Emily của ông đã mở lòng trở lại khi Jeremy thú nhận bản thân ông cũng khao khát tình thương gia đình.

Game kết thúc trong cảm giác khá hụt hẫng và khó chịu. Và dù chúng ta đã thấu rõ chân tướng mọi việc, nhưng gần như không thể đồng cảm với bất cứ nhân vật nào trong game. Phải chăng đúng như cái tên Nothing to Remember – Không còn gì để nhớ, đến cuối cùng sự thật luôn trần trụi còn bản thân những kẻ đeo đuổi sự thật, cũng không hẳn sẽ nhận được kết thúc tốt đẹp.

Và đó là toàn bộ nội dung của Nothing to Remember. Cảm ơn mọi người đã theo dõi và hãy đón xem thật nhiều nội dung game hấp dẫn khác từ Kênh Tin Game nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?