Chơi game kinh dị tốt cho sức khỏe? 4 lý do sau đây sẽ chứng minh điều đó - PC/Console

Game kinh dị thực sự rất tốt cho sức khỏe. Nó giúp chúng ta rèn luyện khả năng bình tĩnh cũng như đối phó với những nỗi sợ hãi có thật ngoài đời thực.

Game kinh dị là một trong những thể loại hấp dẫn nhất, nhưng cũng khá kén người chơi bởi không phải ai cũng có thể chịu được sự căng thẳng, hồi hộp mà trò chơi tạo ra. Thậm chí có người cho rằng chơi game quá kinh dị còn có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế, game horror survival lại rất tốt cho sức khỏe. Nó có thể giúp bạn rèn luyện sự bình tĩnh cũng như khả năng đối phó với những nỗi sợ hãi có thật ngoài đời thực.

Game kinh dị giúp chúng ta bình tĩnh

Chơi game kinh dị tốt cho sức khỏe? 4 lý do sau đây sẽ chứng minh điều đó

Đã có rất nhiều chứng minh nói rằng xem các bộ phim kinh dị, não bộ chúng ta liên tục tiết ra các hóa chất giúp tận hưởng các trải nghiệm tốt hơn. Việc xem nhiều phim kinh dị cũng giúp bạn rèn luyện tâm lý để có phản ứng tích cực hơn với các sự sợ hãi, giúp bạn giữ được bình tĩnh hơn trong nhiều tình huống cấp bách. Việc luôn giữ được trạng thái bình tĩnh là một yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống này.

Còn khi bạn chơi một trò chơi kinh dị, đây là lúc bạn phải tự mình đối mặt và tự mình tìm cách thoát ra sự sợ hãi đó. Mức độ sợ hãi mà các trò chơi đem lại có mức độ cao hơn nhiều so với khi ta chỉ ngồi xem một bộ phim. Bằng cách đó, bạn có thể tăng cường sức chịu đựng trong những tình huống “giật mình”. Liên tục rèn luyện bằng cách chơi nhiều các trò chơi horror survival, bạn sẽ thấy mọi thứ không còn đáng sợ như trước nữa. Khả năng chịu đựng sự sợ hãi càng cao, bạn càng giữ được bình tĩnh trong các tình huống căng thẳng nhất.

Và với game kinh dị VR – thực tế ảo, mức độ rèn luyện còn cao hơn gấp bội so với việc bạn ngồi trước màn hình máy tính hay tivi.

Game kinh dị giúp hệ thống miễn dịch khỏe hơn, cải thiện tâm trạng

Chơi game kinh dị tốt cho sức khỏe? 4 lý do sau đây sẽ chứng minh điều đó

Trong một nghiên cứu được thực hiện với 32 người cả nam và nữ, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng phim kinh dị sẽ kích hoạt các tế bào bạch cầu, từ đó có thể tăng cường hệ thống miễn dịch. Còn khi chơi các trò chơi kinh dị, mức độ trải nghiệm các tình huống hồi hộp, căng thẳng tăng lên, hệ thống miễn dịch cũng được cải thiện hơn đáng kể.

Có thể nhiều bạn cho rằng việc căng thẳng kéo dài là cực kỳ tồi tệ cho sức khỏe và nó sẽ dẫn tới chứng trầm cảm. Điều này hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, việc xem phim hay chơi các trò chơi horror survival sẽ tạo ra những cơn căng thẳng ngắn, lại rất tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu của Đại học Coventry tại Anh chỉ ra rằng, những cơn căng thẳng ngắn này làm tăng đáng kể lượng máu lưu thông. Nó cũng kích hoạt những năng lượng dự trữ trong cơ thể để bạn sẵn sàng chiến đấu lại. Từ đó, hệ thống miễn dịch cũng khỏe hơn hẳn.

Ngoài ra, những cơn căng thẳng ngắn từ game kinh dị cũng giúp cải thiện đáng kể tâm trạng của bạn. Tuy nhiên, chỉ khi bạn MUỐN xem phim hoặc chơi game kinh dị, những lợi ích đó mới được giải phóng.

Game kinh dị giúp…giảm cân

Chơi game kinh dị tốt cho sức khỏe? 4 lý do sau đây sẽ chứng minh điều đó

Nếu bạn muốn giảm cân nhưng lại… quá lười vận động, vậy thì chơi game kinh dị là một lựa chọn không tồi. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng Jump Scare có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả, thậm chí nó hiệu quả như khi bạn dành 30 phút đi bộ. Nếu như một bộ phim kinh dị có thể giúp người xem đốt cháy khoảng 200 calo, thì một trò chơi horror survival cho bạn với những trải nghiệm đầy thực tế có thể đốt cháy nhiều calo hơn.

Khi bạn đối mặt với những cú Jump Scare, các mạch máu trong cơ thể bạn sẽ đẩy nhanh tốc độ bơm và vận chuyển máu, lúc này cơ thể bạn sẽ trải qua một đợt tăng Adrenaline. Đây là hormone có tác dụng trên thần kinh giao cảm, được tiết ra khi bạn cảm thấy sợ hãi, khiến cho nhịp tim nhanh hơn cũng như quá trình trao đổi chất nhanh hơn. Adrenaline (hay còn gọi là nội tiết tố căng thẳng) còn cho phép cơ thể giải phóng các chất béo và đường dự trữ, thúc đẩy quá trình giảm cân cực tốt.

Chắc chắn kinh dị là một đề tài luôn đem lại sự căng thẳng, đặc biệt là video game. Bạn gần như không thể biết được thứ gì đang chờ đợi mình? Hoặc thậm chí có biết, các nhà phát triển cũng sẽ luôn tạo ra những cú Jump Scare ở thời điểm người chơi không bao giờ ngờ tới.

Game kinh dị giúp tâm lý chúng ta vượt qua được những nỗi sợ hãi nhất định

Chơi game kinh dị tốt cho sức khỏe? 4 lý do sau đây sẽ chứng minh điều đó

Trong cuộc sống, đa số con người đều có những nỗi sợ hãi của riêng mình. Có người sợ nhện, sợ rắn, sợ ma, có những người lại sợ thứ kỳ quái hơn,… Chơi game kinh dị có thể giúp bạn phần nào đó chống lại những nỗi sợ hãi này. Khác với xem phim, video game bắt buộc người chơi phải tương tác trực tiếp, tức dù cho bạn có sợ quá cũng không nhắm mắt chờ nỗi sợ qua đi được. Chơi game kinh dị giúp chúng ta dám nhìn thẳng vào nỗi sợ hãi và không bao giờ chạy trốn khỏi nó.

Cuối cùng, sau một thời gian rèn luyện với game kinh dị, nó sẽ giúp bạn tạo ra các kết nối từ tưởng tượng tới thực tế. Khi bạn không còn sợ gì ở trong game nữa thì những nỗi sợ đó ở ngoài đời thực cũng chẳng còn là vấn đề. Trên thế giới, liệu pháp này còn kết hợp với công nghệ thực tế ảo để giúp mọi người vượt qua nỗi ám ảnh hay một số chứng sợ hãi nghiêm trọng hơn.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e