Quá trình phát triển của một tựa game luôn là một quá trình liên tục; mọi thứ sẽ đều thay đổi bất kỳ lúc nào thông qua các cải tiến cho đến khi tựa game được ra mắt và hơn thế nữa.
Vừa rồi, một sự cố đã xảy đến với tựa game Marvel's Spider-Man khi nhiều người chứng kiến sự thay đổi về kích thước của 1 vũng nước trong một phân cảnh cụ thể. ĐIều nãy đã dấn đến nhiều ngờ vực rằng Insomniac Games theo một cách nào đó dã hạ cấp độ họa của trò chơi và giờ đây các nhà phát triển đã chính thức lên tiếng nhấn mạnh việc sẽ không có bất kỳ sự hạ cấp trong phần độ họa.
Theo một bài đăng trên Reddit, user trên cho thấy trong 1 phần cảnh phần trailer được giới thiệu trong E3, vũng nước có khá lớn trong khi một video mới hơn lại cho thấy vũng nước này bé hơn so với trailer trước đó. Trả lời cho những hoài nghi trên, Insomniac xác nhận rằng họ đã thay đổi kích thước của vũng nước nhằm làm nó phù hợp hơn với bối cảnh, đồng thời nhấn mạnh: “Không có bất kì sự hạ cấp nào.” Một sô người cho rằng, Insomniac phải thu nhỏ phần đồ họa của vũng nước để đáp ứng nhu cầu về hiệu suất, nhưng điều này có vẻ không phù hợp.
Quản lý mảng cộng đồng James Stevenson giải thích trên tweeter của mình rằng: “Các vũng nước được di chuyển không liên quan gì tới hiệu suất.” “Vậy tại sao lại loại bỏ nó? – Đó chắc chắn là một lý do nào đó liên quan đế thiết kế, nghệ thuật hoặc khả năng sử dụng”. Ông cũng khẳng định thêm: “Chúng tôi cũng đã kiểm tra tới những vũng nước khác trong game, và nó haofn toàn không có bất cứ vấn đề gì về hiệu suất”.
Tuy nhiên, người hâm mộ SpiderMan lại tiếp tục chỉ trích đến bộ đồ mà Peter Parker mặc trong phân trailer mới. Nó trông khá khác so với trailer ban đầu, và bản thân Stevenson thừa nhận là có sự thay đổi trên, nhưng đó là bởi vì Insomniac đang sử dụng công nghệ khác tốt hơn ở hiện tại so với công nghệ được các lập trình viên sử dụng lúc đầu. Quan trọng hơn, bộ cánh mới trông có vẻ đẹp hơn khi Peter Parker bay lượn từ toàn nhà này sang toàn nhà khác. Stevenson nói thêm: “Ánh sáng mặt trời tưới rói khiến lớp bê tông cũ bị thổi bay và trông có vẻ tươi sáng hơn. Ngoài ra hiệu ứng mờ hậu cảnh, sẽ được làm tốt hơn và chau chuốt hơn cho mọi phân cảnh, đặc biệt là những phân cảnh có nhiều sự chuyển động linh hoạt và uyển chuyển của SpiderMan”.