Chuyên gia dự báo Red Dead Redemption 2 sẽ bán rất chạy, nhưng không thể bằng được GTA 5

Với thành công vượt trội của GTA V, các nhà đầu tư đã tự hỏi liệu Red Dead Redemption 2 có đạt được điều tương tự?

Chỉ vài ngày trước, các nhà phân tích cho biết GTA V không chỉ là một trong những trò chơi điện tử thành công nhất lịch sử, mà nó còn là sản phẩm giải trí thu về nhiều tiền nhất mọi thời đại. Với tổng cộng hơn 6 tỷ đô la doanh thu tính đến thời điểm này, nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu tự hỏi, liệu Red Dead Redemption 2 sắp tới có đạt được những thành tích tương tự?

Red Dead Redemption 2 Chuyên gia dự báo Red Dead Redemption 2 sẽ bán rất chạy, nhưng không thể bằng được GTA 5 1

Trong một buổi thảo luận gần đây với Market Watch, nhà phân tích Doug Creutz đã nhận định rằng giống như bất kỳ sản phẩm nào của Rockstar trong tương lai, Red Dead Redemption 2 cũng sẽ bán rất chạy. Nhưng nhiều khả năng không bằng được GTA V.

Red Dead Redemption 2 Chuyên gia dự báo Red Dead Redemption 2 sẽ bán rất chạy, nhưng không thể bằng được GTA 5 2

Ông nhận xét GTA V là một “ngoại lệ” độc nhất trong ngành công nghiệp, mà chỉ có Nintendo với thương hiệu Mario là so sánh được.

“Chưa bao giờ có một trò chơi console nào bán được rất nhiều bản game như vây.”

Đó là lý do ông tin rằng Red Dead Redemption 2 sẽ không bao giờ đạt đến đỉnh cao của GTA V. Nhưng điều này không có nghĩa là Rockstar sẽ không có thêm những hit lớn. Hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, một sản phẩm có thể ngang cơ với GTA V về doanh thu là điều khó xảy ra. Ông lấy ví dụ huyền thoại nhạc pop Michael Jackson đã có rất nhiều album hit thành công vang dội, nhưng ông ấy chỉ có một album ‘Thriller” mà thôi.

Chuyên gia dự báo Red Dead Redemption 2 sẽ bán rất chạy, nhưng không thể bằng được GTA 5

Rõ ràng, Creutz có những lý lẽ riêng để nhận định khó có trò chơi nào khác đạt được thành công của GTA V. Tuy nhiên, Red Dead Redemption 2 cũng là một trong những tựa game được mong đợi nhất suốt nhiều năm qua. Do đó, ta không thể đoán chắc được điều gì có thể xảy ra. Hiện tại, GTA 5 đã đạt doanh số hơn 90 triệu sau gần 5 năm ra mắt và nếu Red Dead 2 có thể đạ được 1/10 con số đó trong những tháng cuối năm nay cũng đã là thành công đáng nể.

Red Dead Redemption Chuyên gia dự báo Red Dead Redemption 2 sẽ bán rất chạy, nhưng không thể bằng được GTA 5 4

Red Dead Redemption 2 được ra mắt vào ngày 26 tháng 10, dành cho PS4 và Xbox One.

Bạn có nghĩ RDR2 sẽ bán chạy vượt mặt GTA V? Hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của mình trong phần bình luận bên dưới đây nhé!

Theo CogConnected