Cloud9 bất ngờ tuyên bố loại bỏ toàn bộ đôi hình hiện tại trong dự án mới

Gã khổng lồ của Esports Bắc Mỹ mới đây đã gây bất ngờ khi thông báo sẽ loại bỏ toàn bộ đội hình CS:GO của họ sau giải đấu ESL Pro League Season 12.

Có vẻ như sau thời kỳ đỉnh cao với những Stewie2k, Skadoodle hay Autimatic thì Cloud9 vẫn đang phải vật lộn để tìm lại ánh hào quang năm nào của mình. Và sau 8 tháng thử nghiệm với toàn bộ line-up cũ của ATK, tổ chức này đã lại một lần nữa phải "đập đi xây mới" đội hình sau những kết quả không thuyết phục.

Cụ thể thì Cloud9 đã thông báo rằng họ sẽ loại bỏ toàn bộ đội hình hiện tại sau ESL Pro League Season 12 và bắt đầu "một giai đoạn mới" trong hành trình CS:GO của mình. 

Chúng tôi đang bước vào một giai đoạn mới trong quá trình phát triển CS:GO của mình và chúng tôi thực sự háo hức được cho người hâm mộ và cộng đồng thấy những gì chúng tôi đã và đang làm.” CEO Jack Etienne nói với người hâm mộ trong một bài đăng trên blog.

Việc thay đổi lần này sẽ đánh dấu lần thứ tư Cloud9 xáo trộn đội hình chỉ trong vòng chưa đầy 3 năm kể từ khi họ vô địch Boston Major 2018. Họ đã liên tục ngụp lặn ở các giải đấu lớn và không thể hiện được cái tầm của một ông lớn trong làng thể thao điện tử thế giới.

Hiện tại, Cloud9 cũng thông báo rằng họ đang làm việc với một số tổ chức khác để tìm ngôi nhà mới cho đội hình hiện tại của mình. Với sự thay đổi đầy bất ngờ này, Cloud9 cũng sẽ đánh mất rất nhiều điểm số họ tích lũy được trong hành trình giành vé đến Major năm nay (hiện đang là 2900 điểm). 

Bên cạnh đó, cũng có một số nguồn tin cho rằng HenryG, cựu caster nổi tiếng cũng sẽ tham gia vào dự án lần này của Cloud9. "Tôi chưa bao giờ cảm thấy hào hứng hơn với hành trình phía trước của mình. Bạn sẽ sớm biết rằng tôi không hề đùa khi nói rằng bước đi tiếp theo của tôi sẽ là một dấu mốc với cộng đồng CS thế giới" - HenryG nói trong cuộc phỏng vấn cuối cùng của mình.