Có quá sớm để game thủ Việt Nam sở hữu PlayStation 5 giá rẻ?

Mặc dù đã có lịch ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam nhưng có vẻ như việc sở hữu máy PlayStation 5 Việt Nam vẫn là giấc mơ quá xa vời.

Ngày 01/03 đã được chờ mong là một ngày tuyệt vời cho game thủ Việt Nam, vì đây chính là ngày mà Sony cho phép đặt hàng phiên bản PlayStation 5 của đất nước hình chữ S yêu dấu. Nhưng mọi việc lại không như là mơ đối đa số game thủ.

PlayStation 5 Việt

Việc nút chuển từ cam sang đen khiến nhiều game thủ thất vọng tột cùng

Đúng như lời hẹn từ trước vào lúc 10:00 ngày 01/03/2020, Sony Việt Nam đã mở đợt pre-order dành cho các máy PlayStation 5 do chính họ phân phối. Thế nhưng sau chưa tới 1 phút, chính xác hơn là 10:00:53 thì tất cả những lệnh đặt hàng lên trên website của họ chỉ nhận được về một thông báo vô hồn là “Hết hàng.” Không dừng lại ở đó, có rất nhiều game thủ sau khi nhận được thông báo đặt hàng thành công và đang ôm giấc mộng đẹp thì chỉ vài giờ sau họ lại phải nhận tin dữ. Theo đó có hai cách để bạn có thể đặt hàng PlayStation 5 Việt Nam đó là qua Website chính thức của họ hoặc thông qua các hệ thống đại lý. Có một điều đáng buồn cho những game thủ đặt PlayStation 5 qua đại lý đó là sau vài giờ kiểm kê đại lý phát hiện không đủ số nên đành hủy đơn của những người chậm chân, điều này khiến nhiều người cảm thấy vô cùng hụt hẫng và buồn bã.

PlayStation 5 Việt

Không chỉ ở VIệt Nam mà PlayStation 5 hiện vẫn còn hiếm hàng ở nhiều quốc gia khác

Giấc mơ về việc sở hữu PlayStation 5 vẫn còn quá xa? Vào khoảng giữa tháng 2 vừa qua, khi có những tin tức đầu tiên về việc máy PlayStation 5 Việt Nam đang về hàng thì nhiều game thủ đã cho rằng giá cỗ máy này (PlayStation 5 bản xách tay) sẽ xuống mạnh. Nhưng sự thật lại không phải như vậy, hiện giá máy vẫn giao động ở mức 20.000.000 VNĐ trở lên. Sở dĩ giá của PlayStation 5 không giảm được phần lớn đến từ nguồn cung của máy vẫn còn quá ít. Dẫu cho việc Sony Việt Nam đã cố gắng về máy nhưng số lượng họ về được bao nhiêu khi đem so với thị trường Việt Nam vô cùng to lớn và nhu cầu đang ở mức siêu cao như hiện tại? Thậm chí trên đất nước quê hương của mình là Nhật Bản việc thiếu máy cung cấp cho các game thủ nước này dẫn đến nạn đầu cơ hoành hành dư dội vẫn đang là một vấn đề nan giải trong công cuộc phân phối máy PlayStation 5. Trên đất nước mặt trời mọc hiện tại việc tốn khoản 18.000.000 VNĐ để sở hữu máy PS5 vẫn được xem là bình thường thì việc đem những cỗ máy này về Việt Nam để bán với giá thấp là điều không thể (Nhật hiện đang là nước có giá bán máy PS5 rẻ nhất thế giới với 388$). Đó là còn chưa kể giờ đây nhiều nông dân tiền ảo đang manh nha biến PS5 thành một cỗ máy đào tiền chính hiệu thì giá máy có thể còn lâu mới xuống được.

Vậy khoảng bao lâu nữa thì PlayStation 5 mới có thể ổn định giá thật sự? Đây là một câu hỏi khá khó trả lời khi mà đường dây sản xuất không chỉ riêng của PS5 mà nhiều sản phẩm khác trên thế giới vẫn chưa có dấu hiệu phục hồi hoàn toàn. Rồi còn chưa kể đến nguyên nhân đáng sợ nhất khiến cho tình trạng này có thể kéo dài thêm đó chính là lòng tham của con người. Khi còn đó rất nhiều cá nhân sẵn sàng dùng mọi cách để trữ máy số lượng lớn rồi bán với giá cắt cổ. Tất cả những gì ta có thể làm hiện tại là mong tới cuối tháng 4 nguồn hàng sẽ được mở rộng từ đó game thủ có thể sở hữu những cỗ máy PlayStation 5 Việt Nam với mức giá phải chăng hơn.