Có thể bạn cũng từng trải qua những tình huống game over “nhục mặt” như thế này! - PC/Console

Cái chết là điều cực phổ biến trong video game. Tuy nhiên, có những cái chết khiến game thủ cảm thấy cực kỳ ức chế và sững sờ, thay đổi luôn cục diện thắng - thua.

Cái chết là điều phổ biến trong video game. Chỉ có cách trải qua nhiều lần reload checkpoint, kỹ năng của game thủ mới tăng lên được. Tuy nhiên, trong thế giới game, cũng có những cái chết mà game thủ không hề ngờ tới. Có những kiểu chết khiến người chơi cảm thấy xấu hổ, và cho thấy kỹ năng chơi game của mình kém cỏi. Nhưng cũng có những cái chết diễn ra một cách bất thình lình, đảo chiều hoàn toàn cục diện của các trận đấu game, bởi lý do trời ơi đất hỡi.

Trong bài viết này, Mọt tui sẽ tổng hợp lại một vài cách chết đáng xấu hổ nhất mà chắc chắn game thủ nào cũng đã từng trải qua.

1/ Chết bởi Goomba ngay khi vừa bắt đầu game Super Mario Bros.

Có thể bạn cũng từng trải qua những tình huống game over

Trong game Super Mario Bros., level đầu tiên tương đối dễ dàng. Những  gì game bắt bạn làm chỉ là nhảy một vài bước cơ bản qua một vài con Goomba hay Koopa, sau đó đập một số viên gạch để ăn nấm hoặc đạn lửa. Nhìn chung, để chết trong level đầu tiên của Super Mario Bros. thực sự rất khó.

Tuy nhiên, đôi lúc tôi vẫn không hiểu sao mình lại có thể chết ngay khi mới bắt đầu. Ở thời điểm một vài giây đầu tiên, anh chàng Mario chạy từ phía bên trái tới. Người chơi chỉ cần lơ đễnh một chút thôi là sẽ va phải một con Goomba và reload checkpoint. Thường tâm lý của game thủ luôn nghĩ chắc chắn sẽ không có gì khi trò chơi mới bắt đầu. Nhưng thực chất, level đầu tiên của Super Mario Bros. đã đặt một cái bẫy ngầm cho người chơi ức chế một phen.

2/ Giết gà trong Skyrim

Có thể bạn cũng từng trải qua những tình huống game over

Rõ ràng gà đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong nền kinh tế của Riverwood trong Skyrim. Bởi chỉ cần vô tình giết hại một con gà thôi, bạn sẽ nhận lấy sự phẫn nộ chưa từng thấy của người dân xung quanh. Kể cả khi bạn vừa giết rồng giúp họ.

Chết vì gà là một trong những điều vừa ức chế lại vừa buồn cười nhất của Skyrim. Nó thậm chí nổi tiếng tới mức có rất nhiều meme (ảnh chế) riêng. Rõ ràng đây thực sự là một cái chết nhảm nhí đối với một người được coi là anh hùng trước đó. Bạn hi sinh tính mạng của mình để giúp người, và rồi vì một con gà họ sẵn sàng đánh bạn tới thừa sống thiếu chết ư? Người dân trong Skyrim quá vô ơn rồi đó.

3/ Bị chết bởi NPC “phó thường dân” trong Grand Theft Auto V

Có thể bạn cũng từng trải qua những tình huống game over

Tự do nghịch ngợm trong thành phố được coi là điều thú vị nhất của dòng game Grand Theft Auto. Và với phần GTA V, khi đồ hoạ được làm quá sức đẹp, cảm giác được đi lại xung quanh thành phố, cà khịa tất cả mọi người cũng phê và thú vị hơn nhiều.

Tuy nhiên, có vẻ như người dân thành phố Los Santos chẳng hề dễ bắt nạt một chút nào. Họ chẳng hề nể nang gì nhân vật chính cả. Có những người khi sợ sẽ chạy đi, nhưng cũng có những người dân sẵn sàng truy sát bạn tới tận cùng. Đó còn chưa kể người dân Los Santos tham gia giao thông cũng đáng sợ không kém gì Ninja Lead của Việt Nam. Có trường hợp bạn đang đi lại rất bình thường trên đường, bỗng một NPC nào đó lái xe đâm vào bạn. Hay như chẳng may trên đường, bạn lỡ huých vai vào một gã NPC côn đồ, hắn đánh bạn nằm sấp mặt. Bị chết bởi NPC dân thường trong GTA V thực sự là một trải nghiệm rất “hãm”.

4/ Không kịp bấm Quick Time Event

Có thể bạn cũng từng trải qua những tình huống game over

Có rất nhiều cách chết gây ức chế trong game, nhưng việc chết bởi không hoàn thành một Quick Time Event (QTE) thực sự là một trong những việc “hãm” nhất. Đôi lúc, có những trò chơi đưa ra QTE thực sự thách đố game thủ. Thời gian hiện nút rất nhanh và phức tạp khiến người chơi không kịp phản xạ lại. Lẽ dĩ nhiên sau đó, bạn sẽ được xem một đoạn cut-scene nhân vật chính bị chết.

Nhưng khi độ khó của QTE ở mức quá cao, game thủ sẽ cực kỳ ức chế bởi không thể nhấn kịp. Bên cạnh đó, bạn sẽ phải liên tục xem đi xem lại đoạn phim cắt cảnh nhân vật chính bị hành hạ tới chết. Tin tôi đi, đoạn phim đó không hề dễ chịu chút nào. Tomb Raider 2013 là một trong những ví dụ điển hình của việc khi bạn không kịp nhấn QTE, cô nàng Lara Croft đã khổ sở thế nào. À mà bạn có bao giờ bấm hụt QTE chỉ vì nó… quá dễ và quá chậm không?

5/ Nhảy sai hướng trong Uncharted

Có thể bạn cũng từng trải qua những tình huống game over

Trong series game Uncharted, Nathan Drake là một tay thợ săn kho báu cực lành nghề. Khả năng suy luận, giải đáp các câu đố hay khả năng chiến đấu, sử dụng các món vũ khí đều rất điêu luyện. Bên cạnh đó, Nathan còn sở hữu một khả năng cực đỉnh nữa, đó là leo trèo. Đây được coi là một kỹ năng cần thiết, bất cứ tay thợ săn kho báu lành nghề nào cũng cần phải thành thạo.

Nhưng đó là Nathan Drake trong game, còn điều khiển anh chàng Nathan siêu được như lời đồn hay không lại phụ thuộc hoàn toàn vào game thủ và chiếc controller. Và tất nhiên không phải ai cũng có thể làm chủ hoàn toàn được chiếc tay cầm. Đôi lúc, Nathan Drake muốn nhảy sang mép tường bên phải, nhưng khi game thủ gạt Analog, hệ thống trò chơi lại nghĩ rằng bạn muốn nhảy ra khỏi gờ đá. Cuối cùng người chơi phải reload checkpoint một cách cay đắng. Chết bởi nhân vật chính nhảy sai hướng trong game quả thực cũng ức chế không kém gì việc không bắt kịp Quick Time Event.

6/ Chết trong phần hướng dẫn game

Có thể bạn cũng từng trải qua những tình huống game over

Nếu để lựa chọn đâu là phần dễ nhất trong một tựa game, thì đa phần đó phải là phần hướng dẫn. Đây là lúc trò chơi cho game thủ làm quen với toàn bộ cơ chế của game, nên chắc chắn người chơi sẽ chỉ phải vượt qua những chướng ngại vật cơ bản nhất. Thậm chí có những trò chơi còn ưu ái tới mức chỉ dẫn chi tiết từng chút một.

Chế độ Tutorial – “người thầy” khốn khổ nhất mọi thời đại của làng game
Chế độ Tutorial (hướng dẫn) giống như một người thầy trong game chuyên dạy vỡ lòng, với đám học sinh bố láo ăn cắp không bao giờ thèm quan tâm tới mình.

Tôi có thể nói rằng trong phần hướng dẫn, vượt qua thì dễ nhưng để chết mới khó. Đây là phần chơi được thiết kế không “làm khó” để người chơi có cơ hội làm quen. Ấy vậy mà vẫn rất nhiều trường hợp phải chết đi sống lại biết bao nhiêu lần mới vượt qua được phần Tutorial này. Tôi hiểu cảm giác của game thủ lúc đó tự thấy bản thân thật sự vô dụng và chúng ta cũng chẳng thiếu các hãng game thích “troll” tới mức đưa ra phần Tutorial còn khó hơn cả phần game chính.

7/ Chết bởi mạng lag bất thường

Có thể bạn cũng từng trải qua những tình huống game over

Có câu: Giang hồ hiểm ác không bằng mạng lag bất thường. Quả đúng như vậy, đặc biệt là khi bạn đang đánh giải hoặc có kèo chơi game ăn tiền thì mạng lag là một điều cực kỳ đáng sợ. Nó có thể nhanh chóng chuyển hóa vai vế của game thủ từ thắng thế sang thua cuộc một cách nhanh chóng. Thậm chí bạn sẽ chết trước khi kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra với mạng nhà mình.

Bên cạnh đó, mạng lag bất thường cũng là một phần nguyên nhân chính dẫn tới những vụ xung đột không đáng có trong cộng đồng game thủ. Chúng ta cũng đã thấy rất nhiều người chơi nóng tính như thế nào khi mạng lag xảy ra. Dù thế nào đi nữa, chết bởi mạng lag là một cái chết “hãm” nhất và ức chế nhất.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e