Công nghệ VAR gây tranh cãi ở World Cup có xuất hiện trong FIFA 19?

Đại diện EA cho biết về mặt kỹ thuật thì các phiên bản FIFA đã có sẵn VAR, nhưng vẫn úp mở sẽ đưa nó vào game nếu thấy cần thiết.

Hệ thống VAR – Video Assistant Referee (tạm dịch: Video hỗ trợ trọng tài) từng gây nhiều tranh cãi tại giải đấu World Cup 2018 vừa khép lại. Thông qua màn hình đặt ở gần ngoài đường biên, trọng tài chính sẽ quan sát tình huống bị cho là có vấn đề để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Công nghệ VAR gây tranh cãi ở World Cup có xuất hiện trong FIFA 19?

Nhưng bên cạnh việc nâng cao tính công bằng trong các trận đấu, nó cũng bị chỉ trích là làm mất cảm xúc người xem và nhiều tình huống đáng lẽ cần đến VAR lại không được sử dụng, dấy lên nghi vấn về việc thiên vị giữa các đội bóng.

Khi chuyển sang game, có vẻ như tính năng này hơi thừa vì bản thân các trọng tài do máy tính điều khiển vẫn đang làm khá tốt công việc của mình. Với các dòng mã được lập trình tỉ mỉ với độ chính xác cao, cơ hội để cầu thủ ghi bàn sau một pha phạm lỗi hay việt vị gần như không có.

Công nghệ VAR gây tranh cãi ở World Cup có xuất hiện trong FIFA 19?

“Về mặt kỹ thuật, thì đã có sẵn VAR trong trò chơi, chúng tôi biết vị trí chính xác khi mọi thứ diễn ra”, giám đốc sáng tạo Matt Prior chia sẻ với Eurogamer.

Tuy nhiên, ông cũng úp mở sẽ đưa tính năng này vào, nếu như VAR thật sự trở thành một yếu tố chủ chốt đóng góp cho bầu không khí căng thẳng trên sân cỏ trong tương lai.

Nếu một ngày, những khoảnh khắc hồi hộp ấy trở thành một phần của bóng đá, thì với tiêu chí truyền tải sự chân thực của FIFA, chúng tôi sẽ bỏ lỡ nhiều thứ nếu làm ngơ nó.”

FIFA 19 sẽ ra mắt vào ngày 28 tháng 9 năm nay cho Xbox One, Playstation 4 và PC.