Contraption Maker chính thức “hồi sinh”

Từ chỗ game indie sản xuất theo đơn đặt hàng, nhóm phát triển Contraption Maker đã tách ra khỏi công ty mẹ Spotkin và giành quyền hồi sinh đứa con của mình.

Ra mắt ngày 8/7/2014 sau một thời gian dài nằm ở Early Access, Contraption Maker được các fan game giải đố hân hoan đón nhận như một “người anh em” của dòng game The Incredible Machine đình đám những năm 1990-2000 – game được phát triển bởi chính đội ngũ thiết kế T.I.M từng làm việc cho Sierra trước đây nhưng đã được nâng cấp lên nền tảng hiện đại hơn với một engine vật lý mới hoàn toàn, tích hợp chặt chẽ các tính năng Steam như Workshop, Trading Card và Achievement. Tuy nhiên sau hơn 1 năm ra mắt, trò chơi dường như bị bỏ rơi hoàn toàn khi không có thêm update hay sửa lỗi nào, mặc cho các phản hồi vẫn xuất hiện trên forum hàng ngày. Điều này khiến các fan chán nản và nghĩ tới cái kết không mấy tốt đẹp là tựa game yêu thích của mình sẽ mãi mãi nằm trong tình trạng này.

Contraption Contraption Maker chính thức hồi sinh 1

May thay, những người đứng đầu Contraption Maker vẫn còn rất tâm huyết với tựa game này và họ đã thương thảo thành công với Spotkin để lấy lại quyền sở hữu và phát triển CM trong tương lai. Game chính thức được chuyển thành tài sản của Game Dev Castle với sự bảo trợ của NPH Top Meadow, đánh dấu sự hồi sinh của cộng đồng Contraption Maker với các lập trình chủ chốt quay lại ghi nhận báo cáo lỗi, góp ý… Ngày hôm qua, một bản update sửa lỗi đã được tung ra để minh chứng cho quyết tâm hồi sinh Contraption Maker của Game Dev Castle – họ cũng đã lên một kế hoạch hoàn chỉnh cho các cập nhật hấp dẫn sắp tới, bao gồm cả khả năng tung ra một bản DLC trả phí nho nhỏ để có thêm kinh phí phát triển game.

tim2 Contraption Maker chính thức hồi sinh 2

Nếu những điều này đủ hấp dẫn các bạn đang tìm kiếm một tựa game giải đố, hãy nhanh tay sắm ngay Contraption Maker trên Steam – giá game không quá đắt và mua một được hai, bạn sẽ có thêm 1 bản copy nữa để chia sẻ cho bạn bè đấy!