Control 2 và phần ngoại truyện bất ngờ với công bố được đầu tư hơn 75 triệu Euro

505 Games tiết lộ thông tin chi tiết về số tiền đang được đầu tư vào dòng sản phẩm mới của Remedy Entertainment, bao gồm cả Control 2.
Control 2

Control là tựa game được lấy cảm hứng từ những thứ bí ẩn như SCP, Area X và một số chất liệu hư cấu khác.

Có một thực tế rõ ràng là Remedy Entertainment – studio đứng sau các tựa game kinh điển như Max Payne, Alan Wake và Control đang phát triển nhiều tựa game sắp ra mắt cùng với Alan Wake 2 đã được chờ đợi từ lâu. Những trò chơi này, cụ thể là Control 2 và Project Condor, thêm vào đó nhà phát hành 505 Games đã cung cấp thông tin về ngân sách và quy trình sản xuất tương ứng của họ. Cả Control 2 và Project Condor về cơ bản đều là phần tiếp theo của Control được giới phê bình đánh giá cao. Tựa game đã đem đến một cơ sở thành công mới cho nhà phát triển, cho phép studio kết nối với các bản phát hành trước đó và mở rộng vũ trụ mới này với các sản phẩm tiếp theo.

Theo một báo cáo gần đây từ chủ sở hữu của 505 Games – Digital Bros, Control đã bán được hơn 3 triệu bản trong ba năm qua, mang lại doanh thu 92 triệu euro. Ngân sách của trò chơi là 30 triệu euro tương đối ít ỏi, khiến Control trở thành một chuyến đi rất thành công và là điểm khởi đầu tuyệt vời cho tương lai của Remedy Connected Universe. Exputer cũng lưu ý rằng báo cáo tài chính tương tự đã tiết lộ ngân sách được phân bổ của 505 Games cho các tựa game tiếp theo của Remedy. Đáng chú ý, nhà phát triển sẽ có 50 triệu euro cho Control 2, trong khi phiên bản ngoại truyện nhiều người chơi Project Condor đã được phân bổ khoản đầu tư thêm 25 triệu euro.

Một điều quan trọng khác cần lưu ý về vấn đề này là cả hai trò chơi nói trên sẽ được phát triển bằng engine Northlight nội bộ của Remedy, emgine này đã nhận được những nâng cấp đáng kể cho bản phát hành Control năm 2019. Điều này có nghĩa là các khoản đầu tư của 505 Games có thể còn phát triển hơn trước. Nói rộng ra, mọi thứ dường như đang trông cậy vào Remedy Entertainment. Đầu năm 2023, studio đã cung cấp một số thông tin chi tiết về quá trình phát triển của Alan Wake 2 và các bản làm lại của Max Payne sắp tới, có thể thấy mọi thứ dường như đang được sắp xếp khá gọn gàng.

control 2

Control 2 hiện đang được phát triển bởi Remedy Entertainment.

Alan Wake 2 sẽ ra mắt vào năm 2023, điều đó có nghĩa là có khả năng cả Control 2 và Project Condor sẽ không sớm diện kiến game thủ toàn cầu. Tuy nhiên, vì tất cả những tựa game này đều tồn tại trong cùng một vũ trụ chung, nên những người hâm mộ Jesse Faden và những cuộc phiêu lưu kỳ lạ của cô ấy trong Oldest House sẽ có nhiều điều để mong đợi bất kể trò chơi nào của Remedy phát hành trước.

Trong thời gian này, những người muốn quay lại vũ trụ của Control để trải nghiệm qua một lần nữa có thể muốn xem xét các bản mod do cộng đồng tạo để cải thiện trải nghiệm tiếp theo của họ. Đáng chú ý, một mod Control gần đây đã cải thiện đáng kể các tính năng ray tracing và DLSS, giúp nâng tầm trò chơi hơn nữa ngoài độ trung thực đồ họa vốn đã rất ấn tượng của nó.