Cooking Companions Chompettes Origins: Nấu ăn cùng đám bạn rau củ

Chompettes Origins là phần DLC của một tựa game nấu ăn vui vẻ, xin nhắc lại là không có kinh dị máu me hay ăn thịt người gì trong này đâu nhé!

Nếu bạn nào từng xem qua cốt truyện Cooking Companions gốc chắc sẽ thốt lên “Hư cấu” vì bạn đã bị lừa ở phần trước rồi. Nhưng điều đó lại càng khiến bạn cảm thấy hứng thú khi biết tựa game này vừa ra mắt thêm một DLC cốt truyện miễn phí mang tên Chompettes Origins phải không? 

Như cái tên của nó, phần này sẽ chú trọng vào câu chuyện của những người bạn rau củ khó hiểu The Chompettes. Ở phần trước chúng ta chỉ biết rằng họ từng là nạn nhân của nhân vật chính và bị lời nguyền kẹt lại ngôi nhà gỗ trong rừng. Cooking Companions Chompettes Origins sẽ cho ta câu trả lời rõ ràng về câu chuyện của họ.

Ngoài ra, Cooking Companions Chompettes Origins cũng sẽ bổ sung thêm 2 đoạn kết khác cùng một số chỉnh sửa về lời thoại của bản gốc nhằm phù hợp hơn với sự hé lộ của các Chompettes. Mọt sẽ cố gắng gom các nhánh cốt truyện, các phần kết lại thành một câu chuyện thật liền mạch giúp bạn dễ hiểu nhất. 

Bây giờ chúng ta sẽ quay về rất nhiều năm trước sự kiện của 4 người bạn Mariah, Anatoly, Gregor và Karin. Vẫn lại là căn nhà gỗ nằm giữa vùng rừng núi hiểm trở của dãy núi Tatras trong một ngày đẹp trời.

Bốn đứa trẻ và khởi đầu của Chompettes

Ngày hôm đó, bốn đứa trẻ là Ryna, Celina, Oleg và Bolek tìm đến căn nhà gỗ giữa rừng. Chúng là những cư dân của thị trấn Zakopane nằm ở rìa phía Bắc của dãy núi Tatras. Bọn chúng dường như đang bị truy đuổi bởi một kẻ tâm thần nào đó và buộc phải chọn căn nhà gỗ này làm chỗ trú ẩn qua đêm. 

Cả bọn chọn ngôi nhà này vì nó trông chắc chắn và cửa cũng có nhiều chốt khá thích hợp để cố thủ thay vì cứ trốn trong rừng. Bọn trẻ vào trong và nhận thấy ngôi nhà này giống như đã bị bỏ hoang nhiều năm với các đồ đạc đóng một lớp bụi dày. Bolek là anh họ của Razael, một cậu bé nổi tiếng trong thị trấn với khiếu khôi hài nên nó thích kể chuyện cười mỗi khi căng thẳng. Sau mẩu chuyện đùa của Bolek, cả bọn giải tỏa bớt căng thẳng và bắt đầu làm quen với căn nhà gỗ cũ kỹ.

Bọn trẻ liền chia nhau đi tìm quanh nhà xem còn gì có thể tận dụng hay có thức ăn gì còn sót lại hay không. Celine vào nhà bếp, Bolek nhận phần phòng khách còn Oleg nhận phòng ngủ. Ryna sẽ chọn giúp một người bạn tùy ý. Cô bé liền dạo qua nhà bếp giúp Celina, cả 2 tìm được một con dao chặt thịt và một bức thư viết đầy lỗi chính tả của kẻ nào đó van xin người nhận hãy dạy mình bí mật của một kỹ năng gì đó. Trong thư cũng nhắc đến một cái hàng rào và hắn hứa sẽ mang những đứa trẻ đến nộp. Cảm thấy bức thư rất đáng ngờ, Ryna muốn mang theo con dao để phòng thân nhưng Celina ngăn lại nói rằng cứ để lại trong bếp họ có thể quay lại lấy nếu cần. Nếu dắt con dao trên người sẽ làm cậu bạn yếu tim Oleg hoảng sợ. 

Nghe vậy Ryna liền nhớ lại kỷ niệm lần đầu gặp Celina, hai người cùng chơi trò chơi truyền thống trong lễ hội thiêu sống phù thủy nhưng con hình nộm bị ngã xuống suối. Celina quyết định phá bỏ tục lệ không được đụng vào con hình nộm sau nghi lễ để vớt nó lên hong khô trước khi châm lửa. 

Điều này cho thấy cô bé là một người thông minh, quyết đoán và không ngại phá bỏ rào cản. Ryna cũng nhớ rằng cùng lúc đó cô phát hiện một gã đàn ông đáng ngờ lảng vảng gần đó, có vẻ hắn đang theo dõi nhóm bạn mình. Hắn cười nham nhở và quay đầu đi vào rừng khi nhận ra mình bị nhìn thấy.

Ryna đến gặp Oleg trong phòng ngủ, họ tìm thấy phía dưới lớp ván sàn gỗ là một đống xương gà ai đó vứt xuống dưới và một cái kẹp tăm dùng để kẹp tóc. Phía sau chiếc tủ đầu giường họ lại nhặt được một chiếc kẹp tăm khác. Ngoài ra họ cũng tìm được một mảnh giấy ghi công thức bào chế một chất gì đó có thể thử áp lên vết thương và hình vẽ bằng than củi thể hiện một đứa trẻ ngồi ở bàn ăn đối diện với một cái bóng đen khổng lồ. 

Ryna lại nhớ về kỷ niệm khi gặp Oleg. Cậu ta là bạn thân của Bolek nên Ryna được cậu bạn giới thiệu. Họ gặp Oleg đang câu cá trên một đoạn suối. Ryna khá bất ngờ vì đây là nơi cấm câu cá. Oleg cũng bất ngờ và nói rằng thấy ông chú của mình câu ở đây suốt. Ryna cảm thấy cậu bạn thật khờ khạo và mỏng manh nên trấn an rằng cô sẽ không nói lại với ai việc này. 

Tuy nhiên cũng lúc đó Ryna nhận ra phía xa bên kia bờ suối có một gã đàn ông đang rửa bộ dao của mình một cách đáng ngờ, khi thấy bị phát hiện hắn nhanh chóng gom mớ dao của mình rồi đi nhanh vào rừng. Hắn vội đến nỗi bị dao cắt vào tay nhưng vẫn không dừng lại nên để lại một vệt máu kéo dài vào rừng. 

Ryna lại quay ra phòng khách giúp Bolek, ở đây có nhiều thứ nhưng chẳng có gì ăn được. Cả hai liền đùa rằng thử ăn các thứ như đồ may thêu hay giày xem sao. Họ tìm thấy những cuốn sách trên tủ sách có những chủ đề khá đáng ngờ. Trong khi các sách về sống sót và nấu ăn trong thiên nhiên khá bình thường thì những quyển sau về những chủ đề như giải phẫu cắt tay chân, cách làm cũi sắt,… có vẻ khá rùng rợn. 

Hai đứa trẻ tìm thấy một lọ nước đáng ngờ, Ryna liền trêu Bolek bằng cách thách cậu ta uống với tiền cược ngày một tăng. Tuy nhiên khi thấy cậu bạn định uống thật thì Ryna ngăn lại. Sau trò đùa thì Ryna phát hiện có dấu vết của một cửa sập nhỏ trên sàn, họ mở ra thì phát hiện đó là một ngăn chứa đồ nhỏ có một mảnh giấy. Vẫn kiểu viết chữ sai chính tả như mảnh giấy trong bếp, lần này thì người viết tỏ ra thiếu kiên nhẫn và đòi phải được biết bí mật của kỹ năng bằng được.

Bolek cũng tò mò vì cái áo khoác to quá khổ và dày cộp mà Ryna đang mặc. Cô bé tiết lộ rằng nhà mình không dư dả gì lắm nên mẹ cô bé phải mua một chiếc áo khoác duy nhất để mặc cho nhiều mùa khác nhau. Lúc cởi ra có thể làm một cái chăn để ngủ vì cô bé cũng thường phải ngủ dưới đất khi ở nhà.

Ryna lại chợt nhớ đến lần đầu tiên gặp Bolek, đó là năm thứ 4 của mẫu giáo. Ryna trò chuyện với cậu học sinh mới chuyển đến lớp là Bolek. Sau vài câu làm quen, Ryna tiết lộ mình chơi thân với cô bạn Celina trong khi đó Bolek cho biết cậu có một người bạn là Oleg học dưới họ 1 lớp. Thế là cả 2 giới thiệu bạn cho nhau và trở thành nhóm 4 đứa trẻ thân thiết. 

Trở về với căn nah2 gỗ, cả bọn gặp lại nhau và đều không tìm được gì đáng kể. Tuy nhiên Oleg nói rằng mình tìm thấy nhiều đồ chơi cũ trong ngăn tủ còn Bolek tìm được một chiếc thuyền đồ chơi trong phòng khách. Oleg nhanh chóng nhận ra đó là đồ chơi của Razael do chính tay bà của cậu ta làm cho. Cả bọn cho rằng cậu bé Razael mất tích lâu nay đã lạc vào căn nhà này nên quyết định chia nhau đi tìm.

Ryna bị một tiếng thì thầm bí ẩn dẫn vào nhà bếp. Ở đó cô bé nghe tiếng thì thầm nhưng không hiểu nó nói gì, chỉ tìm được một bức tranh vẽ bằng than củi cho thấy một song sắt có vẻ như ai đó bị nhốt. Ba người bạn kia đi tìm xung quanh nhà trở vào nói rằng họ trông thấy phía xa có một hàng rào với xương rơi đầy trên mặt đất. Họ không rõ đó là xương của con vật gì nhưng có tiếng thì thầm phát ra từ trong nhà khiến họ quay trở lại. Ryna cũng nói rằng có tiếng thì thầm phát ra từ nhà bếp nhưng cả đám tự trấn an rằng đó chỉ là tưởng tượng. Oleg tỏ ra sợ hãi một cách khá rõ ràng khiến cả bọn cảm thấy không nên đào sâu thêm chuyện này nữa. 

Sau một câu chuyện đùa của Bolek như thường lệ, cả bọn lấy lại bình tĩnh và nói chuyện nghiêm túc. Đám trẻ lo ngại vì cái hàng rào có thể liên quan đến mẫu giấy mà chúng nhặt được trong bếp. Nó cho thấy mối nguy vẫn đang rình rập gần đây vì vậy bọn trẻ quyết định sẽ không tách nhau ra nữa. Chúng chia chỗ ngủ gồm Celina và Oleg ngủ ở 2 giường trong phòng ngủ còn Bolek ngủ trên ghế và Ryna ngủ dưới sàn trong phòng khách. Celina mở toang cửa phòng ngủ để cả bọn đều có thể quan sát nhau, Bolek nhận trách nhiệm gác đêm cho các bạn ngủ.

Ryna nhắm mắt lại và mơ màng nhớ về câu chuyện của gã giết người hàng loạt được đặt tên là Butcher of Zakopane. Hắn đã gây ra nhiều vụ đâm chết trẻ con và tẩu thoát không một dấu vết. Nhóm bạn 4 người gồm Ryna, Bolek, Oleg và Celina đã tìm hiểu về gã này hàng năm trời. Bọn trẻ thu thập các dấu vết, theo dõi các nghi vấn để tìm ra kẻ thủ ác.

Ryna mơ thấy mình phát hiện Butcher of Zakopane lúc hắn đang gây án và bị hắn đuổi theo. Cô bé bị dồn vào ngõ cụt, kẻ giết người lăm lăm con dao trên tay cứ tiến đến ngày càng gần. 

Bolek đánh thức mọi người và nói rằng có tiếng động lạ. Bọn trẻ cho rằng gã giết người đã phát hiện ra ngôi nhà, rất có thể sẽ tấn công vào. Celina đưa ra kế hoạch là khi hắn xông vào hãy chạy nhanh ra cửa chính thoát ra ngoài hoặc chạy xuống hầm để tận dụng bóng tối ẩn nấp chờ thời cơ chạy ngược lên cửa chính. Bọn trẻ cũng nhớ lại rằng lần gần nhất đối diện với kẻ giết người là khi chúng bắt quả tang hắn đang gây án và bị hắn truy đuổi chạy lên tận đây.

Gã sát thủ cầm con dao tông cửa chính xông vào, lúc này lựa chọn duy nhất còn lại của bọn trẻ là xuống hầm. Chúng liền nhanh chóng mở cửa tầng hầm chạy vào cầu thang, Celina khóa trái cửa để cầm chân gã giết người kéo dài thời gian cho cả bọn chạy trốn. 

Bóng tối làm Ryna chợt nhớ về trò chơi trốn tìm trong nghĩa trang của cả bọn. Ryna có khả năng nhìn trong bóng tối tốt hơn và nhanh nhẹn hơn nên bắt được Oleg lẫn Bolek. Ryna luôn rất tự tin vào khả năng của mình và có tinh thần luôn vững vàng kiên định. 

Sau một phút lạc trong ký ức, tiếng hối thúc của các bạn làm Ryna chợt tỉnh, họ chạy sâu xuống hầm căn nhà. Tầng hầm là một nơi ghê rợn qua bóng tối mờ ảo, có cả lồng sắt để nhốt người và nhiều thứ dụng cụ kinh dị khác. Nhờ 2 cái kẹp tăm, bọn trẻ mở được khóa một căn phòng trong hầm và nó là một cái kho lương thực. Không có lối thoát nào ở đây và bọn trẻ buộc phải quay trở ra chân cầu thang tìm cơ hội chạy lên trên. 

Gã giết người đã đuổi tới, Celina tiến ra phía trước che cho các bạn trước vẻ đắc thắng của kẻ địch. Hắn còn cười nhạo bọn trẻ đã bỏ lại con dao trên nhà mà không mang theo. Lúc hắn chuẩn bị xông vào tiễn cả bọn đi gặp Razael thì có tiếng dao chém vào thịt liên tiếp còn gã sát thủ chỉ “hự” lên một tiếng. Bọn trẻ tỏ ra kinh hoàng khi thấy cảnh tượng trước mắt chỉ riêng Ryna là nhìn một cách bình tĩnh. 

Sau đó, bạn trở lại vai nhân vật chính mở ngăn tủ bếp và thấy xuất hiện 5 món bao gồm Bánh Mì, Bắp Cải, Phúc Bồn Tử, Hành Tây và Khoai Tây. Ban đầu cả bọn vẫn chưa thể nói gì được trừ Khoai Tây có vẻ bình tĩnh trò chuyện. Dựa vào màu sắc chúng ta có thể thấy Bolek là Bánh Mì, Oleg là Hành Tây, Celina là Bắp Cải và Ryna là Phúc Bồn Tử. Khoai Tây chính là gã giết người hàng loạt vì vậy hắn bình tĩnh hơn và không bị níu giữ bởi “cảm xúc của con người” nên thích nghi nhanh hơn 4 món còn lại của The Chompettes. Có thể thấy nhân vật chính của chúng ta là chủ nhà đã trở về kịp và tấn công kẻ giết người hàng loạt lẫn 4 đứa trẻ biết 5 người trở thành The Chompettes sau này. Còn gã Khoai Tây vốn đã phát hiện ra chân tướng của bạn nhưng hắn là kẻ giết người điên loạn nên muốn đi theo làm đệ tử xin học các bí quyết giết người không để lại dấu vết. 

Dần dần sau nhiều tháng thì 4 đứa trẻ đã thích nghi với hình dạng mới của mình. Chúng vẫn rất ghét Khoai Tây vì hắn là kẻ giết người. Đó cũng là lý do Khoai Tây luôn đưa ra lời khuyên theo hướng khích bác nhân vật chính đi theo con đường tàn sát. Thời gian lúc này quay lại thời điểm câu chuyện của nhóm bạn Mariah, Anatoly, Gregor và Karin. Đám Chompettes cùng nhau lên kế hoạch gì đó lợi dụng nhóm bạn mới giúp chúng thoát khỏi lời nguyền trong ngôi nhà này. Tuy nhiên Khoai Tây phản đối và không muốn thoát khiến kế hoạch không đi đến đâu cả. Từ đây chúng ta có 2 cái kết cho câu chuyện khi nhân vật chính bước vào cơn ác mộng dài sau khi nhốt Karin ở tầng hầm tòa nhà. 

Cái kết đảo ngược

Khoai Tây xuất hiện khuyên rằng bạn phải cứng rắn hơn để tiêu diệt những linh hồn chống đối. Bạn đã quá mềm yếu nên đã chần chừ trong việc hạ sát nhóm bạn kia dẫn tới Karin trỗi dậy như một kẻ cạnh tranh đe dọa sự tồn vong của bạn. Khoai Tây cũng nhắc rằng ngày xưa bạn cũng quá mềm yếu nên chần chừ không giết Razael sớm khiến cậu bé phải chết dần trong đau đớn và sợ hãi. Tuy nhiên bạn quá mệt mỏi nên từ chối việc đối đầu với các linh hồn. Khoai Tây tức giận nói rằng bạn đã trở thành thứ rác rưởi mềm yếu và cứ để cơn ác mộng dày vò bạn đến khi phát điên đi. 

Bắp Cải xuất hiện và nói rằng họ đã nhốt Khoai Tây vào phòng. Bắp Cải khuyên bạn rằng hãy chấp nhận cơn ác mộng và biết đâu bạn sẽ tìm được điều gì đó hay ho.

Nhân vật chính sống nhiều ngày trong ác mộng bởi sự quấy phá của linh hồn 4 người bạn đã chết. Các linh hồn này ngày một mạnh hơn nên quấy phá ngày càng táo tợn hơn. Cho đến một ngày Karin gọi bạn thức dậy và đi ra phòng khách gặp mặt tất cả. Mariah, Anatoly, Gregor và Karin đưa ra một cơ hội sửa sai cho bạn. Đó là họ sẽ thực hiện một nghi thức chuyển đổi thời gian để sửa lại quá khứ, theo sắp xếp đó thì Mariah sẽ là người sống sót cuối cùng và nhờ đó ác mộng sẽ được giải hết.

Bạn đồng ý thực hiện nghi thức và bị cuốn vào sự thay đổi của dòng thời gian. Khi đó, Anatoly bốc phải thăm ngắn nhất và phải rời nhà đầu tiên, kế tiếp là Gregor và Karin. Chỉ còn mỗi Mariah ở lại cùng bạn cho đến khi trời tạnh mưa và mọi thứ trở lại bình thường. Mariah từ chối rời nhà trở về mà quyết định sẽ ở lại cùng bạn. Cô ấy nói rằng trong lúc sống chung đã nhận ra tình yêu của đời mình chính là bạn.

Mariah dắt bạn vào trong, cho ngồi lên chiếc ghế tựa và đi lấy khăn với múc 1 xô nước để chườm các vết thương cho bạn. Khi bạn lim dim mắt tận hưởng sự hạnh phúc thì bất ngờ Mariah đẩy bạn ngã ra đất rồi dùng con dao đâm liên tiếp lên người. Mariah đã chuẩn bị rất kỹ cho kế hoạch diệt trừ kẻ ác của mình kể cả giả vờ phải lòng bạn. 

Sau khi giết chết kẻ ăn thịt người, Mariah chạy về Zakopane kể lại mọi việc cho người ở đó. Họ cùng nhau kéo lên căn nhà gỗ chứng kiến tất cả những bằng chứng tội ác giấu trong tầng hầm. Mariah mang những gì còn lại của Anatoly, Gregor và Karin đi chôn cất sau đó nổi lửa thiêu rụi ngôi nhà đáng nguyền rủa. Cô làm việc với chính phủ Ba Lan để được trở về quê hương Ukraine. 

Năm 1945, Mariah được lựa chọn làm người đại diện Ukraine tham gia phái đoàn thành lập Liên Hợp Quốc và là người tham gia soạn thảo những nguyên tắc đầu tiên của tổ chức này. Sau đó, Mariah tích cực sử dụng các kinh nghiệm từ vụ án ngôi nhà gỗ để giúp các chính phủ trên thế giới lật tẩy nhiều thực thể huyền bí đang bí mật thao túng các vùng đất. Nhờ đó nhân loại phát triển thịnh vượng hơn.

Cuối cùng, khi về già và mắc bệnh ung thư ở tuổi 85, Mariah đã kể lại hết câu chuyện của nhóm bạn Anatoly, Gregor, Karin cùng cuộc phiêu lưu trong ngôi nhà gỗ cho con cháu nghe. Giờ đây các thành phố đã an toàn hơn cho lũ trẻ, bọn chúng có thể chơi đùa tự do mà không sợ những kẻ ăn thịt người rình rập như ngày xưa nữa. 

Cái kết du hành

Khoai Tây xuất hiện và khuyên bạn nên kiên quyết hơn trong việc chống lại những linh hồn. Bạn nhận ra mình đã quá yếu mềm nên đã đồng ý lấy lại tinh thần và phản ứng mạnh mẽ hơn. Sau nhiều ngày quấy phá tăng dần, một buổi sáng Karin gọi bạn ra phòng khách gặp mọi người. Bạn từ chối thực hiện nghi lễ đảo ngược thời gian khiến các linh hồn tức giận và bỏ mặc bạn.

Sau khi thoát khỏi chuỗi ác mộng và xong việc với nhóm bạn mới bằng cách tiêu diệt Karin, bạn tiếp tục nghe theo lời khuyên của Khoai Tây. Thế là bạn rời căn nhà gỗ trong rừng đi ra các thành phố xung quanh tạo ra nhiều vụ giết người ghê rợn. Bạn thoải mái giết chóc và ăn thịt bất cứ ai mình thích.

Ít lâu sau, bạn trở về căn nhà cũ. Nhìn mọi thứ vẫn ở nguyên vị trí khiến bạn cảm thấy yên tâm vì không có ai đến quấy phá khi mình đi vắng. Bạn chuẩn bị tinh thần để nghe những ồn ào quen thuộc của đám The Chompettes nhưng hôm nay có vẻ yên ắng lạ thường. Trên tường có một mảnh giấy nhắn lại với những lời lẽ khó hiểu. Nó nói lời xin lỗi về chuyện của một người tên là Ivan và cầu xin bạn hãy để gã đó chết đi. Họ không thể chịu được cảnh bị ăn mòn từ bên trong trong khi cả thế giới đang chuyển dời ở bên ngoài. 

Bình thường thì bạn sẽ mỉm cười khi đọc chúng nhưng lần này bạn chỉ lạnh lùng nắm chặt con dao và chuẩn bị cho chuyến đi kế tiếp. Sắp được ăn ngon nữa rồi. 

Những thông tin khác

Có một số thay đổi trong lời thoại của Phúc Bồn Tử ở đầu game đe dọa bạn và trong phần lớp học Chompettes cho thấy sau khi hạ gục kẻ giết người thì bạn đã nhốt cả nhóm vào tầng hầm. Bạn giết thịt dần từng đứa trẻ theo nhiều cách khác nhau và Ryna là người chết sau cùng. Cô bé phải nhìn các bạn mình bị ăn thịt dần vì vậy ôm lòng căm hận bạn mãi mãi không bao giờ quên. 

Dựa vào bức thư khó hiểu ở phần kết trên, chúng ta có thể suy đoán rằng sau khi bạn nghe lời Khoai Tây và trở thành kẻ ác hoàn toàn thì bọn chúng đã đi đến quyết định giết chết gã xúi bậy này. Đó cũng là rào cản cuối cùng ngăn Bắp Cải, Bánh Mì, Hành Tây và Phúc Bồn Tử được giải thoát. Sau khi bạn rời căn nhà gỗ đi du hành thì lời nguyền có vẻ cũng đã yếu đi vì ý chí của bạn không còn lưu lại mạnh trong ngôi nhà nữa. Vì thế mà linh hồn 4 đứa trẻ cũng được giải thoát. Bạn trở về nhà và nhận ra nó trống rỗng khiến bản thân cũng không còn hứng thú ở lại nữa nên quyết định tiếp tục cuộc hành trình săn thịt người của mình. 

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game nhé!