Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói - PC/Console

Tộc Wolf đã có được hy vọng nhen nhóm khi Grayback lãnh đạo các nô lệ đào thoát khỏi hầm mỏ, nhưng hành trình vẫn còn rất dài.

Trong cốt truyện Battle Realms phần trước, Grayback đã giải cứu thành công cho toàn bộ nô lệ thoát ra khỏi lãnh địa của bọn Lotus đồng thời anh cũng tìm lại được 2 người bạn cùng chung chí hướng với mình. Nhưng sau khi thoát khỏi hầm mỏ của tộc Lotus thì bây giờ Grayback sẽ còn phải đối mặt với nhiều thử thách hơn tới từ cả 2 phe là Lotus và Serpent, thêm cả cái mùa đông khắc nghiệt mà Yvaine tạo ra, vậy thì giờ đây anh sẽ làm gì tiếp theo?

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Đoàn người của Grayback dừng chân tại một bìa rừng, họ đốt lửa sưởi ấm và từ đây Grayback cũng đồng thời giải thích về Sọ Sói Trắng cùng với sức mạnh thần bí mà nó mang lại. Cảm thấy thứ sức mạnh của vật cổ đó quá to lớn sẽ rất nguy hiểm nếu như ở cùng với một kẻ như Yvaine, Grayback nhấn mạnh việc cấp bách nhất bây giờ là tìm lại những người tộc sói còn lưu lạc ngoài kia xong rồi sẽ xây dựng lực lượng tiến đánh vào lâu đài của Yvaine.

Wildeye nghe xong liền cho Grayback biết là Gaihla cùng đoàn tùy tùng của cô ấy đang sống tại khu đầm lầy cũ và đang chờ những con người tộc sói trở về. Gaihla vốn dĩ là một Druidess mạnh mẽ nhất của tộc Wolf, cô sở hữu lượng kiến rất lớn về ma thuật thiên nhiên và các cổ vật nên Wildeye hy vọng Gaihla có thể sẽ biết cách ngăn chặn cái thời tiết khắc nghiệt này.
Trên đường tiến tới vùng đầm lầy, họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển của mình, thiếu thốn lương thực cộng với khí hậu khắc nghiệt khiến cho từng người đã ngã xuống trong tuyết trắng.

Sau một chặng đường đầy gian khổ, cuối cùng cả nhóm cũng đã tới được khu đầm lầy nơi mà họ hy vọng rằng sẽ nhận được sự giúp đỡ của Gaihla. Nhưng khi tới nơi họ rất ngạc nhiên khi toàn bộ khu đầm lầy đã bị phá hủy, từ trong rừng một người tiến tới lại gần đoàn người, cô ta tự nhận là cận vệ của Gaihla và cầu xin sự giúp đỡ của Grayback. Grayback khá ngạc nhiên, anh không ngờ rằng quân của Lotus lại có thể tấn công nhanh như thế. Nhưng người cận vệ đó liền cắt lời anh và nói rằng Lotus không liên quan gì đến việc này mà kẻ tấn công là Utara một mụ phù thủy của tộc Serpent.

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Bản chất Utara và đám phù thủy của Serpent cũng có ham muốn với loại ma thuật đen, nhất là Utara khi mà bản tính mưu mô và xảo huyệt của ả ta cũng không thua kém gì Yvaine. Nhận thấy rằng muốn cứu được Gaihla thì cần phải đánh bại được Utara, Grayback liền triển khai lực lượng, kết hợp với toán quân còn sót lại của Gaihla tấn công vào căn cứ của Utara. Sau khi đánh bại được phòng tuyến đầu của quân đội của Serpent, Grayback đối mặt với Utara ở chân một ngọn núi, anh liền hỏi tung tích của Gaihla, nhưng ả ta bỏ ngoài tai và nói nếu muốn biết Gaihla ở đâu thì tự dùng sức mạnh của mình mà hỏi. Dứt lời Utara dùng ma thuật dịch chuyển bản thân về dinh thự của Serpent

Để biết được tung tích của Gaihla, Grayback cùng đoàn người của mình đã phải tấn công vào căn cứ của Utara và phá hủy dinh thự của ả. Sau khi bị đánh bại Utara đã nói cho Grayback biết rằng Gaihla đang bị chúa tể Soban của tộc Lotus bắt và đem về nhà máy của hắn để thí nghiệm. Grayback để cho Utara thoát và nhanh chóng anh cùng với Longtooth, Wildeye đi tìm địa điểm của Soban.

Cốt truyện Resident Evil – Trent: Kẻ giấu mặt tối thượng mà cả Wesker cũng phải sợ
Cốt truyện Resident Evil – Trent: Kẻ giấu mặt tối thượng mà cả Wesker cũng phải sợ
Có thể coi Trent là người đạo diễn chính cho sự sụp đổ của tập đoàn Umbrella từ trong bóng tối, thậm chí thao túng sự sống chết của Albert Wesker.

Cả nhóm chia nhau ra tìm kiếm, Wildeye nhờ sự trợ giúp của một Digger đã xác định được một trụ sở vô hình của bọn Lotus hiện ra ở sâu bên trong một vùng thung lũng. Wildeye muốn báo cho Grayback biết nhưng sợ rằng khu nhà máy sẽ tàng hình lại. Anh liền dùng những khối đá trên các vách núi cao gần đó để phá một vài công trình đồng thời đánh động cho Grayback biết mà tới hỗ trợ. Trong quá trình tàn phá anh vô tình giải thoát cho môt sinh vật không lồ tên là Shale lord bị tộc Lotus bắt giam. Con quái vật nổi điên và phá hủy toàn bộ khu nghiên cứu và cả trụ năng lượng khiến cho toàn bộ khu nghiên cứu không thể tàng hình lại nữa.

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Vừa lúc đó Grayback đem quân tiếp viện tới ứng cứu, họ nhanh chóng xây dựng căn cứ và tiến công. Phá hủy được toàn bộ nhà máy họ phát hiện ra khu nghiên cứu của chúa tể Soban đã thoát khỏi chế độ tàng hình và nằm ngay giữa khu nhà máy. Hắn ta tức giận lao ra quát tháo và tấn công vào Grayback, tuy nhiên hắn cũng nhanh chóng thất thủ và bị đánh bại bởi đoàn quân sói, cả khu căn cứ cũng bị phá hủy theo và họ đã thành công trong việc giải thoát Gaihla.

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Vài ngày sau họ dừng chân tại một ngôi làng, Grayback hỏi Gaihla cách để có thể phá giải ma thuật của Yvaine, nhưng Gaihla liền nói chỉ còn cách đánh bại Yvaine hoặc phá hủy sọ sói trắng vì nếu ma thuật của sọ sói trắng vẫn còn hoạt động thì Gaihla không thể làm gì được. Hơn nữa do thứ sức mạnh này đang khiến cho thiên nhiên chết dần từ đó cũng khiến cho sức mạnh và cả sinh mạng của Gaihla đang bị đe đọa một cách nguy cấp.

Grayback hỏi xem Wildeye và đàn sói của anh ta có tìm được chỗ nào để nghỉ chân không, Wildeye liền nói anh tìm thấy một tu viện trông có vẻ bỏ hoang, nhưng cây cối trong vườn lại được chăm sóc rất cẩn thận.

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Cảm thấy có gì đó chẳng lành, nhưng tình hình của Gaihla đã rất cấp bách khiến Grayback đánh liều đi tiên phong để thám tình tình hình. Trên đường đi anh bị phục kích bởi Utara và đoàn lính xạ thủ của cô ta, nhưng Grayback nhanh chóng đánh bại Utara đồng thời giải thoát cho toàn bộ thầy tu bị quân Serpent bắt giam.

Cả nhóm đưa Gaihla vào tu viện nghỉ ngơi trong khi đó họ gặp một anh chàng thầy tu tự nhận mình là Tao, là một người mang cả 2 sức mạnh âm và dương. Tao nói Grayback đang đến rất gần với lâu đài của Yvaine, nhưng để tới được đó anh phải đánh bại quân đội của Lotus đặt tại 2 căn cứ và được lãnh đạo bởi 2 tên tướng lĩnh là Issyl và Koril. 2 tên này đều là những tên tướng cực kỳ nguy hiểm của Zymeth, tuy nhiên chúng lại không hề ưa nhau và nếu anh đánh bại 1 tên thì tên còn lại sẽ lãnh đạo toàn bộ cả 2 đội quân.

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Khác xa so với bọn tép riu Lotus trước giờ anh chạm trán, Tao cảnh báo cho Grayback về rủi ro của cuộc chiến lần này là rất lớn, và nếu anh thua thì chắc chắn anh cùng đoàn người của mình sẽ bị chúng giết hết. Nhưng giờ Grayback đã không còn đường lui và hơn nữa anh đang ở rất gần với căn cứ của mụ Yvaine, không có lý do gì anh phải chịu hàng. Longtooth và Wildeye đồng ý với quan điểm đó của Grayback, họ nhanh chóng triển khai xây dựng lực lượng chuẩn bị tác chiến. Dù bản tính cứng đầu và liều mạng nhưng Grayback vẫn đủ chín chắn để nhận ra rằng nếu chỉ dựa vào sức mạnh hiện tại của mình thì cơ hội để có thể chiến thắng cả đội quân đó là cực kỳ thấp. Grayback liền nhờ tới sự giúp đỡ của Tao và các nhà sư tại ngôi chùa, Tao đồng ý cùng Grayback tham gia cuộc chiến.

Cùng với sự giúp sức của Tao và các nhà sư, quân đội của Grayback càng thêm mạnh mẽ, họ đã có một cuộc chiến sống còn với bọn Lotus và phần thắng một lần nữa đã thuộc về những chiến binh sói kiêu hãnh. Tuy vậy đoàn người của Grayback cũng đã chịu tổn thất khá nặng nề từ cuộc chiến này. Sau khi chiến thắng được 2 tên tướng lĩnh của tộc Lotus, Grayback cho đoàn người của mình nghỉ ngơi dưới chân một ngọn đồi.

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Khi đoàn người vừa nghỉ được một lúc thì bỗng chốc, có một thanh niên phi ngựa tới chỗ đoàn người của anh. Grayback và Wildeye nhận ra ngay đó chính là hoàng tử Taro của tộc Serpent. Họ liền đứng dậy chào, trong khi hoàng tử Taro thì chất vấn Grayback và anh đổ lỗi cho nhóm của họ là thủ phạm gây ra cái thời tiết chết tiệt này. Grayback nghe vậy liền phản bác và thanh minh rằng Yvaine mới là thủ phạm của chuyện này. Taro nhất quyết không tin lời Grayback, thậm chí còn đe dọa nếu không trả thời tiết lại như cũ thì hắn sẽ đem quân tới giết anh, nói xong hắn phi ngựa đi. Sẽ rất nguy hiểm nếu tộc Serpent tham gia vào cuộc chiến này, nhận ra điều đó Wildeye liền nói với Grayback rằng nên tấn công vào khu học viện của hoàng tử Taro, nếu nói mà không nghe thì phải đánh cho nó khôn ra.

Thế là Grayback liền tạm thời hoãn lại kế hoạch tiến đánh Yvaine mà thay vào đó họ tiến công vào học viện của hoàng tử Taro. Sau khi đánh bại toán lính hộ vệ của Taro, Grayback và Wildeye đối mặt với Taro, tại đây họ lại một lần nữa thanh minh rằng Yvaine mới chính là thủ phạm của cài thời tiết băng giá này chứ không phải là tộc Wolf. Taro lần này để thoát khỏi cái chết hắn liền tin lời Grayback và hứa sẽ về báo lại cho lãnh chúa Ouja, nói rồi hắn lên ngựa và chạy mất. Dù biết rằng Taro là một kẻ không đáng tin nhưng dù sao thì tạm thời họ cũng có thể tập trung vào cuộc chiến với Yvaine.

Không chần chừ, Grayback dẫn đoàn quân chuyển hướng tiến tới tòa lâu đài của Yvaine nằm trên ngọn núi ẩn sâu 2 cánh cổng năng lượng. Xung quanh đó còn được bảo vệ bởi một lực lượng cực kỳ mạnh mẽ với hàng loạt những tháp canh và bọn lính Lotus.

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Grayback cùng với đoàn người của mình liền hạ trại xây dựng căn cứ, chuẩn bị quân đội. Đây sẽ là cửa ải cuối cùng mà họ phải vượt qua nếu muốn đánh bại Yvaine. Cuộc chiến nổ ra rất khốc liệt giữa 2 bên, hơn nữa khi cuộc chiến đang xảy ra khốc liệt thì Budo và Utara đã dẫn một đoàn lính của Serpent tiến đánh Grayback. Dù bị tấn công từ 2 phía nhưng cuối cùng phần thắng vẫn thuộc về những người của tộc Wolf, họ mở được hai cánh cổng năng lượng dẫn tới lâu đài của Yvaine.

Đoàn quân Wolf phá hủy lâu đài của Yvaine và nhận ra rằng mụ ta đã trốn xuống tầng hầm dưới tòa lâu đài. Grayback nói với Longtooth và Wildeye rằng anh sẽ đối mặt với Yvaine một mình, và nếu anh không trở lại thì tộc Wolf sẽ do 2 người lãnh đạo. Longtooth không đồng ý, nhưng Wildeye lần này đã đồng tình với Grayback, anh cho rằng đã là thủ lĩnh thì phải giữ vững danh dự của mình, Grayback đã thề sẽ tận tay đánh bại Yvaine nên nếu không làm được thì danh dự của Grayback sẽ mất hết. Longtooth nghe vậy liền im lặng và nhìn người bạn của mình tiến xuống hầm.

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Tại đây Grayback đã tìm ra Yvaine đang cố rắng kiểm soát hoàn toàn sọ sói trắng. Anh liền chạy tới các cột năng lượng và phá hủy chúng. Bị mất đi sức mạnh cùa sọ sói trắng Yvaine điên cuồng tấn công Grayback và bị anh áp đảo, cảm thấy không thể thắng Grayback ả ta liền làm quá tải sọ sói trắng khiến nó phát nổ nhằm giết anh.

Ở bên ngoài Longtooth chứng kiến vụ nổ liền lao tới nhưng Wildeye ngăn anh ta lại, Longtooth quỳ xuống khóc thương cho người bạn của mình, Wildeye thấy vậy liền an ủi Longtooth, nhưng thật kỳ diệu Grayback đang đứng trước mặt cả 2 và còn rất khỏe mạnh. Bản thân Grayback vẫn còn đang không hiểu tại sao anh còn sống, thì Wildeye liền nói là do sọ sói trắng đã cứu anh.

Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói

Vậy là Grayback đã thành công trong việc giết được Yvaine và chấm dứt cái mùa đông khắc nghiệt này mang lại chiến thắng toàn diện cho tộc Wolf.

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: Nhấn vào đây để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Battle Realms
  1. Cốt truyện Battle Realms – P.1: Tộc sói và ách nô lệ
  2. Cốt truyện Battle Realms – P.2: Mùa đông của tộc Sói