Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo

Nếu bạn đã từng phá đảo Nioh, chắc chắn bạn cũng sẽ ấn tượng với Nioh 2 khi nó đã khoác lên một lớp áo mới với những con trùm mạnh mẽ và thô bạo.

Là một trong những cú hit của làng game thế giới vào năm 2017, Nioh là một tựa game hành động – nhập vai có sự kết hợp tuyệt với giữa ý tưởng từ From Software và những thế mạnh vốn có từ Team Ninja. Và nó còn tiếp tục cải thiện mình hơn nữa với việc tung ra các bản DLC chất lượng, lôi cuốn game thủ vào những câu chuyện hấp dẫn trong thời đại Sengoku. Và cho tới 2020, Nioh 2 đã trở lại và sẽ tiếp tục nối tiếp những thành công mà nó đã đạt được trong quá khứ.

Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo - Ảnh 1.

undefined

Nếu bạn đã từng phá đảo Nioh, chắc chắn bạn cũng sẽ ấn tượng với Nioh 2 khi nó đã khoác lên một lớp áo mới với những con trùm mạnh mẽ và thô bạo, với độ khó trong mỗi trận đấu trùm và tính sáng tạo trong việc xây dựng nhân vật. Dù vẫn sở hữu môt lối gameplay quen thuộc giống như phiên bản cũ, các yếu tố cốt lõi trong game được Team Ninja tinh chỉnh ở rất nhiều mức độ khác nhau, mang đến một trải nghiệm vừa quen thuộc những cũng rất mới lạ. Và những tinh chỉnh này đều được người chơi đánh giá là khá tinh tế.

Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo - Ảnh 2.

undefined

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chơi vẫn phát hiện ra rằng, khi họ thực hiện các chuyển động vũ khí cá nhân, thi triển phép Onmyo, sử dụng bẫy Ninjutsu và tận dụng sức mạnh tổng hợp từ các vũ khí, chúng hầu như không có quá nhiều sự thay đổi mà đáng ra Team Ninja nên đầu từ hơn một chút. Thế nhưng dù sao sự quen thuộc đó cũng giúp người chơi dễ dàng bắt nhịp với tựa game dù vẫn còn nhiều câu hỏi rằng, liệu đâu có thực sự là một hậu bản mới hay chỉ mang tính nửa với. Tuy nhiên, phải qua hơn 40 tiếng đồng hồ trong cốt truyện chính, người chơi mới thấy được những thay đổi lớn của Nioh 2 và điều đó tiếp tục giữ người chơi hàng giờ liên tục với bộ console.

Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo - Ảnh 3.

undefined

Bước vào game, người chơi sẽ được làm quen với một trình sáng tạo nhân vật mới thay vì đóng khung trong William ở phần game trước. Trình sáng tạo nhân vật này có nhiều tùy chọn chuyên sâu giúp người chơi có thể tự tạo cho mình một Shiftling – một dạng con người lai yokai – phù hợp với yêu cầu về ngoại hình và thẩm mĩ của bạn. Tuy nhiên, với một nhân vật luôn im lặng như Shiftling, Nioh 2 dường như chật vật hơn để có thể kể trọn vẹn câu chuyện của mình. Nhưng may thay, với sự có mặt của người bạn đường tuyệt vời là Tokichiro, chúng ta có thể hiểu hơn phần nào về những gì sẽ xảy ra trên chặng hành trình dài của mình.

Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo - Ảnh 4.

undefined

Lấy khoảng thời gian bắt đầu là 50 sau phần thứ nhất, Team Ninja vẫn giữ lấy lại nhiều nhân vật, sự kiện và truyền thuyết từ phần trước để tạo nên mối liên kết cho hai phần và giúp trình tạo nhân vật không trở nên lạc lõng. Nioh 2 vẫn sẽ là cuộc phiêu lưu đậm tính lịch sử với nhưng nhân vật huyền thoại, lãnh chúa tàn ác, các sinh vật ghê rợn và những linh vật quan trọng với đời sống tâm linh. Bạn vẫn sẽ được nghe đến những cái tên quen thuộc trong như gia tộc samurai Oda Nobunaga chẳng hạn. Dù cuộc chinh phục này ban đầu có vẻ chưa có định hướng rõ ràng, song ở nửa sau nó sẽ trở nên liều lĩnh và có động lực hơn.

Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo - Ảnh 5.

undefined

Về mặt chiến đấu, đây vẫn là yếu tố cuốn hút người chơi trong mỗi trận đấu trùm hay đánh quái. Như đã nói ở trên, nếu người chơi đã từng phá đảo Nioh 1, họ hoàn toàn có đủ kĩ năng để bước vào Nioh 2 và chỉ cần học thêm vài thủ thuật nữa như kích hoạt hồi thành Ki giữa trận để tránh quá sức, học hỏi một chút về ba tư thế chính và các bước chuyển động cơ thể với các vũ khí kể cả rìu và lưỡi hái. Đồng thời bạn cũng sẽ phải làm chủ một kĩ năng mới là Yokai Shift – một kĩ năng "hóa Saiyan" qua việc tích tụ đủ lực cần thiết – sẽ cho bạn hóa thành ba dạng là Brute, Feral và Phantom tương ứng với các phép cận chiến, tốc chiến và xa chiến. Bạn cũng có thể sử dụng Burst Counter như là một chiêu thức để làm choáng đối thủ và sử dụng các vật phẩm Soul Core từ cái yokai đã bị hạ gục.

Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo - Ảnh 6.

undefined

Nioh 2 có một hệ thống thu nhặt vật phẩm có quy tắc. Bạn có thể trang bị cho mình ba bước Soul Core và chúng đều được đo bằng thanh lực sẽ được làm đầy qua các đòn công và thủ bình thường. Soul Cores ngoài việc tăng chỉ số thụ động, nó còn có thể tăng cường sức mạnh cho Thần Hộ Mệnh và được tái chế để gia tăng chỉ số hoặc cung cấp các vật phẩm chế tạo hiếm. Game cũng cho người chơi đến 13 cây kĩ năng phi tuyến cho 9 loại vũ khí. Bạn có thể sử dụng các khả năng và phép thuật có liên quan trong chiến đấu để mở khóa nhiều kĩ năng hơn và game sẽ cho bạn nhiều không gian để thoải mái tùy chọn cho mình một cây kĩ năng phù hợp. Ngoài ra, game cũng cho phép bạn tăng giáp, tăng năng lượng cho kusarigama, đặt bẫy, thực hiện các pha hành động quay chậm và còn rất nhiều điều kì thú khác bạn có thể làm với một tá các khả năng sẵn có.

Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo - Ảnh 7.

undefined

Một điếm đáng khen nữa của Nioh nằm việc thiết kế các màn chơi khi nay kẻ thù sẽ thông minh và có lối triển đòn "khó đỡ" hơn, làm cho mỗi trận đấu trở nên căng thẳng hơn. Không chỉ vậy, bạn sẽ cảm nhận tính thử thách của game mỗi khi bước vào các khu Dark Realm, nơi mà thanh Ki sẽ hồi rất chậm và các phép yokai cũng không thể giữ lại. Các khu này gần như không dễ bị xóa sổ và sẽ được đan cài một cách thông minh theo các cấp độ của người chơi. Mỗi cấp độ có thể có nhiều Dark Realm, mỗi khi bước vào đây, gần như bạn không thể sử dụng bản đồ nhỏ mà buộc phải tiêu diệt một kẻ thù nhất định để thanh tẩy khu vực đó.

Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo - Ảnh 8.

undefined

Tính thử thách trong mỗi trận đấu trùm này sẽ được gia tăng và người sẽ phải mất rất nhiều thời gian tập luyện để có thể làm quen với nhịp điệu của chúng. Các tên trùm thường sẽ nhanh chóng kích hoạt Dark Realm nhằm nhanh chóng dồn bạn đến kết cục tồi tệ nhất, do vậy bạn cần phải năng động hơn trong mỗi trận đánh. Nếu việc giành chiến thắng trở nên quá khó khăn, cơ chế Benenolent Grave sẽ giúp bạn có thêm đồng minh để chiến đấu, đồng thời để lại một phiên bản NPC của chính mình để giúp đỡ các người chơi khác nhằm thu về những phần thường có giá trị tại lều của bạn.

Đánh giá Nioh 2: Game khó nhất 2020, chỉ 10% game thủ có thể phá đảo - Ảnh 9.

undefined

Tóm chung, với thời lượng khoảng 45 tiếng cho cốt truyện chính, bỏ qua các khía cạnh được áp dụng lại từ phiên bản tiền nhiệm, người chơi hoàn toàn có thể hài lòng về một Nioh 2 không chỉ với độ khó mà game mang lại, mà còn nằm ở một cốt truyện hấp dẫn, một trình sáng tạo nhân vật đa dạng và các cơ chế độc đáo cho cả hai phía địch – ta khi luôn mang đến cho chúng ta cảm giác hồi hộp trong mỗi pha chiến đấu mà còn là cảm giác phấn khích khi đã dành chiến thắng.