Cốt truyện Code Vein: Nguồn gốc Revenant và sự diệt vong của thế giới – P.2 - PC/Console

Nhân vật chính trong cốt truyện Code Vein là một Revenant đặc biệt có hấp thụ và sử dụng Blood Code của người khác, khả năng độc nhất vô nhị trên thế giới.

Ở phần trước trong cốt truyện Code Vein chúng ta đã nói về nguồn gốc và sự ra đời của Revenant, cũng như lý do tại sao thế giới trong game lại trở thành một đống hoang tàn như hiện tại. Tiếp theo hãy tìm hiểu về những sự kiện xảy ra kế tiếp sau khi Queen bị giết chết, cũng như tại sao mà các Revenant lại phải sống trong khổ sở như vậy.

Hướng dẫn Code Vein: Vũ khí và chỉ số Scaling hoạt động ra sao
Chắc chắn trong quá trình chơi Code Vein bạn sẽ gặp khó khăn trong việc phân loại vũ khí, bài hướng dẫn dưới đây sẽ giải đáp phần nào điều đó.

Sau khi Queen bị nhân vật chính giết chết, chiến dịch Sát Hậu những tưởng đã chấm dứt nhưng hóa ra mọi chuyện không đơn giản như vậy, vì không như các Revevant thông thường thì Queen có khả năng tái sinh cực kỳ khủng bố. Nếu như các Revenant sẽ chết khi bị phá hủy trái tim thì Queen lại không như vậy, mà cô ta vẫn sẽ hồi phục lại được như bình thường (gần giống như Lost). Để ngăn chặn điều này, các nhà khoa học đã phân tán cơ thể của Queen ra làm nhiều mảnh và giữ lại trong các dụng cụ gọi là Relic, nhằm ngăn không cho chúng tập hợp với nhau thành một cơ thể hoàn chỉnh.

Mỗi một Relic như vậy sẽ được đặt vào trong thân xác của các Revenant có cơ địa gần gần giống như Queen, những người này được gọi là Successor, bọn họ bị giam giữ ở những địa điểm bí mật như những lăng mộ khổng lồ, bảo đảm là không có thứ gì có thể xâm nhập vào bên trong và Successor cũng không thể thoát ra ngoài. Trong cốt truyện Code Vein thì người chơi sẽ phải đi giải phóng tổng cộng 4 cái phong ấn Relic, bản thân nhân vật chính cũng có một Relic trong người. Sự xuất hiện của các Successor tạm thời giải quyết vấn đề từ Queen, nhưng đám quái vật Horror thì vẫn còn đó.

Cốt truyện Code Vein: Nguồn gốc Revenant và sự diệt vong của thế giới – P.2

Jack đang cầm một cái Relic

Không lâu sau khi Queen bị giết chết, một bức màn sương mù màu đỏ đã xuất hiện và bao quanh các thành phố, nó ngăn cho không cho đám Horror tiến vào trong nhưng cũng đồng thời cách biệt luôn những người dân bên trong như một cái nhà tù khổng lồ. Bất kỳ con người hay Revenant nào tìm cách vượt qua bức tường này cũng sẽ phải chịu một cơn đau đớn khủng khiếp, tới mức họ không thể nào bước tiếp được, trong cốt truyện Code Vein thì các nhân vật gọi thứ này là ‘Gaol of the Mist’.

Do việc sản xuất hàng loạt Revenant để phản công lại Queen, nên giờ đây dân số chủ đạo của thế giới hầu hết là Revenant cùng một vài con người còn may mắn sót lại. Trong thời gian đầu thì mọi thứ vẫn chưa quá tệ, khi mà cơn khát máu của các Revenant được giải quyết tạm thời bởi một loại quả đặc biệt có cấu tạo hệt như máu người gọi là Blood Bead. Các quả Blood Bead được tạo ra khi một Successor đã dùng chính máu của mình để làm nguồn dẫn cho các cây Mistles để chúng nở ra các quả máu (các Revenant gọi đây là cây Bloodsprings).

Một Blood Bead như vậy có thể giải tỏa cơn khát máu cho một Revenant trong khoảng 2 tháng, do đó trong thời gian đầu khi Gaol of the Mist xuất hiện thì tình trạng vẫn chưa đến nỗi tệ lắm. Các cây Bloodsprings xuất hiện ở rất nhiều nơi và sản xuất một lượng Blood Bead đủ cho hầu hết Revenant, do đó mặt dù tình trạng săn đuổi con người vẫn xuất hiện nhưng nó chỉ ở mức độ lẻ tẻ không đáng kể.

Cốt truyện Code Vein: Nguồn gốc Revenant và sự diệt vong của thế giới – P.2

Quả Blood Bead trong cốt truyện Code Vein

Mọi chuyện sau đó mới bắt đầu từ từ trở nên tệ hơn khi các cây Bloodsprings bắt đầu có dấu hiệu không ra quả nữa và bắt đầu chết dần hàng loạt, số lượng Blood Bead giảm mạnh tới mức khiến các cho việc tìm ra chúng có giá trị cực lớn. Nguyên nhân của việc này là do sau khi Queen chết, thì cái cây Mistles gốc cũng bắt đầu chết dần vì không còn nhận được máu từ cô ta nữa, cây Mistles gốc chết dẫn tới việc các nhánh con của nó là Bloodsprings cũng theo đó mà tàn úa dần dần.

Điều nguy hiểm hơn nữa các nhánh Mistles khi nở hoa cũng đóng vai trò như cái máy thanh tẩy làn sương mù còn sót lại từ Queen, giờ đây khi chúng chết thì làn sương mù này trở lại trở nên mạnh mẽ hơn và khiến rất nhiều Revenant tại các khu vực đó biến thành Lost trong cốt truyện Code Vein. Không gian sống dần trở nên chật hẹp và cả con người lẫn Revenant đều phải chen chúc nhau tại những nơi mà hoa Mistles còn nở, chưa kể việc thiếu Blood Bead càng làm mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Cốt truyện Code Vein: Nguồn gốc Revenant và sự diệt vong của thế giới – P.2

Một cây Bloodsprings được hồi sinh

Rất nhiều Revenant khi không kiếm được Blood Bead đã bắt cóc con người, giam giữ họ và biến những kẻ này thành nguồn cung cấp máu riêng cho mình (giống như nuôi bò lấy sữa vậy). Một điều nữa đối với nhiều người thì Revenant vẫn là một dạng sống bất tử, nên rất nhiều gia đình có con cái bị giết hại đã lén mua trùng BOR để giúp hồi sinh người thân mình, vô tình càng làm nguồn cung máu trở nên khan hiếm hơn.

Để giải quyết tình trạng hỗn loạn này Silva Gregorio đã quyết định tổ chức chính quyền lại từ đầu, ông ta lập ra các đơn vị tinh nhuệ dưới quyền mình lấy mật danh là Cerberus. Sau đó bọn họ đã tìm cách gom tất cả những con người mà mình tìm thấy vào những khu dân cư, tại đây Cerberus cung cấp cho bọn họ chỗ ở và những nhu yếu phẩm tối cần thiết cũng như bảo vệ con người khỏi các Revenant bên ngoài. Đổi lại thì con người phải định kì cung cấp một lượng máu nhỏ cho Cerberus, việc này giúp cho các Revenant và con người ở những khu dân cư có thể sống hòa thuận với nhau, tránh khỏi việc bắt cóc và giết chóc vô cớ.

cốt truyện Code Vein

Các người lính Cerberus

Cerberus về sau trở thành một thế lực lớn trong cốt truyện Code Vein, đóng vai trò giữ trật tự cho thế giới, bất chấp việc có một lượng lớn Revenant lang thang không muốn chịu sự kiểm soát và vẫn đi săn lùng con người. Theo thời gian những cây Mistles ở ngoài cũng dần trở nên khô héo và bị nhiễm độc, chúng khiến cho việc tìm Blood Bead cùng lúc càng khó khăn hơn. Tuy vậy ngoại lệ duy nhất là nhân vật chính của Code Vein, khi máu của anh ta có khả năng hồi phục lại các cây Mistles này và ban cho chúng sự sống như cũ, thậm chí là giúp Bloodsprings ra quả trở lại.

Một vấn đề khác cũng nguy hiểm không kém là các Successor, do họ phải chứa các relic trong người nên cũng phải chịu những con đau đớn khủng khiếp không thua kém gì Queen lúc còn bị thí nghiệm. Cộng thêm phải sống một mình trong một quãng thời gian dài, các Successor nhiều khả năng sẽ hóa điên và trở nên mất kiểm soát với các Relic mà mình đang trấn giữ. Để giải quyết điều này thì một lực lượng mới có tên gọi Hunter ra đời, những người này sẽ luôn luôn trong chừng các Successor, nếu thấy ai đó có dấu hiệu sắp hóa điên thì sẽ ra tay giết chết và kiếm một Successor mới thay thế để trông giữ Relic.

Cốt truyện Code Vein: Nguồn gốc Revenant và sự diệt vong của thế giới – P.2

Jack và Eva – hai Hunter trong cốt truyện Code Vein

Trên đây là toàn bộ những gì mà bạn cần biết về nguồn gốc của Revenant cũng như tại sao thế giới lại hoang toàn đổ nát như vậy, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về hành trình của nhân vật chính trong cốt truyện Code Vein ở bài tới nhé.

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Code Vein